คปภ. แถลงความสำเร็จงาน Thailand InsurTech Fair 2023 โดยมี “นภัสนันท์ พรรณนิภา”  อุปนายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทยร่วมงาน

คปภ. แถลงความสำเร็จงาน Thailand InsurTech Fair 2023 โดยมี “นภัสนันท์ พรรณนิภา” อุปนายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทยร่วมงาน

0

คปภ. แถลงความสำเร็จงาน Thailand InsurTech Fair 2023 โดยมี นภัสนันท์ พรรณนิภาอุปนายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทยร่วมงาน

       สำนักงาน คปภ.และศูนย์ CIT เผยความสำเร็จการจัดงานมหกรรมเทคโนโลยีประกันภัย Thailand InsurTech Fair 2023 จากความมุ่งมั่นของสำนักงาน คปภ. และศูนย์ CT ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัย เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและขับเคลื่อนระบบประกันภัยไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด "STRENGTHENING SUSTAINABILITY THROUGH INSURANCE INNOVATION เสริมสร้างโลกแห่งประกันภัยที่ยั่งยืนด้วยสุดยอดนวัตกรรมด้านประกันภัย"

อ่านข่าวต่อ:บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) จัดพิธีทำบุญและบวงสรวงท้าวมหาพรหมเนื่องในโอกาสครบวาระ 70 ปี

คปภ. แถลงความสำเร็จงาน Thailand InsurTech Fair 2023

คปภ. แถลงความสำเร็จงาน Thailand InsurTech Fair 2023

       ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงาน ทั้งในฝั่งภาคธุรกิจที่เข้าร่วมกว่า 80 บริษัท เหล่าวิทยากรชั้นนำด้านประกันภัยทั้งซาวไทยและต่างชาติ และในฝั่งภาคประชาชนที่มาเยี่ยมชมงานเพื่อหาข้อมูลและเสาะหาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ตรงความต้องการมีสถิติผู้เข้าร่วมงานในแบบ Online และ Offine มากถึง 206,857 คนในระยะเวลา 3 วันสูงสุดกว่าทุกปี

      “ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. กล่าวถึงภาพรวมการจัดงานที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่า "เราตั้งใจให้งานTF2023 เป็นกรยกระดับอุตสาหกรรมประกันภัยและเทคโนโลยีประกันภัยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากบริษัทประกันภัย และ Tech Start up มาถึง 80 บริษัท โดยมีบริษัท Tech Start up จากต่างประเทศมาเข้าร่วมมากถึง 33 บริษัท มาจาก อินโดนีเซีย จีน อินเดีย สิงคโปร์ และฮ่องกง เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านประกันภัยทั้งการ Demo Showcase เช่น เทคโนโลยีตรวจจับการฉ้อโกง การตรวจจับความเสียหายด้วยระบบ AI การทำ E -Claim, Telemedicine ให้กับสถานพยาบาลเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

        รวมถึงการนำเสนอระบบชอฟท์แวร์ต่างๆ ที่สามารถเชื่อมโยงธุรกิจประกันภัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบัน และเวทีของ TIF2023 ครั้งนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสการจับคู่ธุรกิจ ระหว่าง InsurTech กับบริษัทประกันภัยเพื่อสร้างโชลูชั่นที่มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดปัจจุบันและอนาคต ทั้งยังเป็นการสร้างการรับรู้ด้านนวัตกรรมประกันภัยใหม่ๆ ให้กับคนทั่วไปได้อีกด้วย"

คปภ. แถลงความสำเร็จงาน Thailand InsurTech Fair 2023

คปภ. แถลงความสำเร็จงาน Thailand InsurTech Fair 2023

มหกรรมเทคโนโลยีประกันภัย TIF2023

       นอกจากนี้งานมหกรรมเทคโนโลยีประกันภัย TIF2023 ยังป็นการรวบรวมบริษัทด้านเทคโนโลยีด้านประกันภัยไว้มากที่สุด เพื่อนำเสนอความแปลกใหม่ทางด้านเทคโนโลยี เช่น การนำ AI มาใช้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของอุตสาหกรรมประกันภัยในด้านต่างๆ เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การจัดการความเสี่ยง ฯลฯ และเป็นการนำ Blockchainมาให้บริการลูกค้า เพื่อปรับปรุงความโปร่งใสและประสิทธิภาพในการออกกรมธรรม์รวมทั้งการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนการชำระเบี้ยประกันภัย ไปจนถึงการนำ Chat GPT มาเป็นตัวช่วยในการบริการลูกค้า การขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“นภัสนันท์ พรรนณิภา” อุปนายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทย

“นภัสนันท์ พรรนณิภา” อุปนายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทย

        มหกรรมเทคนโลยีประกันภัย TIF2023 ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี สะท้อนจากยอดผู้เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือทุกภาคส่วนในการสนับสนุนด้านต่างๆ รวมทั้งการนำเสนอประกันภัยต่อประชาชนในปีนี้ ในรูปแบบที่เข้าถึงง่ย ผ่านเทคโนโลยี เช่น กิจกรรม Interactive ภายในงานที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ ทำให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับงานและเข้าใจประกันภัยได้มากขึ้น เพราะนอกจากจะได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านประกันภัยแล้ว ยังสามารถต่อยอดความรู้ผ่านการสัมมนาจากเหล่าวิทยากรชั้นนำอีกด้วย ซึ่งในปีนี้ความตื่นตัวและความสนใจของประชาชนในด้นประกันภัยเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยมีผู้เข้าร่วมงาน walk inถึง 44,010 คน และเข้าร่วมทางออนไลน์ 162,847 คน ทำให้ในระยะเวลาจัดงาน 3 วันมีผู้เข้าร่วมงานรวมสูงถึง 206,857 คน

คปภ. แถลงความสำเร็จงาน Thailand InsurTech Fair 2023

คปภ. แถลงความสำเร็จงาน Thailand InsurTech Fair 2023

       ด้าน นภัสนันท์ พรรณนิภา อุปนายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทยเผยที่งานดังกล่าวว่า ตนเองมีความยินดีที่งานมหกรรมเทคโนโลยีประกันภัย Thailand InsurTech Fair2023 ของ คปภ. สำเร็จและผ่านพ้นไปด้วยดี งานดังกล่าวถือว่าเป็นการเปิดโลกทัศน์สำหรับเรื่อง ไซเบอร์ อินซัวรันส์ หรือที่เราเรียกว่า InsurTech คือการประกันในโลกออนไลน์ต่าง ๆรวมถึง การใช้เทคโนโลยีมาตอบโจทย์การประกันภัยยุคใหม่ นอกจากนี้ อยากขอแสดงความยินดีสำหรับผู้ที่โชคดี ลูกค้าประกันที่ได้รับรางวัลใหญ่รถยนต์ไฟฟ้า จากงานนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปภ. แถลงความสำเร็จงาน Thailand InsurTech Fair 2023 โดยมี “นภัสนันท์ พรรณนิภา”  อุปนายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทยร่วมงาน

ชวนเที่ยวบู๊ท TQM alpha ในมหกรรมเทคโนโลยีประกันภัยสุ“Thailand InsurTech Fair 2022” 7-9 ตุลาคม 2565 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 6

หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการสุขภาพยุคดิจิทัล  มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา WELCOME #HIDA 2 TO BLINK SPIRIT BEST SYNERGY PARTY

คปภ.จัดเต็มมอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทยอุ่นใจด้วย “ประกันภัย 7 บาทพลัส” พันธมิตรธุรกิจร่วมวงเพียบ

กระหึ่มสุดๆ กับงานสัปดาห์ประกันภัยที่คนไทยไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง 

“กรีน” ร่วมงาน “คปภ. เพื่อชุมชน ปี 3” ณ ชุมชนบางกระดี่

คปภ. ผนึกภาคอุตสาหกรรมประกันภัยแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “คปภ. เพื่อชุมชน ปี 3” ณ ชุมชนบางกระดี่

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments