ผบ.เรือนจำ รับ “หยาดทิพย์” เข้าเยี่ยมสามีในห้องพบทนาย 

ผบ.เรือนจำ รับ “หยาดทิพย์” เข้าเยี่ยมสามีในห้องพบทนาย 

0

ผบ.เรือนจำ รับ “หยาดทิพย์” เข้าเยี่ยมสามีในห้องพบทนาย 

            จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “เหยื่อ” ได้มีการโพสต์ข้อความ ว่า “หยาดทิพย์” ได้มีการเข้าเยี่ยม นายรามา รัศมีรามา สามี เนื่องจากอยู่ในระหว่างการฝากขังพิจารณาคดี ฐานความผิดร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน และร่วมกันฟอกเงิน โดยเป็นการเข้าเยี่ยมภายในห้องพบทนายไม่ใช่ห้องเยี่ยมญาติ โดยทางเพจเจ้าของโพสต์และประชาชนต่างตั้งคำถามว่าเป็นการใช้อภิสิทธิ์เหนือญาติผู้ต้องขังรายอื่นหรือไม่นั้น

อ่านข่าวต่อ : “หยาดทิพย์ ราชปาล” ลงไอจีสตอรี่ สามียังอยู่ในไทย

หยาดทิพย์

หยาดทิพย์

            ล่าสุด เดลินิวส์ ได้ออกมาเปิดเผยบทสัมภาษณ์ นายนัสที ทองปลาด ผบ. เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ถึงเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันว่าเป็นความจริงที่หยาดทิพย์ได้เข้าเยี่ยมสามีในห้องพบทนาย ซึ่งเจ้าตัวจะมาเยี่ยมสามีบ่อยครั้ง  แต่ปกติจะแล้วส่วนใหญ่ใช้ห้องเยี่ยมญาติ แต่จะมีบางครั้งที่ทนายความของนายรามา ประสงค์ให้หยาดทิพย์เข้าไปด้วยในฐานะผู้ได้รับความไว้วางใจของผู้ต้องขัง เพื่อให้ลูกความได้พูดคุยในส่วนของเนื้อหาคดี ซึ่งทนายความจะมีการขออนุญาตมาที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่รับผิดชอบควบคุมดูแล จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งไปยังผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการที่ 8 เพื่อพิจารณาถึงความจำเป็นในการอนุญาตหรือไม่อนุญาต ซึ่งจะมีการอนุญาตเป็นครั้งคราว ไม่ทุกครั้งเสมอไป

หยาดทิพย์

หยาดทิพย์

            อย่างไรก็ตาม ในส่วนกรณีของทนายความ หากจะเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังก็จะมีการยื่นคำร้องขอพบผู้ต้องขังตามแบบที่กรมราชทัณฑ์กำหนด และจะเป็นการใช้ห้องพบทนาย ซึ่งห้องพบทนายปกติจะมีทนายจำนวนมากที่รอใช้บริการ ทางราชทัณฑ์จึงขอความร่วมมือให้แต่ละคนใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีการที่ญาติของผู้ต้องขังรายอื่นๆ จะเข้าไปพบผู้ต้องขังในห้องพบทนายด้วยก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน เพราะที่ผ่านมาก็มีเกิดขึ้นจริงหลายกรณี โดยจะต้องเป็นการดำเนินการจากทางทนายความเท่านั้น ญาติจะไม่สามารถประสานโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ และปกติแล้วห้องพบทนายจะเป็นในส่วนของการเข้าพบผู้ต้องขังของทนายความ และพนักงานสอบสวน แต่ถ้าเป็นกรณีที่ญาติจะเข้าไปด้วย เราก็อาจจะมีอนุโลมบ้างในบางกรณีหากพิจารณาเห็นว่าเป็นความจำเป็นในส่วนของคดีความ และขอยืนยันว่า จากกรณีของหยาดทิพย์ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ไม่มีการเรียกรับเงินเพื่อประโยชน์หรืออภิสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น และตนได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ทุกรายเสมอ ซึ่งถ้าหากมีการกระทำดังกล่าวจริง พร้อมสอบวินัยเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

หยาดทิพย์

หยาดทิพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สีชมพูหวานแหวว! “น้องเมย่า” ลูกสาว “หยาดทิพย์” 2 ขวบแล้ว HBD มะเขือเทศน้อยของแม่

“หยาดทิพย์” เคลื่อนไหวแล้วหลังมีดราม่า พร้อมแคปชั่นที่อ่านแล้วแห่ให้กำลังใจ

 ไอจีเดือด “หยาดทิพย์ ราชปาล”  หลังเพจดังปูดข่าวเยี่ยม  “นายรามา รัศมีรามา”

ผบ.เรือนจำ รับ “หยาดทิพย์” เข้าเยี่ยมสามีในห้องพบทนาย 

“หยาดทิพย์ ราชปาล” ลงไอจีสตอรี่ สามียังอยู่ในไทย 

ผู้เสียหายสวด สามี “หยาดทิพย์” ชี้แจงย้อนแย้งบริษัทขาดทุนแต่สร้างคอนโด1,600 ล้าน

สามี “หยาดทิพย์” เคลื่อนไหวชี้แจงปมแชร์ลูกโซ่ ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องธุรกิจสีเทาใดๆ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments