“เกรซ กาญจน์เกล้า” เคลียร์ดราม่าชื่อเพลง “บาย พอ ลา”

“เกรซ กาญจน์เกล้า” เคลียร์ดราม่าชื่อเพลง “บาย พอ ลา”

0

เกรซ กาญจน์เกล้าเคลียร์ดราม่าชื่อเพลง บาย พอ ลา

       ออกมาเปิดใจเคลียร์สำหรับนักแสดงสาว เกรซ กาญจน์เกล้า หลังเจอดราม่าชื่อเพลง บาย พอ ลา Bipolar เล่นคำคล้องกับชื่อโรคไบโพลาร์ จนทำหลายคนไม่เข้าใจ ล่าสุดเจ้าตัวออกงานชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า

อ่านข่าวต่อ:ต้นสังกัด “เกรซ กาญจน์เกล้า” ออกจดหมายชี้แจง หลังมีดราม่าเพลงใหม่

เกรซ กาญจน์เกล้า

เกรซ กาญจน์เกล้า​​​​​​

      จากที่มีดราม่าที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้มีโอกาสมาชี้แจงอย่างเป็นทางการ คือมันเป็นเรื่องเพลง บาย พอ ลา ซึ่งคอนเซ็ปต์ของเราในเพลงแต่ละเพลงที่ผ่านมา จะมีการเล่นคำอยู่แล้ว ตั้งแต่ Hurt เรท ก็เล่นมาจาก Heart Rate คือการออกกำลังกาย เพลงถัดมาก็คือ กดไลค์ย้อน ก็มาจากกรดไหลย้อน มันก็เป็นเรื่องโรค เราก็เลยเดินสายทางนี้เลยแล้วกัน

       จนมาล่าสุดกับเพลง บาย พอ ลา ซึ่งไปพ้องกับคำว่าไบโพลาร์ ซึ่งเราก็เข้าใจว่าจะมีคนบางกลุ่มที่เซนซิทีฟที่เขามีปัญหาตรงนี้จริงๆ เขาก็มองว่าเราไปตั้งชื่อล้อเลียน แต่ความจริงมันไม่ใช่ จริงๆ คำว่าไบโพลาร์ตรงนี้เราไม่ได้ตั้งใจจะมาเหยียดหรือบูลลี่อะไรเลย เพียงแค่ว่าเพลงมันเดินทางของมันแค่ 3 นาที แล้วชาเลนจ์ต่างๆ มันก็มีเวลาแค่ 13-30 วินาที แล้วตัวเราเองก็เป็นนักร้องไม่ได้มีโอกาสมา Educated คนมากพอ เราก็เลยขอใช้โอกาสนี้ในการ Educated เลยแล้วกัน

เกรซ กาญจน์เกล้า

เกรซ กาญจน์เกล้า

     เนื่องจากบางคนยังไม่เข้าใจว่าโรคไบโพลาร์จริงๆ แล้วมันไม่ใช่การที่อยู่ดีๆ เราหัวเราะแล้วร้องไห้สลับกันในทันที แต่ไบโพลาร์จะมี 2 อาการ อาการแรกคือมีความมั่นใจสูง มีความร่าเริงมีความสุขผิดปกติ กับอีกอาการคือมีอาการซึมเศร้า ไม่มีความมั่นใจ เก็บตัว ซึ่ง 2 อาการนี้มันจะมีระยะเวลาของมัน

      แต่ปัจจุบันก็มีวิธีการรักษาซึ่งผู้ป่วยหลายคนก็หายแล้วเยอะเหมือนกัน แล้วก่อนที่เราจะมาทำเพลงก็ได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับตัวโรค เพียงแต่ว่าในพาร์ทของการเป็นนักร้องก็ไม่ได้สามารถที่จะไปนั่งอธิบายให้ทุกคนเข้าใจได้ โอกาสนี้ก็เลยถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้เราได้สร้างการรับรู้เรื่องนี้ไปด้วยในตัวเลย

เกรซ กาญจน์เกล้า

เกรซ กาญจน์เกล้า

        ยอมรับตกใจเจอดราม่าเ พราะว่าจริงๆ เพลงนี้มันเป็นเพลงที่ให้กำลังใจด้วยซ้ำสำหรับคนที่กำลังเจ็บปวดในความสัมพันธ์ที่เป็น Toxic ส่วนคอมเมนต์ต่างๆ ก็มีโอกาสได้เห็น ซึ่งทางค่ายก็ค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญในเรื่องตรงนี้มากๆ เลยเปลี่ยนชื่อเพลงจาก บาย พอ ลา(Bipolar) เหลือแค่เพียง บาย พอ ลาอย่างเดียว ยอมรับเพลงได้รับผลกระทบเพราะเลื่อนโปรโมทสองอาทิตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เกรซ กาญจน์เกล้า” เคลียร์ดราม่าชื่อเพลง “บาย พอ ลา”

ต้นสังกัด “เกรซ กาญจน์เกล้า” ออกจดหมายชี้แจง หลังมีดราม่าเพลงใหม่

จัดเต็มทุกเทศกาล! “เกรซ กาญจน์เกล้า” แต่งคิวปิดแซ่บรับวาเลนไทน์

รวมซุปตาร์ร่วมฉลองตรุษจีน” แอนโทเนีย-ใหม่ ดาวิกา” สุดโดดเด่น

“เกรซ” ลั่นคบ “ไฮโซนิค” มา 5 ปี ให้ถ่ายรูปให้ใช้ได้แค่ 3 รูป! ตอนนี้ไม่แคร์จ้างช่างภาพมาถ่ายให้

“เกรซ กาญจน์เกล้า” หวานฉ่ำ “ไฮโซนิค”  ที่ลอนดอน

“เกรซ กาญจน์เกล้า” วันเกิดม่วนจอยตีมงานวัด “ไฮโซนิค” บอกรักกลางงานทำกรี้ดสนั่น!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments