“แทค ภรัณยู” ควงภรรยาเปิดชีวิตครอบครัว เผยเหตุหยุดเจ้าชู้ เพราะ..?

“แทค ภรัณยู” ควงภรรยาเปิดชีวิตครอบครัว เผยเหตุหยุดเจ้าชู้ เพราะ..?

0

“แทค ภรัณยู” ควงภรรยาเปิดชีวิตครอบครัว เผยเหตุหยุดเจ้าชู้ เพราะ..?

         อดีตคาสโนว่าตัวพ่อ “แทค ภรัณยู” ที่วันนี้ควงภรรยา “เบลล์ อดิราภ์” พร้อมกับลูกชาย “น้องภารัน” มาเปิดชีวิตครอบครัวสุดแฮปปี้ และเล่าจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตที่ทำให้หยุดเจ้าชู้ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ว่า

ล่าสุดเพิ่งฉลองวันเกิดครบ 5 ขวบ  รอคุณพ่อกลับมาเลยหรอ พี่แทครู้มั้ยว่าลูกรอ?

แทค : ไม่รู้ครับผม เสร็จจากงาน ไปซื้อของเล่นแล้วมานี่ เพิ่งกลับบ้านแล้วรู้ว่าเขารอทานข้าว แกะของขวัญด้วย

เบลล์ : ตอนแรกไม่ยอมกินข้าว เขาบอกว่ารอปะป๊าก่อน ก็เลยต้องโทรถามว่าอยู่ไหนแล้ว

ข้อความที่โพสต์ใน Instagram ที่โพสต์อวยพรวันเกิดลูกชาย ที่ถามตัวเองว่าจะเป็นพ่อที่ดีได้หรอ จะเลี้ยงเขาได้ดีหรอ?

แทค : เราผ่านอะไรมาเยอะ วันนึงเรามีลูก เราไม่รู้ ว่าเราจะเลี้ยงลูกเราได้ดีเหมือนพ่อเราหรือเปล่า หรือว่าจะดีเหมือนครอบครัวคนอื่น ผมก็เลยโพสต์ภาพนั้น

ดีของแทคคือยังไง?

แทค : แบบไม่ใช่ผม ผมโดนเลี้ยงมาแบบบุฟเฟ่ต์ กินนอนยังไงก็ได้ ต้องบอกก่อนว่าครอบครัวผม เป็นครอบครัวที่แยกทางกัน ผมอยู่กับพ่อ พอจะเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ต์ จะไม่ค่อยมีความหวานเหมือนอยู่กับผู้หญิง ผมจะโดนเลี้ยงแบบห้าวๆ มีอะไรพูดตรงๆ ผมก็เลยคิดว่า คนอย่างเราจะเลี้ยงลูกได้ดีเหมือนคนอื่นไหม เลี้ยงลูกได้สมบูรณ์เหมือนคนอื่นเขาไหม ปกติคุณพ่อคุณแม่จะเขียนยาวๆ แต่ผมเขียนแบบนั้นไม่เป็น ผมเขียนสั้นๆ แบบนั้นได้ใจความเลย ว่ามันเป็นยังไง

 

เบลล์รู้มั้ยว่าเขากังวลเรื่องนี้มาก?

เบลล์ : เราไม่รู้เลยว่าคุณแทคจะออกมาเป็นคุณพ่อได้ยังไง แบบไหน เพราะว่า เคยพูดนะตอนเพิ่งคลอดได้เดือนเดียวเองมั้ง เบลล์บอกเขาเลยถ้าไม่พร้อมเป็นพ่อไปได้เลย เบลล์เลี้ยงลูกเองได้ คือตอนแรกเขายังไม่รู้ว่าจะอะไรยังไง เราไม่รู้เลยว่าเขาเลี้ยงลูกได้หรือเปล่า

ตอนที่คลอดลูก  แทคใช้ศัพท์คำว่า ปลาช็อกน้ำ คืออะไร?

แทค : คือผมเป็นคนที่อยู่คนเดียวมาตลอด เราเป็นคนที่ไม่ได้อยู่ครอบครัวใหญ่ ผมอยู่มาตั้งแต่อายุ 18 ที่นี่ แล้ววันนึงผมย้ายเข้า บางครั้งผมก็คิด ย้ายเข้า เราเป็นผู้ชายนะ เราต้องมีบ้านอะไรไหม แล้วครอบครัวเขาจะรับเราได้ไหม ครอบครัวใหญ่ แล้วต้องไปอยู่กับนู้น นี่นั่น ต้องมาเจอพ่อตา แม่ยาย แล้วเขาจะยังไง ซึ่งเราไม่เคยมีบรรยากาศอะไรแบบนี้มาก่อน เราเลยคิด แล้วที่สำคัญ เราต้องเคลียร์ของเราให้หมดด้วยก่อนจะเข้ามา ช่วงเวลาปีนึงผมเลยคลีนตัวเองให้มันจบ

เบลล์ : เคยนั่งคุยกันอยู่ เขาเคยพูด คือเขาเห็นรูปตอนเด็กที่ให้นมลูก เสียดายเนอะทำไมช่วงนั้นป๊าไม่มาเล่นกับลูก ซึ่งเวลาเหล่านั้นมันเอากลับมาไม่ได้แล้ว

ตอนที่เราเห็นรูปออกมามันไม่เหมือนกับตอนอยู่ในท้องหรอ ?

แทค : ตอนนั้นผมเป็นคนที่เจอหน้าคนแรกถ้ารองจากหมอ เพราะเขาผ่าคลอด เจอตั้งแต่ออกมาจากท้อง และเป็นคนที่เดินประกบตั้งแต่ห้องคลอด ยัน แต่งตัว ดูสัญลักษณ์อะไรทุกอย่าง กลัวเหมือนในละคร สลับลูก ตอนแรกเฉยๆ ก่อน ยังไม่ค่อยอะไรมาก หลังจากนั้นผมก็เริ่มอยู่คนเดียว คอยคิด วิเคราะห์ ว่าอยากให้ลูกเป็นสปีชีส์เหมือนเราไหม เพราะว่าถ้าเหมือนเรา เราไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ อยากให้ลูกมีความรู้สึกแบบนั้นไหม หรืออยากให้เป็นครอบครัวที่มีความสุขเหมือนคนอื่นเขา ผมพูดตรงๆ เลย ผมไป-กลับบ้านเก่ากับที่นี่ เพราะผมเช่าบ้านไว้ บางครั้งเราไปนั่งดูคนอื่น บางครอบครัววันนั้น วันนี้ เราควรจะมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบแบบนั้นบ้างนะ เราควรจะมีบรรยากาศแบบนั้นบ้างนะ

ได้คุยกันไหม?

เบลล์ : มีไลน์คุยกัน ช่วงนั้นมันเป็นฟีลแบบ เดี๋ยวมา เดี๋ยวก็ไป 

 

เขาไม่ได้ไปมีคนอื่น?

เบลล์ : ณ โมเมนต์นั้นเบลล์ไม่รู้จริงๆ เพราะเราอยู่ในโหมดของแม่ ซึ่งอะไรที่มาเอฟเฟกต์ใจเราไม่เอาดีกว่า มันก็เป็น Point หนึ่ง โอเค ณ วันนี้ถ้าจะต้องเลี้ยงลูกคนเดียว ได้ แล้วมันก็มาถึงจุดหนึ่งที่รู้สึกว่า มันแบบพีค แล้ว คือเราให้เวลาเขามาพอสมควรแล้ว พ่อก็เรียกเข้ามาคุย ก็เข้ามาคุยกับคุณพ่อคุณแม่เบลล์ พ่อก็ถามสรุปจะเอายังไง

แทค : ผมก็เลยมาอยู่เป็นครอบครัว แต่มาอยู่ผมก็ ต้องมีพื้นที่ของผมด้วย เราอยู่คนเดียวมาตลอด แน่นอนถ้าบางครั้งเรามีเรื่องกับผู้ใหญ่ เดี๋ยวคนกลางจะไม่สบายใจ ก็อยู่ของเราไป

ประโยคไหนหรืออะไรที่ทำให้แทคกลับมาอยู่ ?

แทค : มันไม่มีประโยคอะไร มันมีแค่แบบเราไม่อยากให้ลูกเป็นเหมือนเรา ซึ่งวันไปเรียนก็ต้องไปเอง วันลูกเสือก็ต้องกลับเอง วันพ่อต้องไปแอบหลังห้องน้ำ วันแม่ก็ไม่

 

แต่ในใจลึกๆ ของแทคจะพูดว่าเป็นปมได้ไหม เพราะไม่อยากให้ลูกเป็นเหมือนเรา?

แทค : ใช่

 

มันยากไหม?

แทค : สำหรับผมมันยากนะ คนที่ผ่านอะไรมาเยอะในระดับหนึ่ง กว่าจะมีวันนี้ได้ก็ผ่านอะไรมาเยอะมาก

 

มันต้องเปลี่ยนยังไง?

แทค : ขอโทษนะ มันหน้ามือกับหลังตีนเลย การใช้ชีวิต การเป็นอยู่ การใช้จ่าย การมองอนาคต มองหลายด้าน

 

พอเราหายไปแล้วกลับเข้ามา เราต้องจูนกับลูกไหม?

แทค : เราต้องไปหาเขา เล่นกับเขา จนมันมีความผูกพัน คราวนี้เราเริ่มไม่อยากไปไหนแล้ว เสร็จงานแล้วอยากกลับบ้านอยู่กับลูก ไปนู้น ไปนี่ก็อยากซื้อของเล่นให้ลูก คิดถึงตลอด

 

พอเขามีความเป็นพ่อ ที่รู้สึกว่าเป็นพ่อจริงๆ เปลี่ยนไปจากตอนแรกยังไงบ้าง?

เบลล์ : เปลี่ยนไปเยอะมาก เปลี่ยนแบบ นี่คนเดียวกัน มันอยู่ในจุดที่ว่าอะไรจะเกิดก็เกิด แต่พอเขาพลิกหน้ามือเป็นหลังมือปุ๊บ เราก็ค่อนข้างจะให้เกียรติเขา และค่อนข้างจะประทับใจเขาในระดับหนึ่ง คือยูก็พิสูจน์ตัวเองแล้วนะว่าในที่สุดคุณก็เป็นพ่อได้

 

อะไรที่เขาเปลี่ยนแล้วเราเห็นได้ชัดเลย ?

เบลล์ : มันก็เป็นอย่างทุกวันนี้ ไม่ได้ไปไหน ถ้าไปก็บอกกัน วันนี้ชวนลูกไปกินข้าวนะ นอกเหนือจากไปข้างนอกเขาก็กลับมาทานข้าวที่บ้าน

 

ทำไมถึงหยุดเจ้าชู้ ?

แทค : ไม่อยากเสียลูกไป คือความเจ้าชู้บางครั้งมันมีผลกระทบกับลูก กับเมีย

 

อยากจะขอบคุณอะไรภรรยา ?

แทค : ขอบคุณที่เกิดมาทำให้เจอกัน ที่รับในสิ่งที่เป็นปลาได้ ขอให้เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ แล้วอย่าบ่นมาก รำคาญ เวลาจะกินนู่นกินนี่ก็ไม่ต้องมาห้าม ซื้อของก็ไม่ต้องมาบ่น แค่ทุกวันนี้ทำงานหาเงินเข้าบ้านแค่นี้โอเคแล้ว บางครั้งซื้อรองเท้าก็ให้ปะป๊าซื้อบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments