เรื่องย่อ “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว”

เรื่องย่อ “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว”

0

เรื่องย่อ “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว”

ภณ สายลับ

           “ปลาวาฬ” (ภณ ธนภณ) อดีตนายแบบหนุ่มสุดหล่อที่เรียนจบจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ผู้คลั่งไคล้การกินผัดกะเพราเป็นอย่างมากจนเริ่มควบคุมหุ่นไม่ได้ ทำให้งานในวงการมีน้อยลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งมีโอกาสไปรับงานแสนประหลาด นั่นคือการทำงานให้กับ “เมธัส” (เบนซ์ อัทธ์ธนิน) เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่เครือเมธัสกรุ๊ป ที่กำลังกว้านซื้อที่ดินผืนใหญ่ในการสร้างคอนโดมิเนียม

ภณ สายลับ

ภณ สายลับ

ภณ สายลับ

              แต่ติดอยู่ที่ห้องห้องหนึ่งไม่ยอมขายไม่ว่าจะเสนอเงินให้สูงเท่าไหร่ ห้องดังกล่าวคือร้านเชฟเทเบิลชื่อ กะเพราร้านนี้ไม่มีถั่วฝักยาว ที่มีเจ้าของเป็น “เชฟโอบ” (สายลับ เหมวิช) เชฟที่ดังทั้งเรื่องฝีมือและฝีปาก เชฟโอบประกาศเซ้งร้านอาหารเพราะหมดแพสชั่น โดยมีเงื่อนไขว่าผู้ที่จะมาสืบทอดทำกิจการร้านนี้จะต้องเป็นเชฟตัวจริงที่ต้องผ่านการเข้ารับการทดสอบ และที่สำคัญจะไม่ขายตึกนี้ให้กับบริษัทของเมธัสในการไปสร้างคอนโดเด็ดขาด

ภณ สายลับ

ภณ สายลับ

            “ปลาวาฬ” ที่รับงานของ “เมธัส” มาแล้วจึงต้องปลอมตัวเข้าไปสมัครเป็นผู้สืบทอดร้านนี้ โดยเจอกับผู้เข้าแข่งขันมากมาย ซึ่งผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนต้องฝึกงานครัว ตั้งแต่วิธีการเลือกและการเตรียมวัตถุดิบ ไปจนถึงวิธีการทำอาหารที่ถูกต้อง โดยมี “เชฟโอบ” ผู้เข้มงวดคอยจ้องจับผิดในทุกกระบวนการ ซึ่งในการแข่งขันที่ตึงเครียดก็มี “นับหนึ่ง” (ไมเคิล เกียรติศักดิ์) หนุ่มทะเล้นอารมณ์ดี เชฟรุ่นน้องของ “เชฟโอบ” ที่พยายามทำบรรยากาศในการแข่งขันให้ดีขึ้น

ภณ สายลับ

           “เจเจ” (กาฟิวส์ พันธุ์ธัช) เพื่อนสนิทของ “ปลาวาฬ” ไม่เห็นด้วยกับการที่ “ปลาวาฬ” หลอกลวง “เชฟโอบ” เพราะมองว่า “เมธัส” เป็นนายทุนหน้าเลือดที่จ้องหาประโยชน์กับคนอื่นอย่างไม่ยุติธรรม ทำให้ “เจเจ” มีปัญหาต้องฉะกับ “เมธัส”อยู่บ่อยครั้ง แต่ “ปลาวาฬที่” กำลังเดือดร้อนเรื่องเงินคิดว่างานนี้คือก้าวแรกที่จะทำให้เขามีทุนมาตั้งต้นชีวิตอีกครั้แต่เรื่องไม่ง่ายดายอย่างที่คิด เมื่อ “ปลาวาฬ” ยิ่งเข้าแข่งขันและใกล้ชิดกับ “เชฟโอบ” ก็ยิ่งพบว่าตัวเองหวั่นไหวและมีใจพร้อมเสิร์ฟให้แฟนๆ ได้รับชมพร้อมกันทุกวันศุกร์ เวลา 22.15 น. ทางช่องวัน31

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments