ลูกต้องปลอดภัย! “ก้อย รัชวิน” เปลี่ยนคลอดธรรมชาติเป็นผ่าคลอด “น้องเวลา” เหตุไม่กลับหัว-มีรกพันคอ

ลูกต้องปลอดภัย! “ก้อย รัชวิน” เปลี่ยนคลอดธรรมชาติเป็นผ่าคลอด “น้องเวลา” เหตุไม่กลับหัว-มีรกพันคอ

0

ลูกต้องปลอดภัย! “ก้อย รัชวิน” เปลี่ยนคลอดธรรมชาติเป็นผ่าคลอด “น้องเวลา” เหตุไม่กลับหัว-มีรกพันคอ

        ขึ้นแท่นเป็นคุณพ่อคุณแม่ลูกสองแบบเต็มตัวแล้ว สำหรับ “ตูน บอดี้สแลม” กับ “ก้อย รัชวิน” หลังคุณภรรยาได้คลอดลูกคนที่ 2 “น้องเวลา” สมาชิกใหม่เป็นลูกสาวลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แล้วตอนนี้ทุกคนก็พากันย้ายขึ้นมาอยู่กรุงเทพชั่วคราวประมาณ 3 เดือน

อ่านข่าว : “ก้อย รัชวิน” คลอดแล้ว “น้องเวลา” พร้อมเผยภาพครอบครัวพร้อมหน้า 4 คน

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

        ล่าสุด “ก้อย” แชร์ประสบการณ์ผ่าคลอดครั้งแรกแบบไม่ทันตั้งตัว ต้องปลี่ยนใจจากที่จะคลอดลูกแบบธรรมชาติเป็นผ่าคลอด “น้องเวลา” แทน เพราะคุณหมอตรวจพบน้องยังไม่กลับหัวและยังมีรกพันคอด้วย แค่นั้นไม่พอคุณสามีกับลูกชายยังตรวจพบติดโควิดอีกต่างหาก โดยเล่าผ่านไอจีว่า…

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

          “ผ่านมา 3 วันแล้วกับประสบการณ์ผ่าคลอดครั้งแรกของแม่ๆแบบไม่ทันได้เตรียมใจ วันนี้แผลเริ่มดีขึ้นไม่ค่อยเจ็บแล้วเลยอยากมาเล่าให้ฟัง

         คุณหมอนัดก้อยมาอัลตร้าซาวด์วันที่น้องเวลาครบ 38 สัปดาห์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อดูว่าน้องยอมกลับหัวรึยัง ปรากฎว่าน้องยังไม่กลับหัว เท่านั้นยังไม่พอมีรกพันคอด้วย! คุณหมอบอกว่า เพื่อความปลอดภัยของลูก แนะนำให้ผ่าเร็วที่สุดซึ่งก็คือพรุ่งนี้เลย! ก้อยช็อคไปนิดนึง แล้วถามคุณหมอต่อว่า ถ้าก้อยรอไปอีกนิดนึง ลูกจะมีโอกาสกลับหัวเองและก้อยจะได้คลอดธรรมชาติมั้ย? คุณหมอบอกว่า เป็นไปได้ยากและถ้าลูกออกมาท่าก้นก็จะอันตรายมาก

         "ถึงจะคลอดธรรมชาติก็เป็นการคลอดที่เสี่ยงต่อชีวิตลูก " ...งั้นผ่าเลยค่ะ! ก้อยตอบแบบไม่ลังเล เพราะจริงๆอายุครรภ์แม่ก็ครบ38สัปดาห์แล้ว ทางการแพทย์ถือว่าเด็กอายุครรภ์ครบสมบูรณ์ สามารถคลอดได้ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือขอให้ลูกปลอดภัย

          คืนนั้นก้อยadmitเพื่อรอคลอดตอนเช้า ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ ลุกขึ้นมาแต่งหน้ารอตั้งแต่ 6 โมงนับเวลาตั้งแต่เข้าห้องผ่าตัด บล็อคหลัง คุณหมอเริ่มผ่า จนได้ยินเสียงลูกสาวร้องอุแว้ๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากกกก ประมาณ 20 นาที

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

        เสร็จ!! ชิวมาก! ช่างต่างจากตอนท้องทะเลที่แม่รอคลอด 12ชม. และเบ่งคลอดอีก40นาทีกว่าจะได้เห็นหน้าลูก แต่ไม่ว่าจะคลอดด้วยวิธีไหน สำหรับคนเป็นแม่มันสวยงามเสมอ เพราะทันทีที่ได้เห็นหน้าลูก ความเจ็บปวด ความกังวลทุกอย่างก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง และรอบนี้รพ.อนุญาตให้พ่อๆและทะเลมาถ่ายรูปในห้องผ่าตัดด้วย จึงเป็นโมเม้นต์แห่งความสุขที่เรา4คนได้เจอหน้ากันเป็นครั้งแรก...

         แต่เหตุการณ์ที่แม่ไม่ได้เตรียมใจยังไม่จบจะ หลังจากคลอดน้องเวลา ทะเลผู้แสนคึกคักร่าเริง จู่ๆก็เริ่มไอ พ่อๆก็เลยพาไปตรวจ เพราะคุณหมอบอกว่าตอนนี้ทั้งไข้หวัดใหญ่กับcovid กลับมาระบาดอีกรอบ เลยให้พ่อๆตรวจพร้อมทะเลไปด้วยเลย ปรากฏว่าติดโควิดแพคคู่! เอาล่ะสิ ที่นี้แม่ก็เลยต้องทำการ swap ในระหว่างที่รอผลก็ลุ้นและเครียดกันมากกก ผลสรุปออกมาว่าก้อยรอด เรา 4 คนก็เลยจำเป็น

         ต้องห่างกันซักพัก ฮืออออออ โชคดีที่ทั้งพี่ตูนและทะเล ไม่มีอาการรุนแรงมาก ก้อยพยายามมองโลกในแง่ดีว่า พี่ตูนก็จะได้พักและมีเวลาอยู่กับทะเลได้เต็มที่ ส่วนก้อยก็ได้ให้เวลากับน้องเวลาที่รพ.ได้เต็มที่เช่นกัน ถึงแม้ในใจจะเป็นห่วงและคิดถึงพ่อๆกับลูกมากกกก แต่เรื่องแบบนี้ก็ไม่มีใครคาดคิดและไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แม่ก็ต้องเข้มแข็ง และเดี๋ยวทุกอย่างก็จะผ่านไป...แล้วเราจะได้กลับไปกอดกัน 4 คนเร็วๆนี้นะ แม่รักพ่อๆ ทะเล และเวลาที่สุด @talay_vela

#ทะเลและเวลา #TalayandVela”

         ส่วนชาวเน็ตต่างก็เข้ามาให้กำลังใจครอบครัวของ “ก้อย” กันมากมายและเก่งมากที่ครอบครัวผ่านเรื่องนี้ไปได้

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

ก้อย รัชวิน  ลูกสาว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แอร์ ภัณฑิลา” เห่อ “น้องฑิลาร์” ไม่หยุด ถ่ายภาพรูปลูกสาวจนความจำเครื่องเต็ม!

“น้องอันดา” สวยจึ้งมาก “บุ๋ม ปนัดดา” เห็นลูกตัวเองลุคนี้ยังตกใจลูกฉันเป็นสาวแล้วเหรอ?!

“น้าแบงค์ ศรราม” รับขวัญหลานสาว “น้องเบนลี่” ยินดีต้อนรับสู่บ้านที่แสนอบอุ่น

“จิ๊บ ปกฉัตร” คลอดแล้ว “น้องเบลูก้า” ทายาทคนแรกสุดคิ้วท์ เพื่อนพ้องแสดงความยินดีล้น

“ตูน บอดี้สแลม” ร่ายยาวผ่าตัดหน้าลำคอ ได้หมอเก่งโชคเข้าข้างไม่มีอาการแทรกซ้อน

คลอดแล้วจ้าลูกสาวคนเล็กของ “พ่อบิ๊ก-แม่เฮ็น” เตรียมต้อนรับสู่คณะ “ศรราม น้ำเพชร”

“แพทริเซีย” หายสงสัยทำไมอุ้ม “น้องเอลิเซีย” แล้วปวดแขน?!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments