เผยภาพแรกหลังไฟไหม้โรงถ่ายช่อง 3 หนองแขม

เผยภาพแรกหลังไฟไหม้โรงถ่ายช่อง 3 หนองแขม

0

เผยภาพแรกหลังไฟไหม้โรงถ่ายช่อง 3 หนองแขม

       พ.ต.ท.ชัชวิน เหมือนมี สวป.สน.หนองค้างพลู ไปตรวจสอบเหตุเพลิงลุกไหม้ภายในสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีช่อง3 ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯพร้อมรถดับเพลิง5คัน

ที่เกิดเหตุห่างจากถนนเพชรเกษมประมาณ500เมตร จุดเกิดเหตุเป็นฉากแสดงภาพยนต์ขนาดหน้ากว้าง6เมตร ยาว30 เมตร 2 อาคาร ปลูกคู่กันห่างกันประมาณ6เมตร เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เพราะตัววัสดุทำจากไม้อัดและโฟม เพียง15 นาที เพลิงลุกไหม้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำฉีดสกัดเพื่อไม่ให้ลุกลามไปถึงฉากเรือนไทยที่ห่างออกไปประมาณ10เมตร ใช้เวลา15นาทีเพลิงจึงสงบ ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

อ่านข่าวต่อ:โบกมือลาช่อง3 “เดียร์น่า ฟลีโป”  ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ

ช่อง3 หนองแขม

ช่อง3 หนองแขม

        จากการสอบสวนนายเอกชัย. เนียมหอม อายุ 42 ปี ตำแหน่งผู้จัดการวิจิตรศิลป์สำนักศิลปกรรม ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีช่างเข้ามาซ่อมแซมปรับปรุงฉากประกอบละครของช่อง3 เรียกว่าฉากตลาดบก ในละครเรื่องอีบัวกับไอ้ขวัญ กับเรื่อง คุณพี่เจ้าขา ดิฉันเป็นห่านไม่ใช่หงส์ ซึ่งโครงสร้างทำจากเหล็ก แต่ผนังส่วนมากทำด้วยไม้อัดกับโฟม ซึ่งสามารถเป็นเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี แต่ช่วงเกิดเหตุช่างเลิกงานหมดแล้ว เพราะวันนี้ป็นวันลอยกระทง จึงให้ช่างเลิกงานกันเร็วหน่อย เพื่อไปร่วมงานลอยกระทงในสถานที่ต่างๆ มาทราบจากรปภ.ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงรีบกลับมาดูปรากฏว่าเพลิงลุกลามไปเกือบหมดแล้ว

ช่อง3 หนองแขม

ช่อง3 หนองแขม

       คิดความเสียหายประมาณ60-70เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด สำหรับฉากที่กิดเหตุใช้ถ่ายละครมาแล้วหลายเรื่อง ช่วงนี้รีบปรับปรุงฉาก จริงๆต้องมีการทำโอที คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่แผงไฟ โชคดีที่เพลิงลุกลสมไปไม่ถึงฉากเรือนไทย

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อกาสาเกคุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ช่อง3 หนองแขม

ช่อง3 หนองแขม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments