โปรดิวเซอร์รายการดังแจงดราม่าฉีกสัญญาหมอลำจ่ายสองล้าน

โปรดิวเซอร์รายการดังแจงดราม่าฉีกสัญญาหมอลำจ่ายสองล้าน

0

โปรดิวเซอร์รายการดังแจงดราม่าฉีกสัญญาหมอลำจ่ายสองล้าน

       “เฮียหน่อย หมอลำไอดอล โปรดิวเซอร์รายการหมอลำไอดอล ช่องเวิร์กพอยต์ ได้ไลฟ์ชี้แจงกรณีฉีกสัญญาหมอลำจ่ายสองล้านว่า วันนี้มีประชุมภาคีหมอลำหลังปิดเทศกาล เพื่อออกระเบียบใหม่ระหว่างศิลปินและคณะวงหมอลำใหม่ โดยหมอลำที่ฉีกสัญญาออกจากวงกลางฤดูกาลอาจถูกปรับ2 ล้าน

อ่านข่าวต่อ:ขวัญใจหมอลำไอดอล! “อาย ปาลิตา” ปล่อยซิงเกิลยืนข้างคนโสด

หมอลำไอดอล

หมอลำไอดอล

       เขาไลฟ์ว่า ในมุมมองของศิลปิน ผู้ประกอบการ เฮียพูดตัวแทนทุกคน มองข้อดีก่อน เรื่องแรกคือหมอลำ ที่มาสมัครแต่ละวง แล้วก็เซ็นสัญญา เงื่อนไขเหมือนกันหมดในภาคีหมอลำ สัญญาไม่ได้บังคับ คุณมาสมัครก็ให้คุณอ่าน อ่านเสร็จ สัญญาจะสมบูรณ์ก็คือต้องลงลายมือเซนทั้งสองฝั่ง ถ้าไม่เซ็นไม่เป็นไร ไม่ได้รุนแรงที่เหวี่ยงในโซเชียล อาจจะเป็นการพาดหัวข่าว ถ้าฉีกสัญญาแล้วเสียสองล้าน

      “คือสัญญา 5 ปี แล้ว อยู่1 ปี จะไป ปรับตัวไม่ได้ ก็เคยมี หมอลำก็ขอฉีกสัญญาได้ ทุกอย่างมีเกณฑ์มากขึ้น ใช้กฎแบบนี้ในการกำกับ พ่อเปีย ร่างกฎนี้ ก็ผ่านการยกมือมาแล้ว

หมอลำไอดอล

หมอลำไอดอล

       “สอง ตัวศิลปินได้หรือเสียอะไร ถ้าเซ็น 5ปี ก็ต้องขอเขาว่าจะได้อะไรบ้าง ถ้าคิดว่ามีของดีก็ไลฟ์สดทำเองไปเลย ไม่ได้มาสมัคร ขอเถอะ เพราะ 1 วงหมอลำ ลงทุนหลายสิบล้าน ถ้าไม่เซ็นก็ไม่มีใครบังคับ แต่โอกาสที่จะมีโชว์ มีเพลงใหม่ก็น้อยลง

       “ถ้าเซ็นสัญญาแล้วเสร็จ จะกี่ปีก็แล้วแต่ตกลงกัน เช่นหมอลำ ก เซ็นสองปี อยู่ครบสองปีก็ไปอยู่วงอื่นๆปกติ มีมารยาท

       หากเซ็นไว้ 5 ปี แต่อยู่ไปสองปีแล้วจะออกคือจะขอฉีกสัญญา ภาคีหมอลำบอกว่าถ้า น้อง ก ออกแบบนี้ วงอื่นจะรับน้อง ก.ทันทีเลยไม่ได้ หรือไม่ได้เซ็นสัญญา ก็ไม่มีอะไร ก็เจรจากันแต่ต้องอยู่ให้ครบฤดูกาล ถ้าลงก่อนจบฤดูกาล วงอื่นจะรับไม่ได้ ตกลงกันแบบนี้

หมอลำไอดอล

ดราม่า ฉีกสัญญาหมอลำจ่าย2 ล้าน

        “ในมุมศิลปินทุกคนเรียกร้องมาก ก่อนจะเซ็นก็ขอให้อ่านสัญญาก่อน ผมเจอมาเยอะหมอลำดังๆที่เซ็นเข้าคณะดังๆ แล้วโดยมากมีปัญหา ขอให้อ่านก่อนถ้าชอบจบ ไม่ชอบก็ถาม เช่นฤดูกาลหนึ่งขอทำเพลง 1 เพลงได้ไหม ก็บอกเขาไป ถามว่าที่เหวี่ยงกันใครโดนเอาเปรียบ ถ้าไม่มีก็อย่าพึ่งกวนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments