“ก๊อต จิรายุ” เผยหัวใจตอนนี้อยู่กับครอบครัว เคยทุกข์เพราะมีชื่อเสียงเงินทองแต่ไม่มีความสุข

“ก๊อต จิรายุ” เผยหัวใจตอนนี้อยู่กับครอบครัว เคยทุกข์เพราะมีชื่อเสียงเงินทองแต่ไม่มีความสุข

0

“ก๊อต จิรายุ” เผยหัวใจตอนนี้อยู่กับครอบครัว เคยทุกข์เพราะมีชื่อเสียงเงินทองแต่ไม่มีความสุข

          เปิดอีกมุมที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนของนักแสดงหนุ่ม “ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล” ด้านการดูแลสุขภาพ ในรายการ “On the way with Chom” โดยมีซูเปอร์สตาร์ตัวแม่ “ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ซึ่งมาพูดถึงการฝึกลมหายใจอย่างถูกต้องเพื่อให้ผ่อนคลายและมีสภาพจิตใจที่ดี เผยหัวใจตอนนี้อยู่กับครอบครัว เคยเป็นทุกข์เพราะมีชื่อเสียงเงินทองแต่กลับไม่มีความสุข

ก๊อต จิรายุ

ก๊อต จิรายุ

หลายๆ คนที่เข้าหาอะไรแบบนี้บางทีก็อาจจะเคยไปเจออะไรมา หรือบางคนก็รู้สึกทุกข์มาก สำหรับคุณเป็นแบบนี้ไหม ?

ก๊อต จิรายุ : ผมเกิดขึ้นจากความรู้สึกดีด้วยแล้วก็ทุกข์ด้วย ควบคู่กัน แต่ระยะเวลาไม่เหมือนกัน ตอนแรกที่รู้สึกดีครั้งแรกทำสมาธิจากการเรียน Acting Class คลาสนั้นเป็นคอร์ส Relaxation เขาก็ให้ผ่อนคลายร่างกาย เราก็ อ๋อ! เข้าใจแล้วว่าความผ่อนคลายอาการเป็นแบบนี้มันสบายเพราะว่าเครียดมาตลอดเลย ตอนนั้นช่วงกำลังทำมาหากินด้วยแล้วก็บีบคั้น แต่พอ Relaxation กลายเป็นว่า 40 นาที ฉันไม่มีตัวฉันเลย นั่นเป็นความประทับใจครั้งแรก ส่วนครั้งที่ 2 ก็คือเริ่มทำโยคะ แล้วก็พร้อมกับหายใจแบบ Relaxation ไปพร้อมๆ กัน เอามารวมกัน

ก๊อต จิรายุ

ที่บอกว่าทั้งสุขทั้งทุกข์ อยากมีความสุขขึ้น ตอนนั้นทุกข์จากอะไร ?

ก๊อต จิรายุ : ตอนนั้นทุกข์จากตอนอายุ 29 ปี ช่วงนั้นได้ชื่อเสียงมาจากละครบุพเพสันนิวาส ได้เงิน ได้ทุกอย่างมา แล้วใจมันหายตรงที่ว่าทุกอย่างที่เราอยากได้ เราติ๊ก Say Yes หมดเลย แต่ไม่มีความสุข  

 

เพราะเราเคยคิดว่าสิ่งนี้จะต้องเป็นความสุข ?

ก๊อต จิรายุ : ใช่ เราคิดว่าได้เงิน ได้งาน ได้ชื่อเสียง ได้ตำแหน่งที่เราอยากได้จะนำมาซึ่งความสุข แต่กลายเป็นว่าจิตใจเราคุ้นชินกับการมองว่าความสุขอยู่ข้างหน้า ไม่ได้อยู่ตรงนี้ อ้าว! แสดงว่าจิตใจเราคุ้นชินกับการมีความสุขกับการหาความสุข แต่พอได้ความสุขมากลับไม่มีความสุข (หัวเราะ) นั่นแหล่ะจุดเปลี่ยน

ก๊อต จิรายุ

ก๊อต จิรายุ

ถ้าอยากบอกคนดูหรือบอกคนที่เรารัก ทำไมถึงอยากให้เขาฝึกหายใจ ทำแล้วได้ประโยชน์อะไร ?

ก๊อต จิรายุ : อย่างแรกอธิบายอย่างนี้ก่อนว่า การกลับมาหายใจมันต้องใช้ความตั้งใจ โดยปกติแล้วความตั้งใจของคนทั่วไปก็คือออกไปทำมาหากิน หาเงินเพื่อที่จะดำรงชีวิต เท่ากับว่าจิตใจของเรามันออกไปข้างนอกตลอด ออกไปทำเรื่อง 1, 2 ,3, 4 ประเด็นก็คือถ้าเรากลับมาอยู่ที่ลมหายใจเราจะได้ช่วงเวลาพักจากการคิด เหมือนมอเตอร์มันหมุนอยู่ตลอดแล้วเราหยุดมัน Cool Down มันแป๊บหนึ่ง แล้วพอถอยออกมาบ่อยๆ จะเริ่มเห็นสิ่งที่เราทำอยู่ แล้วรู้จุดประสงค์ว่าทำไปเพื่ออะไร พูดง่ายๆ ตั้งสติ แล้วจิตใจมันจะได้พัก หลายครั้งที่เวลาเราทำงานอย่างต่อเนื่อง ทำๆๆ แล้วจะมีช่วงแว๊บหนึ่งที่แต่ละวันอาจจะมีความคิดเข้ามาว่าเราทำไปทำไม เพราะเหมือนลืมจุดประสงค์ของมัน กลับมาหายใจเหมือนตอนที่เราเป็นเด็กๆ ตอนที่เรายังไม่รู้ว่าต้องทำงานไปทำไม เราเป็นแค่เด็กที่นั่งหายใจ Enjoy กับใบไม้ เราใช้เวลากับตรงนั้นแค่ 5 นาทีมันจะเป็นการพักใจที่วิ่งไม่เคยหยุด

ก๊อต จิรายุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ก๊อต จิรายุ” เผยหัวใจตอนนี้อยู่กับครอบครัว เคยทุกข์เพราะมีชื่อเสียงเงินทองแต่ไม่มีความสุข

ส่องไอจี “ก็อต จิรายุ” เคลื่อนไหวขอโบกมือลาโซเชียลแต่รูป “โบว์ เบญจวรรณ” ยังอยู่ครบ

เกิดไรขึ้น “โบว์ เบญจวรรณ” ลบรูป “ก็อต จิรายุ” เกลี้ยงไอจี?!

คอมเมนต์แตก! เมื่อ “ก็อต จิรายุ” ถามมีธนาคารไหนบ้าง ที่การันตีว่าเงินที่ฝากไว้จะปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

“ก็อต จิรายุ” เล่าโมเมนต์เซอร์ไพรส์ทองแท่งวันเกิด “โบว์ เบญจวรรณ” เผยให้มาให้กลับ 10 เท่า

หล่อเสน่ห์เกินต้าน! เขานี้แหละพระเอกสามีแห่งชาติ

“ก็อต จิรายุ” พูดน่าคิด! m-flow ที่ไม่ flow เจอค่าปรับ 10 เท่า

Comments