เปลือยใจ “สันต์ ศรีแก้วหล่อ” หลัง “สงครามสมรส” ลาจอแฮปปี้

เปลือยใจ “สันต์ ศรีแก้วหล่อ” หลัง “สงครามสมรส” ลาจอแฮปปี้

0

เปลือยใจ “สันต์ ศรีแก้วหล่อ” หลัง “สงครามสมรส” ลาจอแฮปปี้

          ลาจอไปแล้วเมื่อคืนนี้สำหรับละครสุดปังแห่งปี “สงครามสมรส” ทางช่องวัน 31 ซึ่งรังสรรค์ผลงานโดย “สันต์ ศรีแก้วหล่อ” หยิบจับเรื่องไหนมามอบความสนุก็ปังเว่อร์ ล่าสุดผู้กำกับฝีมือดีเปิดใจหลังจากผลงานลาจอ

อ่านข่าวต่อ : เรื่องย่อ “สงครามสมรส”

สันต์ ศรีแก้วหล่อ

สันต์ ศรีแก้วหล่อ

           “จากบทประพันธ์ คดีรักร้าง ของ อ.ไผ่ ผู้ซึ่งเมื่ออดีตเคยเขียนบทละครโทรทัศน์ให้ผม1เรื่อง คือ เสือ (เวอร์ชั่น พี่ลูกเกด) เกือบ20ปีกว่าจะได้วนกลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้ง แม้จะเป็นบทบาทที่ต่างไป แต่ก็สนุกเหมือนเดิม ละครเรื่องนี้ถ้าไม่นับช่วงถ่าย ผมคิดว่าช่วงทำบทเป็นช่วงที่สนุกที่สุด ทีมบทประกอบไปด้วย พี่เกด พี่โอ๊ะ พี่ปอย ช่วงแรกๆที่มีเวลาจะมีประชุมคอมเม้นท์ผ่านซูมกันพอควร พอเวลาน้อยก็คุยกับพี่เกดแค่สองคน ซึ่งประเด็นที่คุยโดยส่วนใหญ่ จะเป็นการถกเถียงในเชิงทัศนคติและพฤติกรรมของตัวละคร พูดอะไร ทำอะไร เพราะอะไรทำไมถึงพูดและทำอย่างนั้น

สันต์ ศรีแก้วหล่อ

             ในมุมของผม ผมคิดว่าแบบนี้สนุกดี เหมือนเกมส์บทบาทสมมติ ลองเป็นตัวละครแล้วเถียงกัน บันเทิงดี ฮาๆๆๆจากบทที่เขียนเสร็จถูกส่งผ่านมือไปยังนักแสดงทุกท่าน ก็ต้องยอมรับว่า ถูกคน ถูกที่ ถูกเวลา จริงๆ นักแสดงทุกท่านรับผิดชอบชีวิตตัวละครแต่ละตัวได้อย่างดีมากทุกคน ตัดไปทางไหนก็ไม่มีจม บัว เมศ ปณต วิน เพลิน ลิน ษา เดียร์ ญาดา เจ้าสัว แม่เมศ บ้านวสันต์วานิช ส.ส.หญิง ธี แม่ของธี ทีมศาลากลางวสันต์บุรี และนักแสดงประกอบอีกหลายๆท่าน แม้แต่ ทนายวิ และ ผู้พิพากษาหญิง ที่มีจำนวนฉากน้อยมาก ก็ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากในตอนที่แต่ละคนออกอากาศ ถึงกับยกให้เป็น MVP และมีการตามขุด ตามหาว่าแต่ละท่านคือใคร ทำไมถึงแจ๋วนัก!

สันต์ ศรีแก้วหล่อ

สันต์ ศรีแก้วหล่อ

             ทีมงานเกือบ100%คือทีมที่สร้างงานมาด้วยกันหลายเรื่อง หลายปี ก็ยังคงรักษามาตรฐานงานที่ตัวเองรับผิดชอบกันได้อย่างดีในทุกๆฝ่ายคำว่า Teamwork สำหรับผมอ่ะเชื่อว่าเรามีอยู่ในทุกเรื่องที่ทำอยู่แล้ว แต่กับเรื่อง #สงครามสมรส ผมขอใช้คำว่า นี่คือ Combination ที่วิเศษที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของการทำละครม ขอบคุณทุกคน ทุกฝ่าย ที่ร่วมกันพา #สงครามสมรส มาได้ไกลขนาดนี้ขอบคุณเสียงตอบรับจากท่านผู้ชมทุกท่าน ที่ทำให้เรารู้ว่า…ละครโทรทัศน์ยังมีคนพร้อมที่จะดู!หวังใจว่าละครเรื่องนี้คงก่อประโยชน์ให้กับทุกๆท่าน ที่กำลังคิดจะเริ่มใช้ชีวิตคู่ หรือ ที่เป็นครอบครัวกันอยู่แล้ว เพื่อให้สถาบันครอบครัวของเราแข็งแรงแข็งแกร่ง และ สร้างสมาชิกที่แข็งแกร่งแข็งแรงเข้าสู่สังคมของเรา จนกว่าจะพบกันใหม่ สันต์ ศรีแก้วหล่อ ปล. ตัวละครไทยมีอาชีพแล้วนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments