ตำรวจไซเบอร์ จ่อเรียก “มาริโอ้” ดารา-นักแสดงดังให้การเพิ่ม หลังมีชื่อไปเอี่ยวแก๊งสวมทะเบียนรถ พร้อมให้นำหลักฐานมาแสดงสัปดาห์หน้า

ตำรวจไซเบอร์ จ่อเรียก “มาริโอ้” ดารา-นักแสดงดังให้การเพิ่ม หลังมีชื่อไปเอี่ยวแก๊งสวมทะเบียนรถ พร้อมให้นำหลักฐานมาแสดงสัปดาห์หน้า

0

ตำรวจไซเบอร์ จ่อเรียก มาริโอ้ ดารา-นักแสดงดังให้การเพิ่ม หลังมีชื่อไปเอี่ยวแก๊งสวมทะเบียนรถ พร้อมให้นำหลักฐานมาแสดงสัปดาห์หน้า

       จากกรณีชุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับกรมขนส่งทางบก และตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

         (บช.สอท.) เปิดปฏิบัติการ "พลิกถนนล่า รหัสโจรกรรม" จับกุม นายเสถียร เรืองสมุทร อายุ 38 ปี และ นายศริสร สุทธิเจต อายุ 44 ปี สองผู้ต้องหาแก๊งสวมทะเบียนรถ โดยแอบใช้รหัสยูสเซอร์เนม-พาสเวิร์ดของเจ้าหน้าที่ขนส่ง เข้าไปเจาะข้อมูลเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลรถยนต์ จากนั้นไปแจ้งหายเพื่อทำเล่มทะเบียนใหม่ ก่อนนำไปจำนำหรือขาย โดยปูพรมยึดรถได้ 65 คัน มูลค่ากว่า 77 ล้านบาท

อ่านข่าวต่อ: “จันจิ” ซัพพอร์ต “มาริโอ้” เต็มที่ เขาชอบอะไรเราชอบด้วย รถเสียกลางสี่แยกก็ลงไปเข็นให้

มาริโอ้  เมาเร่อ

มาริโอ้  เมาเร่อ

       สำหรับลูกค้าส่วนใหญ่มีทั้งดารานักแสดงดัง ในจำนวนนี้มีพระเอกชื่อดังอักษรย่อ "ม." กลุ่มไฮโซและคนเล่นรถโบราณ เบื้องต้นตำรวจได้ออกหมายเรียกดาราคนดังกล่าวมาสอบปากคำ ก่อนที่ต่อมาทาง มาริโอ้ เมาเร่อ หรือ นายณัฐวุฒิ สุวรรณรัตน์ อายุ 34 ปี นักแสดงชื่อดัง ได้ออกมายอมรับว่าเป็นดารา "ม." ที่มีชื่อเอี่ยวโยงแก๊งดังกล่าว หลังซื้อรถมาจากรุ่นพี่ที่รู้จัก พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ใจ เตรียมให้ปากคำกับทางตำรวจ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

      ล่าสุดความคืบหน้า เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 66 พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท เปิดเผยว่า ทางชุดทำงานได้มีการออกหมายเรียกมาริโอ้ นักแสดงหนุ่มเข้าให้ปากคำแล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา และยังไม่ได้มีการให้การเป็นลายลักษณ์อักษร โดยระหว่างนั้นได้มีการพูดคุยให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนในเบื้องต้นว่า ซื้อรถต่อมาอีกทอดหนึ่ง ไม่ใช่การซื้อซากรถแล้วนำมาประกอบ ซึ่งเป็นการซื้อรถมาพร้อมกับเอกสารทะเบียนเล่ม จึงไม่รู้ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม ซึ่งในส่วนนี้เพื่อความชัดเจน จะต้องเรียกนักแสดงหนุ่มให้ปากคำ พร้อมนำเอกสารหลักฐานมาแสดง ส่วนจะเป็นวันเวลาใดนั้นอยู่ระหว่างการประสาน

นอกจากนี้ ต้องสอบพยานแวดล้อม รวมทั้งบุคคลที่สามที่ดาราหนุ่มอ้างว่ามีการติดต่อซื้อขายกัน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน เพื่อนำมาดูด้วยว่ามีเจตนาว่าซื้อโดยไม่รู้ว่ารถคันนี้เป็นรถไม่ถูกต้อง หรือรู้อยู่แล้วแต่ตั้งใจ จงใจซื้อ โดยยังไม่เชื่อในคำให้การทั้งหมดของนักแสดงหนุ่ม

       ในส่วนของการขยายผล ขณะนี้พบว่ามีกลุ่มที่มีรถโบราณที่ไม่ได้จดทะเบียนเป็นรถเถื่อน และแอบสวมทะเบียนทำผิดกฎหมาย จำนวนกว่า 50 คัน ชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนกำลังขยายผลจับกุม โดยจะจับกุมเครือข่ายรายใหญ่ให้ได้ ซึ่งกลุ่มเหล่านี้มักจะนำซากมาจากที่อื่น แล้วนำมาประกอบก่อนจะจดทะเบียนปลอม และขายให้กับผู้ที่ชื่นชอบ ทั้งที่ผิดกฎหมาย

 

มาริโอ้  เมาเร่อ

มาริโอ้  เมาเร่อ

         โดยในวันพรุ่งนี้ 7 ส.ค. จะเรียกชุดทำงานและพนักงานสอบสวน หารือวางแนวทางในการขยายผล เพื่อที่จะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม คดีนี้ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ขยายผลการจับกุม พร้อมเน้นย้ำให้ชุดทำงานดำเนินการรัดกุม ทำงานตรงไปตรงมา หากพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปที่กลุ่มบุคคลใดที่ส่อไปในการกระทำผิด ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

มาริโอ้  เมาเร่อ

พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มาริโอ้” จัดเต็มความสนุก ชวน “แต้ว” ร่วมเสิร์ฟความฟินใน “โอ้...มายเลิฟ” MARIO FUN MEETING 2024

มีข่าวมาบอก! เตรียมพบงานเก็บโมเมนต์สุดประทับใจไปกับพระเอกวิกสาม

“มาริโอ้” ซื้อกล้องให้ “จันจิ” รับให้กำลังใจผ่านดราม่าที่เกิดขึ้น แย้มสะสม “ลาบูบู้” นานแล้ว

ย้อนดูหนังรักวัยใสของ “มาริโอ้ เมาเร่อ-สายป่าน อภิญญา”

“มาริโอ้” รับขวัญหลาน  6 หลัก “แจ็ค แฟนฉัน” หยอดคำหวาน “เพื่อหลานนะ”

“มาริโอ้” ปราม! “จันจิ” ขยันแย่งช่อดอกไม้งานแต่ง รับมีคุยเรื่องแต่งแต่ไม่จริงจัง

สูสีลุ้นใจจะขาด! เปิดโผนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมนาฏราช

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments