“เมรี” ยืนยันเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เชื่อ “พ่อปู พงษ์สิทธิ์” ใจอ่อนรอเจอหลานสาว

“เมรี” ยืนยันเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เชื่อ “พ่อปู พงษ์สิทธิ์” ใจอ่อนรอเจอหลานสาว

0

“เมรี” ยืนยันเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เชื่อ “พ่อปู พงษ์สิทธิ์” ใจอ่อนรอเจอหลานสาว

         ต้องยกนิ้วให้กับ “เมรี คำภีร์”  ลูกสาวนักร้องเพื่อชีวิต “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” เป็นสาวสตรองสุดๆ ที่ตอนนี้อุ้มท้อง 8 เดือนใกล้คลอดเต็มที ซึ่งเจ้าตัวได้อัปเดตชีวิตปัจจุบันกับการเตรียมตัวเป็นคุณแม่ และยืนยันคำเดิมมุ่งมั่นจะเป็นซิลเกิลมัม

อ่านข่าวต่อ : “เมรี คำภีร์” พร้อมสู้เลี้ยงลูกคนเดียว เตรียมคลอดลูกมิถุนายนนี้ เผยพ่อคอยห่วงอยู่ห่างๆ

        “ตอนนี้ท้องเข้าเดือนที่ 8 แล้ว ใกล้คลอดตื่นเต้นมาก น้องแข็งแรงดี ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐาน คิดว่าน้องหน้าเหมือนหนูแล้วก็เหมือนผสมกันไป ตอนนี้เครียดเรื่องเก็บเงินทำประกันลูก ค่านมลูก ค่าใช้จ่ายของใช้ค่อนข้างเยอะ สปอนเซอร์เข้าได้ แพมเพิร์ส นมผง เข้ามาได้หมดเลย รับหมดเลย วางแผนยังไงจริงๆ เมเริ่มวางแผนเรื่องการเลี้ยงลูกตั้งแต่รู้แล้วว่าท้อง แล้วก็เรื่องค่าใช้จ่ายก็คือเริ่มตั้งแต่ตอนนั้นเลย เพราะรู้ว่าเราต้องคนเดียวแน่นอน ใจพร้อมสู้เพื่อลูกตัดสินใจตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ก็พร้อมมาก อยากให้ออกมาแล้ว อยากเจอแล้ว ภูมิใจมากที่ได้ยืนอยู่ตรงนี้ต้องยอมรับว่าได้จากพี่ๆ มาค่อนข้างเยอะมาก กำลังใจหรืออะไรอย่างนี้ จริงๆที่มาตรงนี้ได้ กำลังใจส่วนใหญ่มาจากคนภายนอกด้วยซ้ำ หนูว่าจริงๆ ต้องขอบคุณพี่ๆ เหล่านี้มากกว่าหนูไม่ได้เก่งอะไรขนาดนั้น หนูไม่ได้เข้มแข็งอะไรขนาดนั้น แต่ถ้าไม่มีพวกพี่หนูคงแย่ไปแล้ว

         ไหวไหมถ้าเราต้องเลี้ยงคนเดียวพ่อกับแม่ของหนู มีการเตรียมอะไรไว้หลายๆ อย่าง พ่อก็ไม่ค่อยได้กลับบ้านหรอก เขาทำงานแต่เขาก็โทรมา แน่นอนเขายังโกรธๆ อยู่บ้าง ยังเก๊กๆ อยู่แต่เขาจะดูแลอยู่ห่างๆ แอบส่งนั่นนี่มาอยู่เรื่อยๆ สัมผัสความรักพ่อได้ คุณตาเห่อหลานไม่รู้ว่าตอนนี้เขาเห่อหลานหรือว่าเขาง้อหนู ก็เขาหายไปนาน จริงๆ เขาหายไปนานมากนะ เขาไม่ได้มาคุยกับหนูทันที อย่างที่หนูให้ข่าวไป ตอนแรกก็ต้องบอกว่าเรื่องมันเบาลงพ่อคุยด้วยแล้ว แต่เขาจะส่งมาทีละนิดทีละหน่อย แต่เขาจะไม่มาเอง ก็เลยไม่รู้ว่าเขาโอ๋หลาน หรือโอ๋หนู คิดว่าหลานจะทำให้คุณตาหลงแล้วหนูจะทำให้ลูกอ้อนพ่อให้สุดเลย พ่อชอบเด็กผู้หญิงตัวน้อยๆ อยู่แล้ว

         จะคลอดธรรมชาติก็เลยยังไม่รู้กำหนดวันแบบเป๊ะๆ แต่น่าจะประมาณมิถุนายน ตาต้องเคลียร์คิวไหมแก๊งเพื่อนตาเคลียร์คิวแล้ว แต่ตัวตาน่าจะยาก เพราะว่าตารางเขาแน่นไปจนถึงปีหน้าเลย ก็หวังว่าแต่จริงๆ ที่หนูอยากเจอที่สุดคืออยากเจอพ่อ วันที่คลอดหนูอยากให้ครอบครัวหนูมากันเยอะๆ อยากให้อบอุ่นๆ ต้อนรับแบบอบอุ่น

         ตอนนี้คิดว่าจะเลี้ยงอย่างเต็มที่คนเดียว เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ตามความตั้งใจยังยืนยันคำเดิม จากวันแรกที่ลงคลิปเลย จะคนเดียว แล้วก็หมดเวลาแล้วที่คุณต้องไป ไม่ต้องมาช่วยจ่าย ไม่ต้องมาอะไรแล้ว แต่ถ้าเกิดวันนึงลูกหนูเป็นคนขออยากเจอพ่อ หนูค่อยโอเค ตราบใดที่เป็นความต้องการของลูก แต่ถ้าเกิดว่าไม่ใช่ความต้องการของลูก หนูจะไม่ อย่างล่าสุดหนูก็เพิ่งติดต่อไป เพื่อจะถามว่ามีโรคประจำตัวหรืออะไรที่เป็นกรรมพันธุ์ไหม อะไรที่เกี่ยวกับลูกก็ยังจำเป็นต้องติดต่อ แต่ไม่ได้คุยโดยตรง จะผ่านเพื่อนเขาอีกที ฝากถามหน่อย แต่ฝั่งโน้นก็ไม่ได้ติดต่ออะไรมา เพราะตัวหนูเองก็ปิดกั้น

          ให้น้องใช้นามสกุล คำภีร์ น้องชื่อ มโนราห์ ส่วนที่มาของชื่อคือ พระรถเมรีในวรรณคดีไทย เมรี ก็คือหนูใช่ไหม ก่อนที่เมรีจะตาย ก็แช่งพระรถไว้ว่า ‘ชาตินี้น้องเป็นฝ่ายวิ่งตาม ชาติหน้าขอให้พี่เป็นฝ่ายวิ่งตามน้อง’ ก็เลยเกิดมาเป็นมโนราห์ พอเป็นมโนราห์ก็มีชีวิตที่ดี ผู้ชายรักเว่อร์ ก็โอเค”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments