เปิดสาเหตุการเสียชีวิต “แอ๊ด โฉมฉาย” เข้า-ออก รพ. นานกว่า 3 เดือน

เปิดสาเหตุการเสียชีวิต “แอ๊ด โฉมฉาย” เข้า-ออก รพ. นานกว่า 3 เดือน

0

เปิดสาเหตุการเสียชีวิต “แอ๊ด โฉมฉาย” เข้า-ออก รพ. นานกว่า 3 เดือน

          นับเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิง หลังมีรายงานว่านักแสดงชื่อดัง “โฉมฉาย ฉัตรวิไล” หรือ “แอ๊ด โฉมฉาย” ในวัย 73 ปี เสียชีวิตลงอย่างสงบ ล่าสุด “อาร์ต พนิตนาฎ ฉัตรวิไล” ลูกสาวคนเดียวของ “แม่แอ๊ด โฉมฉาย” ได้ออกมาเผยสาเหตุการเสียชีวิตกับทางข่าวสดว่า

อ่านข่าวต่อ : “ตู่ นพพล” โพสต์อาลัย “แม่แอ๊ด โฉมฉาย” ศิลปินผู้เป็นขวัญใจของดาราทุกยุค

แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล

แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล

          ก่อนหน้านี้คุณแม่ไปตรวจสุขภาพพบว่ามีติ่งเนื้อในสมอง ไม่ถึงขนาดเนื้องอกหรือมะเร็ง แต่ว่าจุดนั้นทำให้ความจำของคุณแม่ไม่ดีเหมือนเดิม คุณแม่เลยเสียความมั่นใจในการที่จะเล่นละคร เลยบอกทุกคนในวงการว่าจะออกจากวงการแล้ว แต่พอบอกไปก็เสียใจ เพราะว่ารักวงการบันเทิงมาก รักการแสดงมากๆ ประกอบกับคุณแม่เป็นเบาหวานตั้งแต่อายุ 30 เป็นโรคกรรมพันธุ์ แล้วเบาหวานเป็นตัวที่ทำให้หัวใจกับไตไม่แข็งแรงมานานแล้ว

แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล

แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล

          เราก็ดูแลรักษากันไป คุณแม่ไม่อยากให้ใครเห็นความเศร้า อยากให้ทุกคนมีความสุข ไม่อยากให้ใครห่วงเรื่องสุขภาพ แต่ตัวอาร์ตกับคุณแม่เราก็ดูแลเรื่องสุขภาพกันมาตลอด ตอนหลังคุณแม่ได้มาเล่นละครของอาร์ต 3 เรื่อง แก่นแก้ว, รักออนซอน และ เว้าวอนรัก พอได้กลับมาเล่นละคร คุณแม่ดูมีความสุขขึ้น แต่เขาก็เกรงใจ เพราะต้องให้คนบอกบทและให้เขียนชาร์ตให้ดู ทำให้คุณแม่ไม่สบายใจเท่าไหร่ พอเครียดมาก ก็อยากที่จะเฟรซอัพตัวเองขึ้นมา ก็ดื่มน้ำหวาน และน้ำอัดลม เลยทำให้น้ำตาลสูงมาก แล้วก็ผอมลงอย่างที่เห็น คุณแม่ผอมลงมากเรื่อยๆ

แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล

          แต่ก็มีการรักษาเข้า-ออกโรงพยาบาลมาหลายรอบ มาช่วง 3 เดือนหลังทุกอย่างมันแย่ลง เบาหวานก็สูงมาก ต่ำมาก แบบพอค่ำน้ำตาลสูงก็ 600 พอต่ำก็ลงมาที่ 40 ทำให้ 3 เดือนที่ผ่านก็เข้าโรงพยาบาล คุณหมอก็ทำเต็มที่ อาร์ตไม่คิดว่าคุณแม่จะไปเร็ว เลยไม่ได้เผื่อใจและไม่ได้บอกใคร แต่ระหว่างที่เข้าโรงพบาบาล หัวใจก็แย่ลง มีการฟองไต ความดันต่ำ คุณหมอช่วยเต็มที่

แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล

          เมื่อวานคุณแม่ไม่ไหว คุณแม่อยากพัก คุณแม่ก็หลับไป ท่านจากไปอย่างสงบ คุณแม่ไม่ได้ห่วงอะไร คุณแม่เป็นคนเก่งท่านสร้างพื้นฐานให้อย่างมั่นคง คุณแม่ไม่ได้ทำอาชีพอะไรเลย นอกจากนักแสดง ทำงานในวงการบันเทิงตั้งแต่ 6 ขวบ แล้วก็เลี้ยงคนในบ้าน พี่ ป้า น้า อา เกือบ 30 คน สุดท้ายยังสร้างรากฐานและเรื่องการเงินด้วย จริงๆ ท่านอยากพักตั้งนานแล้วด้วย เหมือนว่างานแสดงในวงการบันเทิงของท่านมันสำเร็จแล้ว และอาร์ตเชื่อว่าพระเจ้าดูแลแม่อย่างดี ส่งนางฟ้ากลับสวรรค์

แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล

          สอบถามถึงพิธีงานศพจัดแบบไหน? “เป็นแบบคริสค่ะ วันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย. ถึงวันอังคาร ที่ 25 มิ.ย. เป็นพิธีไว้อาลัย เวลา 19.00 น. ที่ คริสตจักรอภิสุทธิสถาน แต่งชุดขาว แล้ว วันที่ 26 มิ.ย. เวลา 15.00 น. เคลื่อนร่างคุณแม่มาที่ วัดพระศรีมหาธาตุ (บางเขน) และเวลา 16.00 น. พิธีฌาปนกิจ”

Comments