“แอน ทองประสม” เปิดใจวินาทีโดนขโมยเครื่องเพชร คนแรก! ที่โทรหา คือผู้ชายคนนี้

“แอน ทองประสม” เปิดใจวินาทีโดนขโมยเครื่องเพชร คนแรก! ที่โทรหา คือผู้ชายคนนี้

0

“แอน ทองประสม” เปิดใจวินาทีโดนขโมยเครื่องเพชร คนแรก! ที่โทรหา คือผู้ชายคนนี้

           กลายเป็นกระแสร้อนแรงในโลกโซเชียล เมื่อนางเอกมากฝีมือ “แอน ทองประสม” เจ้าของฉายา “เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง” พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “ไลโอ (LYO)” ยอมใจอ่อนมาเปิดใจทุกเรื่องราวในรายการ “โหนกระแสออนไลน์” 

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

            โดยมี “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” รับหน้าที่ค้นหาความจริง เกี่ยวกับเรื่องราวที่เจ้าตัวโดนขโมยเครื่องเพชร เรียกว่าเปิดใจหมดเปลือกเป็นที่แรก 

ตอนนี้ทำละครเรื่องอะไรอยู่?

แอน : หนึ่งในร้อย ต่อ ธนภพ กับ ญาญ่า เป็นพีเรียดอีกรสชาตินึง

 

โดนขโมยเพชร มูลค่าเท่าไหร่ที่หายไป?

แอน : แอนโทรหาพี่หนุ่มคนแรกเลยนะ ทั้งหมดเกือบจะ 20 ล้านด้วยความที่เงินสด ตอนอยู่ในเซฟ เราเก็บมาตั้งแต่ยังสาว ได้เงินมาเราก็ใส่ เราไม่ได้นับเลย ช่วงหลังเราไม่ได้ใช้เงินสด ก็จำไม่ได้ แต่คร่าวๆ ได้ 

 

ก่อนหน้านี้แอนมีคนดูแล แล้วปรากฎว่ามีเซฟอยู่ที่บ้าน ทำงานมาได้ก็เก็บ เมื่อก่อนได้เป็นเงินสด เป็นซองมา ก็เอาใส่ตู้เซฟไปเรื่อยๆ แล้วก็มีเครื่องเพชร นาฬิกา ปรากฎว่าค่อยๆ หายไปทีละชิ้นสองชิ้น

 

โดยคุณไม่รู้ตัว?

แอน : ไม่รู้ตัว เราก็คิดว่าเราความจำเสื่อม ทำไมมันบางลง เตี้ยลงเรื่อยๆ หรือเราเอาไปใช้ เราจำไม่ได้ ซองมันเตี้ยลงเรื่อยๆ แต่เพชรด้วยความไม่ได้ใส่บ่อย ก็เลยไม่ได้เปิดดู ด้วยความที่เห็นกล่องยังอยู่ ก็คิดว่าของยังอยู่ 

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

สุดท้ายรู้ได้ไง?

แอน : มีวันนึงไปงาน ช่างผมบอกว่าพี่แอน วันนี้ใส่เพชรอันนั้นสิ ที่เขาเคยเห็น เราก็ได้ๆ ถ้าช่างคนนี้ไม่บอกนะ แอนยังไม่รู้ตัวอีกนานเลย แอนก็เดินไปเปิด พอเปิดปุ๊บ สิ่งแรกที่รู้สึก เฮ้ย ทำไมมันเหลือซองเดียววะ ซองเงินเหลือซองเดียว ยังไม่เปิดกล่องเพชร ก็วูบนิดนึง แต่ตอนนั้นรีบจะไปทำงาน ก็คิดว่าเราเอาไปไหน หรือเราดึงไป หรือเราเอาไปใช้ในละคร ความจำเสื่อมไปเลย จำไม่ได้จริงๆ พอเปิดเอาตุ้มหูคู่นั้นในกล่อง คำว่าขนหัวลุก ตัวชา วูบไปเลย เหมือนวิญญาณกองไปอยู่ที่ส้นเท้า แบบนั้นเลย แต่แอนต้องรีบไปทำงานก็รีบเปิดอันอื่นอย่างเร็วๆ ซึ่งไปหมดเลย เหลือแต่กล่อง ก็คิดว่าเดี๋ยวค่อยว่ากัน

 

ตอนนั้นคิดว่าเราลืมอีกมั้ย?

แอน : แอนไม่คิดว่าแอนลืม แอนคิดว่าแอนโดนอะไรสักอย่าง แต่ยังจับทิศไม่ถูก มันจะหายไปได้ยังไง อะไรวะ เราไม่เคยให้เบอร์เซฟกับใคร ก็วูบไปเลย ก็ต้องทำงานต่อ หลังจากนั้นก็กัดฟันทำงานให้จบ แล้วมาเปิดดูอีกที ไปหมดเลย เหลือไว้ 7 หมื่นในซองที่เห็นอยู่ (หัวเราะ) แสนก็ไม่แสนนะ เหลือแต่แรปธนาคาร เราก็เรียกตร.มาตั้งแต่คืนนั้นเลย เพื่อพิสูจน์หลักฐาน เก็บลายนิ้วมือไปก่อน พอเก็บเสร็จก็ขอดูวงจรปิดทางคอนโด พอเห็นวงจรปิดก็ขนลุกขึ้นไปอีก ว่าคนที่เข้าออกคือคนกันเองเรานี่เอง คือคนที่ดูแลเราอยู่ตอนนั้น ขนลุกสองชั้น 

แอน ทองประสม

เขาเอาทีเดียวหรือทีละนิดทีละหน่อย?

แอน : เหมือนมา 7 รอบค่ะ

 

แล้วเขารู้รหัสได้ไง?

แอน : นี่ก็เป็นข้อเสียนะ แอนบอกไว้เป็นอุทาหรณ์ แอนทำงานเยอะบางทีก็มีเลขาฯ โทรศัพท์เราบางทีต้องมีแบ็กอัพ ทำโน่นทำนี่บ่อยๆ เขาอาจจับทิศตัวเลขที่เราชอบใช้ นี่เราคิดเองนะ ต้องถามเขาว่าเอามาได้ยังไง ตอนนั้นไม่ได้ถาม เขาแรนดอมได้ และเขาก็กด และโชคดี เอาแบบนี้เลยดีกว่า เขาเลยได้ไป

 

เดาสุ่มเอาเหรอ?

แอน : เดาสุ่มเอา เพราะในเซฟเล็กตัวเลขตั้งแค่ 4 ตัว ง่ายๆ เราก็เป็นคนทำอะไรเร็วๆ ก็เป็นอุทาหรณ์ หลังจากนั้นโทรศัพท์แอนทำเองหมดเลยนะ ไม่พึ่งพาเลขาฯ เขาเลยกลายเป็นแรนดอมเจอตัวเลขที่เราใช้บ่อยๆ ก็เลยเปิดได้ ก็จ๋อยไปเลย 

แอน ทองประสม

ประมาณ 20 ล้าน?

แอน : เกือบๆ แตะๆ ค่ะ แอนหามาทั้งชีวิตนะ แอนไม่ได้เป็นเด็กถูกหวยโชคดี เราทำงานเหนื่อยทุกวัน ทำไมถึงทำ  เราก็เสียใจตอนนั้น โชคดีตั๋วจำนำทั้งหลายอยู่ในกระเป๋าเขาพอดี เรารวบเขาทันท่วงทีก็เลยเห็นว่าตั๋วจำนำอยู่ตรงนี้ เพชรอยู่ร้านไหน เราก็เลยไปตามแต่ละร้านเจอ ของยังไม่ได้ถูกข้ามแดนหายไปไหน ยังอยู่

 

จับหรือยัง?

แอน : เขาอยู่ในกองถ่ายนั่นแหละค่ะ คนที่เอาไป ตร.บอกให้ใจเย็นๆ เพราะกำลังดูหลักฐานบางอย่าง ให้ประกบเขาไว้ก่อน แอนก็จ้างคนไปสะกดรอยตามที่กอง คอยดู คอยขับรถตามเขาว่าเขาไปไหน วันนึงแอนบอกเขาว่าเช้าวันจันทร์มาประชุมเช้าหน่อยนะ ให้ทุกคนมาตอนเช้า รวมทั้งแม่บ้าน เพราะตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเป็นแม่บ้านด้วยหรือเปล่า เพราะคนที่เข้าออกมันมีหลายคน ก็เลยเอามาประชุม ทำเหมือนประชุมกัน แต่แอนไม่ได้เข้าไปเพราะแอนถ่ายละครอยู่ แต่แอนเอารถตำรวจมาอยู่ข้างๆ แล้ว 

 

แอนไม่ธรรมดานะ ทำเหมือนในละคร?

แอน : มันก็ต้องเตรียมไว้ก่อน เพราะเราไม่รู้ไง ถ้าอยู่ๆ บอกว่าพี่มีเรื่อง ของพี่หายช่วยมาหน่อย มันก็ไก่ตื่น เราไม่รู้ว่าจะเป็นใคร ก็มาเจอกันก่อน ครบแล้วนะ แล้วตร.ก็ขอเชิญเพราะมีของหาย ก็เล่าต่อหน้าตร. ของเขาอยู่ในกระเป๋าที่เขาหนีบอยู่พอดี ก็เลยถือไป ตร.เค้นไปเค้นมาก็กลายเป็นคนนี้จริงๆ เราก็สงสัยแล้วแหละ เพราะวงจรปิดเห็นคนนี้มาในเวลาที่.. อ๋อ จะบอกว่าเขาเหมือนจับด้วย เหมือนดูในไอโฟนแอนว่าแอนไปไหน สมมติแอนออกไปปุ๊บเขาก็เข้าปั๊บ เหมือนเราออกจากบ้าน 4 โมงเย็น 16.10 น. เขาก็เข้ามา สะกดรอยตามแอนช่วงนั้น เราก็ซิกไปเลย ท้ายสุดก็จับได้ว่าเป็นเขา คนอื่นก็ถูกปล่อยตัวไป 

แอน ทองประสม

ได้คืนหมดหรือยัง?

แอน : แอนก็ใช้เวลาในการเจรจา แต่มีที่นึงที่ไม่ยอมคืน เป็นชิ้นใหญ่สุดที่แอนบอกไป มีมูลค่ามากที่สุด เขาก็บอกว่าเขามีเหตุผลของเขา เป็นลักษณะงานขายฝาก เป็นร้าน รายละเอียดจะพูดกับพี่หนุ่มอีกที อีกไม่กี่วันแอนจะต้องไปที่ศาลแล้ว ยังพูดตรงนี้ไม่ได้ มีรายละเอียดอะไรบางอย่าง เดี๋ยวเอาให้เสร็จก่อน ตอนแรกเราคุยกับเขาแล้ว เพราะแอนไม่อยากเสียเวลาชีวิตอีกแล้ว 

 

แต่ละที่ที่ไปเอาเพชร เอาทองออกมา ต้องเอาเงินตัวเองไปไถ่มั้ย?

แอน : มีหลายรูปแบบ เอาเงินตัวเองนั่นแหละ แต่มีหลายคนใจดีกับแอน 

 

คนที่ขโมย ตอนนี้เป็นไง?

แอน : เขาถูกตัดสินให้ติดคุกไป ก็อยู่ในนั้น

 

พี่รู้จักมั้ย?

แอน : พี่หนุ่ม เจอกันบ่อยด้วย ถ้าเห็นหน้าอาจจำได้ พี่หนุ่มรู้จัก พี่หนุ่มเจอหลายปีต่อเนื่อง กลายเป็นว่าเหลือชิ้นนี้ที่เป็นชิ้นที่ไม่จบสักที เราเลยจำเป็นต้องไปศาล ให้ศาลตัดสิน ถ้าครั้งนี้แอนทำสำเร็จ มันจะเป็นประโยชน์กับผู้คนอีกมากมายมหาศาล 

 

มีอะไรให้พี่ช่วยมั้ย?

แอน : ยังค่ะพี่ แอนเก็บพี่ไว้เป็นคนสุดท้าย (หัวเราะ) คนแรกและคนสุดท้าย (หัวเราะ) พี่ก็งานเยอะอยู่แล้ว ไม่อยากให้วุ่นวาย ที่แอนพูดไป แอนเล่าให้พี่หนุ่มฟังไปแล้วนะ แต่พี่หนุ่มลืม

 

ไม่เคยลืม แอนโทรมาเล่าคนแรกเลย แล้วบอกว่าอย่าบอกใคร ปรึกษาไว้ก่อน?

แอน : โอเค จำได้นี่ กลัวว่าข่าวออกไปก่อนว่าแอนของหาย เขารู้ตัวแล้วหนีไป แอนเป็นลมเลยนะ แอนต้องอดทนรอ 

 

เขารับผิดชอบมั้ย?

แอน : ก็รับผิดชอบ ด้วยการไปอยู่ในนั้นไง

 

ถ้าออกมาจะให้โอกาสเขามั้ย?

แอน : (หัวเราะ) แอนเป็นคนชนิดไหนเนี่ย 

 

ทำให้แอนต้องทำงานมากขึ้น?

แอน : ใช่ ช่วงนี้แอนทำงานหนักเลย เพราะแอนต้องหาเงินไงพี่หนุ่ม ต้องมารับพรีเซ็นเตอร์พี่หนุ่ม คอยขูดเลือดขูดเนื้อพี่หนุ่ม แต่ทำงานหนักจริงนะ ไม่ได้พูดเล่น ต้องไปเอาของตัวเองคืนมา เพราะเงินก้อนนี้เราเตรียมไปทำอย่างอื่น

แอน ทองประสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นางเอกดังวิกหมอชิตสปิริตสูงแสดงความยินดีนางเอกวิกสาม

เกิดอะไรขึ้น! นางเอกตัวแม่ไร้เงาไม่ไปรับรางวัลดารานำหญิงดีเด่น

 “แอน-เจมส์จิ” เฮ! คว้าดารานำชายและหญิงดีเด่นโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 38

“แอน ทองประสม” เปิดใจวินาทีโดนขโมยเครื่องเพชร คนแรก! ที่โทรหา คือผู้ชายคนนี้

“เอ ทินพันธ์” แฟน “แอน ทองประสม” โพสต์แคปชั่น วันเกิดปีนี้มีสมาชิกเพิ่มอีก 1

“แอน ทองประสม” รับกองเจอปัญหาเพราะอากาศร้อนจัด ลั่นคดีถูกขโมยของไม่ถอดใจ

เพชรแท้แห่งวงการ! “แอน ทองประสม” สร้างสถิติคว้ารางวัลนำหญิงยอดเยี่ยมนาฎราช

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments