เพลงรักอกหักจากวง “PERSES” ซิงเกิล “คนใกล้ที่คิดไกล(Far Too Close)” ตอกย้ำหัวใจคนแอบรัก!

เพลงรักอกหักจากวง “PERSES” ซิงเกิล “คนใกล้ที่คิดไกล(Far Too Close)” ตอกย้ำหัวใจคนแอบรัก!

0

เพลงรักอกหักจากวง “PERSES” ซิงเกิล “คนใกล้ที่คิดไกล(Far Too Close)” ตอกย้ำหัวใจคนแอบรัก!

         “ต้องขอโทษที่ฉันเป็น คนใกล้ที่ดันคิดไกล อ่อนไหวเอาใจไปรักเธอ ทั้งที่รู้ว่าไม่ควร” ท่อนฮุกจุกอกตอกย้ำหัวใจคนแอบรักจากเพลง “คนใกล้ที่คิดไกล (Far Too Close)” เพลงเศร้า เพลงแรกของ ศิลปินวง “PERSES” จากค่าย G’NEST (จีเนส)ในเครือ GMM Music ได้ทำซิงเกิลพิเศษ สำหรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ใน PERSES Valentine's Special Single - คนใกล้ที่คิดไกล (Far Too Close)

PERSES

PERSES

 

         เนื้อหาของเพลงนี้เล่าถึงเรื่องราวความรักความเจ็บปวดจากความสัมพันธ์ของคนที่แอบรัก และเลือกที่จะสารภาพรัก แม้จะรู้ว่าผลสุดท้ายอาจเป็นการทำลายความสัมพันธ์ที่มีให้กันก็ตาม ซึ่งได้ “ปณต คุณประเสริฐ” เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ เป็นคนแต่งเนื้อร้อง และทำนอง

PERSES

         โดยมี “จั๋ง วิกร บูรณภิญโญ” เมนแร็ปวง “PERSES” แต่งท่อนแร็ปในเพลงนี้ด้วย โดยเพลงนี้เป็นเพลงช้า ฟังง่าย เน้นสื่อสารด้วยอารมณ์ ในสไตล์เพลง Ballad Pop (บัลลาด ป๊อป) ซึ่งที่มาส่วนหนึ่งของเพลงนี้มาจากเรื่องราวความรักของหนึ่งในสมาชิกวง “PERSES” อย่าง “กฤติน สอสูงเนิน” จุดเริ่มต้นของเพลงนี้ มาจากที่พวกเราอยากทำเพลงช้าให้แฟนๆ ได้ฟังกัน โดยพี่ปณตเลือกนำเรื่องราวส่วนหนึ่งของผมมาเป็นคอนเซ็ปต์เพลง เพราะด้วยตัวตนของผมที่ดูเป็นคนสนุกสนาน

PERSES

        แต่ก็มีมุมลับๆ ที่พี่ปณตมองว่าน่าสนใจและหยิบมานำเสนอ ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้เป็นประสบการณ์ความรักในวัยมัธยมของผม ที่ไปแอบชอบเพื่อนคนหนึ่ง และผมตัดสินใจที่จะบอกเค้าไป แต่คำตอบที่ได้กลับมา กลับทำให้ผิดหวัง ซึ่งผมคิดว่าคงมีใครหลายๆ คนที่เคยผ่านประสบการณ์นี้มาเหมือนกัน ”

          สำหรับ MV เพลง “คนใกล้ที่คิดไกล (Far Too Close)” มูทแอนด์โทน ของ MV ให้ความรู้สึกเหงา และเศร้า รวมถึงการสื่ออารมณ์ของ 5 หนุ่ม PERSES จั๋ง วิกร, เน ณรัณ, กฤติน, ปาล์ม พีรวิชญ์ และ ปลั๊กกี้ ธรากร ในซีนของตัวเองที่ต่างเล่าความเจ็บปวด และ ความผิดหวังจากการรักคนใกล้ตัว และรายละเอียดต่างๆในซีนแต่ละซีนที่แฝงไปด้วยการสื่อสารผ่านสัญลักษณ์ที่มีความ หมายลึกซึ้งกินใจ

        ไม่ว่าจะเป็น “ดอกกุหลาบสีดำ” ที่สื่อถึงความรักที่มั่นคงหนักแน่นชั่วนิจนิรันดร์ แต่กลับเป็นความรักที่ไม่มีอยู่จริง จะเห็นได้จากซีนสุดท้าย ที่ดอกกุหลาบสีดำดอกใหญ่ถูกปกคลุมไปด้วยผ้า เปรียบเหมือนความรักที่ถูกสะกดดั่งรักต้องห้ามนั่นเอง และนอกจากนั้นยังมีซีนที่นำ “ผีเสื้อ” มาถ่ายทอดความรู้สึก ของการไคว้คว้าหาความรัก ซึ่งโดยสัญชาตญาณของผีเสื้อ หากเราเข้าใกล้ผีเสื้อเท่าไหร่ มันก็มักจะบินหนีห่างออกไปเสมอ เหมือนกับยิ่งเข้าใกล้ความรักเท่าไหร่ ความรักนั้นก็ยิ่งห่างไกลออกไปเช่นกัน

        ซึ่งนอกจาก 2 ความหมายนี้แล้ว ใน MV คนใกล้ที่คิดไกล (Far Too Close) ยังมีความหมายซึ้งๆ แฝงอยู่ในทุกๆ ซีน ให้ทุกคนได้ตีความกัน บอกเลยว่าไม่ว่าจะเป็นคนที่มีประสบการ์แอบรักคนใกล้ตัว หรือคนที่มีความรักแบบอื่นๆ ก็ทำเอาเสียอาการน้ำตานองได้เหมือนกัน

         ขอชวนทุกคนเข้าไปตีความความรักในแบบของตัวเองกันได้ใน MV คนใกล้ที่คิดไกล (Far Too Close) ทาง Youtube: gnest_official และ สามารถฟังเพลงคนใกล้ที่คิดไกล (Far Too Close) ได้ทางทุกแพลตฟอร์มสตรีมมิงแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นุนิว ชวรินทร์” เตรียมปล่อยซิงเกิลที่ 3 ได้กลิ่นความเศร้า เตรียมผ้าเช็ดน้ำตากี่ผืนบอกที?!

วิ่งไปด้วยกัน! “ไบร์ท วชิรวิชญ์” ถ่ายทอดชีวิตที่ไม่ง่ายผ่าน “Long Run” ซิงเกิลแรกของค่าย

เพลงรักอกหักจากวง “PERSES” ซิงเกิล “คนใกล้ที่คิดไกล(Far Too Close)” ตอกย้ำหัวใจคนแอบรัก!

เผยมุมมองความรักของ 5 หนุ่ม PERSES ที่เล่าผ่านสีดอกกุหลาบสื่อรักวันวาเลนไทน์

ดุดันแน่! “เนเน่” เตรียมปล่อยซิงเกิลใหม่ “So Why” คอลแลป 2 ศิลปิน

ติดหูมาก! “นุนิว” ปล่อย MV “เอ๊ะ!”(EH!) ความน่ารักของทุกอย่างมากองอยู่ตรงนี้แล้ว

เปิดโฉมหน้า! นางเอก MV ของ “นุนิว” ซิงเกิล “เอ๊ะ!” เห็นแล้วว้าวเลยน่ารักสดใสแบบคูณสอง

Comments