ปิดฉาก 17 ปี! “ตอง กวินทร์” ประกาศแขวนถุงมือนักฟุตบอล

ปิดฉาก 17 ปี! “ตอง กวินทร์” ประกาศแขวนถุงมือนักฟุตบอล

0

ปิดฉาก 17 ปี! “ตอง กวินทร์” ประกาศแขวนถุงมือนักฟุตบอล

        ทำเอาแฟนๆ นักฟุตบอลต่างตกใจและยอมรับในการตัดสินใจของ “ตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์” อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันสังกัดอยู่กับสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศแขวนถุงมืออย่างเป็นทางการ ปิดฉากอาขีพค้าแข้งตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา

อ่านข่าวต่อ : “ตอง กวินทร์” ปลื้ม “มารีญา” ยันไม่คิดจีบ เขินมีสาวคุย

       โดยหนุ่ม “ตอง” เขียนข้อความในใจผ่านโซเชียลส่วนตัวระบุว่า... “วันนี้ถึงเวลาที่ผมจะอำลาการเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว ผมได้ใช้ชีวิตกับการลงเเข่งฟุตบอลอาชีพตลอด17ปีที่ผ่านมา การลงเล่นเเมตช์สุด ท้ายให้กับเมืองทอง เป็นความทรงจำที่มีค่า เราร่วมเดินทางด้วยกันมาตั้งเเต่การสู้เพื่อขึ้นลีคหนึ่งจนถึงปัจจุบัน ขอบพระคุณผู้ใหญ่ โค้ชทุกท่านในทุกช่วงเวลาของชีวิต  ลุงระวิ คุณเเป้ง คุณอัยยวัฒน์ ที่ให้โอกาสผมตลอดเวลาที่ร่วมงานในสโมสรเมืองทอง ท่าเรือ เเละลูเวิน รวมถึงอานิด เศรษฐาที่ผมเคารพรัก ขอบคุณทีมชาติไทย บ้านที่อยู่ในใจผมเสมอ ผมเหมือนได้เกิดที่นี่ ได้ทำตามฝันของเด็กผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่อยากเป็นนักฟุตบอล การได้เป็นตัวเเทนคนไทย ออกไป   เเสดงตัวตนความเป็นทีมชาติไทยกว่า 69 เเมตช์ที่ลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่เป็นสิ่งที่มีค่ามากในชีวิตผม

       ขอบคุณเเฟนบอลทุกคนทุกสโมสร เเม้ผมไม่อาจรู้จักพวกคุณทั้งหมดได้  เเต่พวกคุณคือเพื่อนที่อยู่ด้วยกันนานที่สุดของพวกเรานักฟุตบอล เมื่อนึกถึงพวกคุณ มันมีเเต่รอยยิ้มเเละกำลังใจ คุณคือพลังสำคัญที่ขับเคลื่อนฟุตบอลไทยเช่นกันขอบคุณคนไทย ทั้งที่รู้จักผมมานานเเล้ว หรืออาจยังไม่รู้จักผม ผมขอให้ทุกท่านช่วยสนับสนุน ติดตามเเละสานต่อกีฬาเเห่งจิตวิญญาณนี้สู่รุ่นลูกหลานของเราต่อไป

       ขอบคุณสมาคมฟุตบอล บุคลากรฟุตบอล สื่อมวลชนทุกท่าน ที่ร่วมโตเคียงบ่าเคียงไหล่ด้วยกันมา ขอกำลังใจให้พวกเราได้พัฒนาวงการฟุตบอลให้เเข็งเเกร่งตั้งเเต่รากฐาน เเละเติบโตยิ่งๆ ขึ้นไป

       ขอบคุณลูกศิษย์ ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ทุกครั้งที่ผมมองไปที่พวกคุณ ผมเห็นตัวเองในวัยเด็ก พวกคุณคือเงาสะท้อนในตัวผม เเละเป็นหนึ่งในเเรงผลักดันให้ผมพร้อมพัฒนาตัวเองต่อไปในฐานะผู้ถ่ายทอด

      สุดท้ายนี้ พ่อ เเม่ พี่ชายเเละครอบครัว ที่ทำให้ผมรู้จักฟุตบอลและสนับสนุนเคียงข้างกันมาตลอด30กว่าปี ผมกราบขอบพระคุณสุดหัวใจของลูกคนนี้ เเละภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อกับเเม่ครับ

       ที่กล่าวไป ผมได้ตัดสินใจมาอย่างดีเเล้ว และพร้อมจะเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนพัฒนาฟุตบอลไทยต่อไป หวังว่าผมได้สร้างความทรงจำและเเรงบันดาลใจดีๆ ให้กับทุกคน ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมาไม่มากก็น้อยครับ ขอบคุณครับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 17/6/67”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments