“โตโน่” เตรียมควักทุนตัวเอง เล็งแก้ปัญหาโลกร้อน ลดขยะ

“โตโน่” เตรียมควักทุนตัวเอง เล็งแก้ปัญหาโลกร้อน ลดขยะ

0

“โตโน่” เตรียมควักทุนตัวเอง เล็งแก้ปัญหาโลกร้อน ลดขยะ

           ก่อนหน้านี้เพิ่งจะว่ายน้ำข้ามโขงระดมทุนช่วยเหลือเรื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลฝั่งไทยและฝั่งลาว พระเอกหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน” จนได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากมาย ล่าสุดเจ้าตัวเผยสิ่งที่อยากจะทำต่อไปคือเรื่องของสิ่งแวดล้อม ความฝันคืออยากทำเรื่องโลกร้อน เรื่องการลดขยะ

อ่านข่าวต่อ : “โตโน่” โพสต์ขำๆ ได้งานที่ญี่ปุ่น แซวภาพ “ณิชา” เมารั่วน่ารักดี มองเป็นเรื่องตลก

         “ว่ายน้ำข้ามโขงคงไม่ทำแล้ว เสร็จแล้วและเราก็ช่วยได้อย่างเต็มที่เลย ก็เดี๋ยวจะมีสรุปสุดท้ายว่าเสร็จแล้วได้อะไรไปบ้าง สร้างอะไรไปบ้างทั้งฝั่งไทยฝั่งลาว ปีที่ผ่านมาช่วยไปได้หลายหมื่นคนเลย ก็ชื่นใจ และเราก็จะเป็นกำลังใจให้กับคุณหมอพยาบาลต่อไป ในอนาคตผมไม่รู้หรอกว่ามันจะมีตรงจุดไหนที่เราจะได้มีโอกาสเข้าไปช่วย แต่ก็ยินดีที่จะเข้าไปทำ

           ถามว่าอยากทำโครงการอื่นอีกไหม จริงๆ เป็นความฝันนึงในชีวิตผมเลยอยากแก้เรื่องโลกร้อน อยากให้ประเทศเราสะอาด มีสิ่งแวดล้อมที่ดี คือเราคิดไม่เหมือนกันก็ได้ เราชอบไม่เหมือนกันก็ได้ แต่ถ้าพวกเราทุกคนช่วยกันทำให้สิ่งแวดล้อมมันดี อากาศมันบริสุทธิ์ แม่น้ำลำคลอง ทะเลมันอุดมสมบูรณ์ เราก็จะได้กันหมดเลยได้ทั่วโลก ลองนึกภาพกรุงเทพฯ ที่ไม่มีขยะดู เรายังไม่ต้องไปเถียงกันเรื่องสายไฟเลยนะ ว่าทำไมไม่เอาสายไฟลงดินหรืออะไร เราตัดแค่เอาขยะออกไปก่อนแล้วลองคิดว่าในแม่น้ำที่เราขับผ่านมาทำงานทุกวันในคลองแสนแสบ ถ้าเราช่วยกันเคลียร์ให้มันสะอาดได้ แค่นี้มันก็น่าอยู่

          เรื่องใหญ่นะซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าตรงนี้มันเป็นเรื่องเล็ก แต่ถ้าเรามีความรับผิดชอบ มีจิตสำนึกตั้งแต่เด็ก โตขึ้นมาผมว่ามันจะต่อยอดเรื่องที่มันใหญ่ขึ้น คิดว่าอันนี้แหละอยากจะแก้ให้ได้ ผมตั้งใจอยากจะกลับมาทำมากๆ ผมรู้ว่ามันยากไอ้การที่จะทำให้เราหลุดจาก 1 ใน 10 ของประเทศที่มีขยะพลาสติกมากที่สุดในโลก เราอยู่อันดับ 1 ใน 10 มานานแล้ว การแยกขยะ เรื่องแม่น้ำลำคลอง ผมอยากจะแก้ให้ได้แต่ผมคนเดียวทำไม่ได้หรอก ต้องให้ทุกคนช่วยกัน ก็เหมือนเดิมคือใช้ทุนตัวเอง จะได้ไปเจอกับน้องๆ และพูดกันได้เต็มปากว่าเรามาทำเพื่ออะไร ตัดเรื่องของผลประโยชน์ เรื่องของธุรกิจเอาไว้ทีหลังเลย มาทำในเรื่องของจิตสำนึกและการลงมือทำให้ชัดเจนก่อน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments