ในวันที่สวมชุดขาว “หมิว สิริลภัส” จากนางร้าย 7 สีสู่รัฐสภาขอพูดบ้าง

ในวันที่สวมชุดขาว “หมิว สิริลภัส” จากนางร้าย 7 สีสู่รัฐสภาขอพูดบ้าง

0

ในวันที่สวมชุดขาว หมิว สิริลภัส จากนางร้าย 7 สีสู่รัฐสภาขอพูดบ้าง

       เรียกว่าไม่เกินฝันและไม่เกินจริงสำหรับอดีตนักแสดง 7 สี หมิว สิริลภัส ที่เข้ามาสู่เวทีการเมืองด้วยใจรักและทำงานลงพื้นที่ในเขตบางกะปิมาตลอด

       ล่าสุดก่อนโหวตประธานสภา เธอขอพูดในสองบทบาทคือบทบาทสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และบทบาทของลูกสาว ซึ่งพ่อของเธอเป็นข้าราชการบำนาญ

อ่านต่อ:โพสต์พลีชีพ! “หมิว สิริลภัส” แชร์ประสบการณ์ผลข้างเคียงการใช้สเตียรอยด์

หมิว สิริลภัส

หมิว สิริลภัส

       เธอโพสต์ว่าวันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีของพวกเรา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้งของ ประชาชน

       หมิวขอพูดใน 2 บทบาทค่ะ

       บทบาทแรกในฐานะของ ผู้แทนราษฎรหมิวรู้สึกยินดีและดีใจแทนประชาชนที่เรากำลังจะได้เริ่มทำงานเพื่อขับเคลื่อนในประเด็นต่างๆและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศของเรา สร้างอนาคตที่ดีให้ลูกหลาน สร้างบ้านที่น่าอยู่ให้พวกเขา และสร้างสังคมที่ คนเท่ากันหมิวจะทำงานอย่างเต็มที่ในสภาและจะทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อไม่ให้ทุกคะแนนเสียงที่ได้รับมาผิดหวังค่ะ หลังจากนี้ เราก็จะทำงานทั้งในสภาและในพื้นที่ไปพร้อมๆกัน หากหมิวไม่ได้ลงพื้นที่ ก็จะมี #ทีมหมิว นำทีมโดยพี่ปิยะ จะทำให้ประชาชนที่อยู่ในเขตทั้งบางกะปิและวังทองหลางได้รับการดูแลและแก้ไขปัญหาได้อย่างเต็มที่

หมิว สิริลภัส

หมิว สิริลภัส

       บทบาทที่สอง ในฐานะของ ลูกสาวคนหนึ่ง วันนี้หมิวเชื่อว่าครอบครัวหมิวภูมิใจที่หมิวได้มาทำงานเป็นผู้แทนราษฎรในวันนี้ คุณพ่อหมิวในฐานะข้าราชการบำนาญได้บอกหมิวว่า สภาผู้แทนราษฎรนี้มีเกียรติจงทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้เต็มความสามารถ หมิวจะใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่อย่างสุดกำลัง เพื่อทุ่มเทให้กับอาชีพนี้ไม่แพ้อาชีพอื่นๆที่เคยทำมาค่ะ

       หลายท่านที่เห็นภาพนี้กับภาพตอนที่หมิวลงพื้นที่ก็อาจจะตกใจเล็กน้อยว่าทำไมช่างแตกต่างกันเหลือเกิน5555 หมิวขอชี้แจงตรงนี้ว่า โดยส่วนตัวหมิวเป็นคนให้เกียรติกับงาน สถานที่ และพิธีค่ะ ความเหมาะสมในการแต่งตัวแต่งหน้าทำผม หมิวถือว่าเป็นการให้เกียรติ ซึ่งหมิวยึดหลักการแบบนี้มาตั้งแต่มีอาชีพเป็นนักแสดง การออกรายการ ออกงานหรือต้องเข้าพิธีต่างๆ หมิวจะคิดโดยถี่ถ้วนว่าเราจะทำอย่างไรเพื่อเป็นการให้เกียรติงานนั้นๆมากที่สุด ส่วนการลงพื้นที่การแต่งตัวก็ยึดว่าขอให้คล่องตัวและทำงานได้จริง

       สุดท้ายนี้ ในวันพรุ่งนี้คงอาจจะต้องขอยื่นใบลาการลงพื้นที่เชิงรุกกับประชาชนในพื้นที่เพื่อเข้าสภาไปทำหน้าที่ของส.ส. ในฝ่ายนิติบัญญัติครั้งแรกในการโหวต #ประธานสภา และ รองประธานสภาค่ะ

       #หมิวก้าวไกล #หมิวสิริลภัส #พรรคก้าวไกล #คนเท่ากัน #บางกะปิ

หมิว สิริลภัส

หมิว สิริลภัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments