“จ๊ะ อาร์สยาม” เตือนภัย คุณพ่อสั่งยาเองจากทีวี ทำร่างกายทรุด เนื้อตัวบวม

“จ๊ะ อาร์สยาม” เตือนภัย คุณพ่อสั่งยาเองจากทีวี ทำร่างกายทรุด เนื้อตัวบวม

0

จ๊ะ อาร์สยามเตือนภัย คุณพ่อสั่งยาเองจากทีวี ทำร่างกายทรุด เนื้อตัวบวม

       จากกรณีคลิปไวรัลที่สาว จ๊ะ อาร์สยามหรือ จ๊ะ นงผณี มหาดไทยได้โพสต์เตือนภัย เกี่ยวกับการเลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ตามกระแสที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่มีการจดทะเบียน อย. เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องใกล้ตัวและเกิดขึ้นกับคุณพ่อของสาวจ๊ะโดยตรง ตนเองจึงได้ออกมาโพสต์คลิป เล่าถึงที่ไปที่มาของสาเหตุ และอัปเดตอาการดังกล่าวของคุณพ่อว่า

อ่านข่าวต่อ: “แจ็ค ธนพล” หวานใจ “จ๊ะ นงผณี” เขินความรัก 7 ปีแล้ว ยังไม่มีแพลนวิวาห์

จ๊ะ นงผณี

จ๊ะ นงผณี

        ใครที่มีคุณพ่อคุณแม่ชอบสั่งยา สั่งอาหารเสริมตามทีวี ตามวิทยุนะคะ ดูตัวอย่างนะคะ นี่คุณพ่อจ๊ะ คือแบบว่าบวมสเตียรอยด์ค่ะทุกคน และที่สำคัญ คุณพ่อแบบว่าไม่ทานเนื้อสัตว์ด้วย ก็เลยขาดโปรตีนด้วย ก็จะเป็นหนักหน่อยนะคะ อันนี้พามาโรงพยาบาลนะคะ เป็นมาแล้ว 15 วัน จ๊ะไม่เคยรู้เลย จนแม่โทรมาบอกว่า คุณพ่อตัวบวมมากๆ ซึ่งตอนนี้เราก็กำลังรอผลตรวจเลือดนะคะ จ๊ะพาคุณพ่อมาหาหมอตั้งแต่ ตี 5 ครึ่ง ไปถึงโรงพยาบาลประมาณ 6 โมงครึ่ง ก็รอคุณหมอตรวจ แล้วนี่เป็นอาการที่แบบว่า น้ำไหลออกมาจากแผล ระวังนะคะ ใครที่สั่งอาหารเสริมยาที่ไม่มี อย. ระวังแบบนี้นะคะ

        จะพาเข้าไปดูคุณพ่อในห้อง อันนี้ก็ลดลงบ้างแล้วนะคะ ขาลดลงบ้างแล้ว แล้วก็ทานไข่วันละ 6 ฟอง ตอนนี้ก็หลับสบายดี นี่ทุกคนพอเข้ามาในห้องเราก็จะเห็นเลย นี่ค่ะ ยาแปลกๆ นะคะ จะต้องมีนะพ่อฉัน เดี๋ยวพรุ่งนี้จะต้องทิ้งแล้วนะคะ ไม่รู้ว่าคือยาอะไร ชอบแอบเอามากิน เอามาทาน

 

พ่อของ จ๊ะ นงผณี

พ่อของ จ๊ะ นงผณี

       ส่วนอันนี้เป็นยาที่คุณหมอสั่ง ยาที่โรงพยาบาลสั่งให้ทานนะคะ ตอนนี้อาการคุณพ่อรวมๆ ก็คือเพิ่ง 2 วัน ที่คุณหมอสั่งให้ทานไข่ 6 ฟอง แล้วก็ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ รวมถึงเดินออกกำลังกาย ช่วงเช้าประมาณ 7 โมงเช้า ถึง 8 โมง ประมาณ 15 นาทีนะคะที่จะต้องเดินออกกำลังกายเพื่อให้เจอแสงแดด เนื่องจากคุณพ่อจ๊ะเป็นโรคสะเก็ดเงินด้วย แต่อันนี้ก็บวมลดน้อยลงแล้ว ทานน้ำวันละ 2 ลิตรเป็นอย่างต่ำ และก็พักผ่อนให้เพียงพอ

       ยังไงก็ ใครที่มีคุณพ่อคุณแม่ หรือคุณตาคุณยาย หรือว่าคุณปู่คุณย่านะคะ ที่ชอบสั่งยาหรืออาหารเสริม ที่ไม่มี อย. นะคะ ไม่ว่าจะทางทีวี หรือวิทยุ ก็ให้ดูคลิปนี้ได้ว่า จริงๆ แล้วเนี่ยยาพวกนั้นส่วนมาเป็นอุปโลกน์ เป็นเรื่องโกหก ส่วนมากนะคะ ถ้าไม่มี อย. นะคะ ยังไงก็ดูดีๆ แล้วก็เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ ไม่ว่าจะเจออะไรก็ขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะคะ ขอบคุณทุกคนนะคะที่เป็นห่วงคุณพ่อนะคะ

พ่อของ จ๊ะ นงผณี

พ่อของ จ๊ะ นงผณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments