ร้องผู้ว่าร้อยเอ็ดตรวจสอบกรณีไล่ “ดอกฟ้า เพชรภูพาน” ลงกลางคอนเสิร์ต เข้าข่ายดูหมิ่นศิลปิน?

ร้องผู้ว่าร้อยเอ็ดตรวจสอบกรณีไล่ “ดอกฟ้า เพชรภูพาน” ลงกลางคอนเสิร์ต เข้าข่ายดูหมิ่นศิลปิน?

0

ร้องผู้ว่าร้อยเอ็ดตรวจสอบกรณีไล่ ดอกฟ้า เพชรภูพาน” ลงกลางคอนเสิร์ต เข้าข่ายดูหมิ่นศิลปิน?

       จากกรณีที่มีการไล่หมอลำศิลปินพื้นบ้านชื่อดัง ดอกฟ้า เพชรภูพานกลางคอนเสิร์ตขณะไลฟ์สด คนดูจำนวนนับหมื่นซึ่งเป็นโชว์อีเว้นท์ของจังหวัดร้อยเอ็ด สร้างความอับอายให้แก่ศิลปินส่งผลให้เพื่อนศิลปินต้องออกมาร้องผ่านสื่อ

อ่านข่าวต่อ: “สมจิตร บ่อทอง” ในวันนี้ทำแหนมสู้ชีวิตขายจุนเจือครอบครัว

สมจิตร บ่อทอง

สมจิตร บ่อทอง

       โดย สมจิตร บ่อทอง หมอลำชื่อดังโพสต์ว่า ผม ในนามศิลปินคนหนึ่ง ที่มีใจรักศิลปินด้วยกัน และทนไม่ได้ ที่เห็นศิลปินด้วยกันถูกเหยียบย่ำศักดิ์ศรีศิลปินด้วยกันบนเวทีโดยการสั่งให้หยุดร้องเพลงกลางเวที วัฒนธรรมอันทรงเกียรติ ผมถือว่าเป็นการทำลายศิลปะวัฒนธรรมอีสานอย่างสิ้นเชิง

       “ดอกฟ้า เพชรภูพานเขาคือศิลปินตัวแม่ที่เหล่าศิลปินน้อยใหญ่ ต้องนำกลอนลำหลงมนต์คนสีซอ ไปร้องแทบทุกวง งานกาชาดที่ จ.ร้อยเอ็ด เวทีกลางเป็นเวทีแสดงวัฒนธรรมของแต่ละจังหวัด และหนึ่งในนั้น

ดอกฟ้า เพชรภูพาน”

สมจิตร บ่อทอง

       คือจังหวัดสกลนครซึ่งมี ดอกฟ้า เพชรภูพาน เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมจังหวัด สกลนคร ซึ่งได้นำเพลงขึ้นร้องบนเวทีวัฒนธรรมซึ่งเป็นเวทีอันทรงเกียรติ กำลังร้อง หลงมนต์คนสีซอ อยู่ในขณะนั้น แล้วมีคนๆหนึ่งอ่อนหัดคราวลูก (สอบถามแล้วว่าบุคคลๆหนึ่งที่คอยรับคำสั่ง )ไปชี้หน้าด่าบอกให้หยุดร้องโดยที่ยังร้องไม่จบ

สมจิตร บ่อทอง

สมจิตร บ่อทอง

       ท่านผู้รู้ทุกท่าน ลองพิจารณาดูว่ามันสมควรกระทำไหม ถ้าศิลปินทำผิด หรือ อะไรก็ชั่ง ควรให้เขาร้องจบก่อน ลงจากเวทีแล้วค่อยต่อว่าเขาก็ได้ เหตุการณ์อย่างอย่างนี้ ศิลปินคนไหนพบเจอใครก็ยอมไม่ได้ ผมจึงขอออกมาปกป้องศักดิ์ศรีศิลปินด้วยกันเพื่อไม่ให้เป็นเยื่องอย่างที่ไม่ดี เพราะมันเป็นการปิดกั้น และทำลายศิลปะวัฒนธรรม และเสียมารยาทต่อศิลปินด้วยกันอย่างสี้นเชิง ใครสั่ง ต้องออกมารับผิดชอบ ขอโทษสังคมโดยด่วน เพราะมันเป็นการไลฟ์สด คนเห็น คนดูทั้งประเทศ แล้วท่านจะส่งเสริมวัฒนธรรมอีสานไปทำไม ถ้าใจแคบอย่างนั้น ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทำให้เกิดความเสียหายต่อวัฒนธรรมอย่างมาก ขอบคุณครับ

(หมายเหตุ คนที่ได้มีโอกาสได้ขึ้นแสดงบนเวที คือ ผู้ได้รับเกียรติ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments