เรื่องย่อ “เจ้าพ่อ”

เรื่องย่อ “เจ้าพ่อ”

0

       เรื่องย่อ “เจ้าพ่อ”     

เจ้าพ่อ ท็อป เมย์

           เพราะความเจ็บช้ำในวัยเด็กที่ต้องโตขึ้นมากับคำตราหน้าว่าเป็นเด็กดวงกาลกิณี ทำให้ “เพชร” (ท็อป จรณ) ลูกชายคนเดียวของ “พิม” (เจี๊ยบ ปวีณา) และ “แก่น” (ผู้พันเบิร์ด วันชนะ) ต้องหนีไปอยู่กรุงเทพฯ จนเติบใหญ่ และในที่สุดเขาก็ตัดสินใจกลับมาบ้านหัวนาอีกครั้ง แต่การกลับมาครั้งนี้ทำให้เขาต้องเผชิญกับชะตากรรมที่จะนำความทุกข์มาให้อย่างแสนสาหัส

เจ้าพ่อ ท็อป เมย์

            “เพชร” เรียนจบในสาขาแพทย์แผนตะวันออก ตัดสินใจกลับมาที่บ้านหัวนาเพื่อสืบทอดอาชีพหมอสมุนไพรของคุณตา โดย “พิม” ผู้เป็นแม่แอบหวั่นใจในการกลับมาครั้งนี้ เพราะ “เจ้าพ่อเทพ” (หนุ่ม สันติสุข) คือศัตรูคนสำคัญที่คอยจองล้างจองผลาญครอบครัวของเธอ และเคยทำให้ชาวบ้านจงเกลียดจงชัง “เพชร” มาตั้งแต่เด็กด้วยการกล่าวหาว่า “เพชร” คือเด็กดวงกาลกิณี ขณะที่ “แก่น” สามีของ”พิม” ก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ เพราะไปบวชเป็นพระตั้งแต่ “เพชร”ยังเด็กและยังไม่ยอมสึกจนกระทั่งปัจจุบัน

เจ้าพ่อ ท็อป เมย์

เจ้าพ่อ ท็อป เมย์

             “เจ้าพ่อเทพ” ในฐานะร่างทรง “เจ้าพ่อหัวนา” คือคนที่ทรงอำนาจมากที่สุดของตำบล ทุกคนต่างพากันยกย่องนับถือให้เป็นตัวแทนของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยช่วยเหลือและเป็นขวัญกำลังใจให้ชาวบ้านมานานแสนนาน โดยมีคู่หูคนสำคัญคือ “กำนันเปลว” (ปุ๊ มนตรี) ผู้ทรงอิทธิพลท้องถิ่นที่คอยอุปถัมภ์ค้ำจุนให้ตำหนักทรง “เจ้าพ่อเทพ” ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

เจ้าพ่อ ท็อป เมย์

            ในอดีต” พิม” คือผู้หญิงที่ “เทพ” เคยรักสุดหัวใจ แต่ “พิม” กลับหนีไปแต่งงานกับ “แก่น” ที่เคยเป็นเพื่อนรักกัน เมื่อคลอด “เพชร” ออกมา “เพชร” จึงกลายเป็นตัวแทนความแค้นอาฆาต “ที่เทพ” จะตามจองล้างจองผลาญจนชั่วชีวิต ยิ่งเมื่อรู้ว่า “เพชร” จะกลับมาทำอาชีพหมอสมุนไพร “เทพ” ก็ยิ่งร้อนรน ทั้งคู่ทะเลาะกันแล้วเกิดพลั้งมือ “เทพ” ทำให้ “พิม”ตาย ในขณะที่ “เพชร” ไม่เชื่อ พยายามสืบหาว่าใครเป็นคนฆ่าแม่ของเขา โดยมีเพื่อนรักอย่าง “มิ่งเมือง” (ปรัชญ์ ศิระวนาดร) และ “คุณครูขวัญตา” (เมย์ ณัฐพัชร) คอยช่วยเหลือ ติดตามความสนุกของละครกันต่อ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments