“โน้ต วัชรบูล” แจงหายหน้าไปนาน รับหลงใหลธรรมชาติและการวิ่ง

“โน้ต วัชรบูล” แจงหายหน้าไปนาน รับหลงใหลธรรมชาติและการวิ่ง

0

“โน้ต วัชรบูล” แจงหายหน้าไปนาน รับหลงใหลธรรมชาติและการวิ่ง

          เป็นเพราะหายหน้าหายตาไปจากจอแก้ว นักแสดงหนุ่มมากฝีมือ “โน้ต วัชรบูล” ซึ่งเจ้าตัวนั้นหลงใหลธรรมชาติ ชอบป่าชอบเขาอีกทั้งยังชื่นชอบการออกกำลังกายอีกด้วย

อ่านข่าวต่อ : “โน้ต วัชรบูล” หลงใหลในการวิ่ง ทำงานอนุรักษ์ธรรมชาติร่วมกับมูลนิธิสืบนาคะเสถียร

        งานนี้มีโอกาสเจอเจ้าตัวเลยให้อัปเดตชีวิตกันหน่อย เผยว่า... “ชอบธรรมชาติ ป่า เขา ทำให้ได้เข้าไปดูการทำงานของมูลนิธิเกี่ยวกับป่าหลายๆ ที่ จึงเห็นปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์หรือขาดแคลนสวัสดิการของผู้พิทักษ์ป่า ทำให้ตนตัดสินใจร่วมเป็นคณะกรรมการของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร เป็นมูลนิธิที่ให้ความสำคัญกับการปกป้องป่าผืนใหญ่และแหล่งธรรมชาติซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าสงวนและความหลากหลายทางชีวภาพ หน้าที่หลักๆ คือการเข้าไปช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่าหรือมอบของต่างๆ ให้ เพราะเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานหนักในการปกป้องผืนป่าแต่สวัสดิการต่างๆ ที่ได้รับอาจจะไม่ดีพอที่จะตอบแทนได้ ดังนั้นตนจึงอยากออกมาเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนได้ตื่นรู้และช่วยกันส่งเสียงให้เรื่องนี้ได้รับการแก้ไขแบบจริงจัง และเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นนอกจากนี้การเข้าไปช่วยเหลือผู้คนหรือเข้าป่าไปศึกษาธรรมชาติทำให้ได้เห็นรอยยิ้มของคนที่เข้าไปช่วยก็ถือเป็นเรื่องดี ๆ ที่ทำให้ตนยิ้มได้อีกด้วย

         และอีกหนึ่งกิจกรรมที่หลงใหลคือการออกไปวิ่ง ทำได้ทุกวัน ถึงแม้จะเป็นกิจกรรมที่จำเจต้องทำซ้ำๆ ทุกวัน แต่พอทำเป็นกิจวัตรก็ถือเป็นการฝึกวินัยไปในตัว สำหรับตนวางเป้าหมายไว้แค่สั้นๆ คือการวิ่งมาราธอนให้ได้ตามระยะเวลาตามที่ตนกำหนดไว้ ถึงแม้จะยังไม่สำเร็จแต่ก็จะพยายามไปถึงจุดนั้นให้ได้ และข้อดีของการออกกำลังกายคือร่างกายจะหลั่งสารแห่งความสุขออกมาทำให้เรื่องเครียดๆ หายไปได้ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ต้องทำเป็นประจำ ส่วนผลงานในจอแก้วปีนี้ตนก็จะมีละครรีเมคกับช่องมากสี เรื่อง “ลูกผู้ชายไม้ตะพด” หลังจากที่ไม่ได้รับงานแสดงมาเกือบปี ปีนี้จะได้ติดตามกันอย่างแน่นอน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments