อัปเดตคดี “อิงฟ้า” ส่อพลิกเพราะโจทก์อาจฟ้องผิดศาล

อัปเดตคดี “อิงฟ้า” ส่อพลิกเพราะโจทก์อาจฟ้องผิดศาล

0

อัปเดตคดี อิงฟ้า ส่อพลิกเพราะโจทก์อาจฟ้องผิดศาล

       อัปเดตคดีดังกรณี อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์2022 ถูกต้นสังกัดค่ายเพลงเดิมฟ้องเรียกค่าเสียหายขณะยื่นฟ้องและค่าเสียหายในอนาคตกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งมีการฟ้องกันตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 2565ที่ศาลแพ่งเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจคดีดังกล่าว

อ่านข่าวต่อ: มาแล้วตารางขึ้นโชว์ที่ใต้ของ “อิงฟ้า วราหะ” พร้อมอัปเดตเตรียมเป็นมิสสน. ทำขนลุก!

อิงฟ้า วราหะ

อิงฟ้า วราหะ

       โดย สาคร ศิริชัย ทนายความโพสต์ว่า ผมเป็นทนายความให้กับ อิงฟ้า วราหะ คดีส่อพลิกเพราะโจทก์อาจฟ้องผิดศาล ซึ่งศาลแพ่งที่รับพิจารณาคดีตั้งแต่ต้นหลังจากได้มีการพิจารณาคดีสืบพยานโจทก์และสืบพยานจำเลยเสร็จสิ้นแล้ว คดีอยู่ในระหว่างการนัดฟังคำพิพากษาต่อมาศาลแพ่งตรวจสำนวนคำฟ้องโจทก์และคำให้การจำเลยโดยละเอียดแล้วได้มีความเห็นให้ส่งสำนวนให้ประธานศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษวินิจฉัย เรื่องเขตอำนาจศาลว่าคดีควรอยู่ในอำนาจของศาลแพ่งหรือศาลแรงงานกลาง ซึ่งมีรายละเอียดคำวินิจฉัยของศาล ตามรายงานกระบวนพิจารณา

       โดยคดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 9.00 นาฬิกา ศาลแพ่งกำหนดนัดพร้อมได้มีคำวินิจฉัยในรายงานกระบวนพิจารณาว่า ศาลได้ตรวจคำฟ้อง คำให้การ สัญญาจ้าง และประกาศโจทก์ตามเอกสารหมาย จ. 3 (สัญญาว่าจ้างนักร้อง) และ จ. 14 (หนังสือตักเตือน) แล้วเห็นว่าเป็นคดีพิพาทระหว่างนายจ้างกับลูกจ้างเกี่ยวกับหน้าที่ตามสัญญาจ้างและมูลคดีเกี่ยวกับข้อพิพาทแรงงานกรณีมีปัญหาว่าคดีอยู่ในเขตอำนาจของศาลแรงงานหรือไม่

อิงฟ้า วราหะ

อิงฟ้า วราหะ

       “จึงให้ส่งสำนวนให้ประธานศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษวินิจฉัย ตามพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลแรงงานและวิธีพิจารณาคดีแรงงาน พ.ศ. 2522 มาตรา 9 วรรคสอง ศาลนัดพร้อมเพื่อฟังผลวันที่ 27 สิงหาคม 2567เวลา 9.00 นาฬิกาให้ยกเลิกวันนัดฟังคำพิพากษา

       ซึ่งคดีดังกล่าวหากประธานศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษมีคำวินิจฉัยว่าคดีอยู่ในเขตอำนาจของศาลแรงงานกลางต้องส่งสำนวนไปพิจารณาที่ศาลแรงงานกลาง คดีนี้ยังไม่จบง่าย ๆ ต้องสู้กันอีกยาวไกลครับ 

สาคร ศิริชัย

อิงฟ้า วราหะ

     สอบถามจากทนายสาคร อธิบายง่ายๆ ภาษาชาวบ้านคือให้รอฟังคำตัดสินเรื่องจะให้คดี อิงฟ้าไปอยู่ศาลแรงงานหรือไม่ ในวันที่ 27 สิงหาคม ยังไม่ได้ตัดสินเรื่องต้นสังกัดฟ้องเรียกค่าเสียหายในเวลานี้

ทนายสาคร​​​​​​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งสนุกและประทับใจ “อิงฟ้า วราหะ” ทำสมุยเดือดบนเวทีคอนเสิร์ต PRIDE NATION

“อิงฟ้า-ชาล็อต”ขอบคุณผู้ใหญ่ที่มองเห็นความสามารถได้เล่นซีรีส์ “LOVE BULLY รักให้ร้าย”

อัปเดตคดี “อิงฟ้า” ส่อพลิกเพราะโจทก์อาจฟ้องผิดศาล

ซุปตาร์ทั่วไทยคอมเมนต์สนั่นเอ็มวี “rockstar”

“อ้วน รีเทิร์น” เปิดใจ เล่าร่วมงาน “อิงฟ้า-ชาล็อต” กับบทบาทท้าทายสุดหินในชีวิต

“อิงฟ้า” ขอโทษ “บอสณวัฒน์” ปมแฟนคลับรุมด่า เคลียร์องค์กรมิสแกรนด์มีปัญหาภายใน

ส่องปรากฎการณ์! “อิงฟ้า-ชาล็อต” พาซีรีส์ปัง ขึ้นแท่นเทรนด์ x อันดับ 1 ของโลก

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments