เรื่องย่อ “บุหลันมันตรา”

เรื่องย่อ “บุหลันมันตรา”

0

เรื่องย่อ “บุหลันมันตรา”

บุหลันมันตรา ชิปปี้ นิว

           มหากาพย์ของความรัก 3 ยุค 3 ชาติ อันเกิดจากมนตราแห่งดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ จากการช่วงชิงอำนาจและความอิจฉาริษยาของเชื้อพระวงศ์ในสมัยสมเด็จพระเอกาทศรถ ก่อเกิดเป็นความแค้นและวิญญาณพยาบาท สู่การแย่งชิงทรัพย์สมบัติของตระกูลใหญ่ เจ้าของธุรกิจหมื่นล้าน ที่ต้องเอาชีวิตและความรักเป็นเดิมพัน

บุหลันมันตรา ชิปปี้ นิว

           พ.ศ. 2539 (ยุค 2000) “บัวระวง” (ชิปปี้ ศิรินทร์) ไม่อาจสลัดภาพของ “แสงสูรย์” (นิว วงศกร) ผู้ชายที่เพิ่งเจอกันออกจากหัวได้เลย อาจเป็นเพราะชายคนนี้ช่างคล้ายคลึงกับชายในความฝันของเธอยิ่งนัก แต่แล้วในวินาทีเฉียดตายและด้วยมนตราแห่งดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ ทำให้ดวงวิญญาณของเธอย้อนสู่ห้วงอดีตในร่างของ “อีบัว”

บุหลันมันตรา ชิปปี้ นิว

           พ.ศ. 2153 (ยุคอยุธยา) จากไฮโซสาวหมื่นล้าน สู่ “อีบัว” ไพร่หลวงในสมัยสมเด็จพระเอกาทศรถ เธอได้พบกับ “แสงสูรย์” หรือ “ออกจันทร์” (นิว) ชายผู้แข็งกร้าว “อีบัว” ต้องหาทางกลับสู่ยุคของตนเอง แต่เธอกลับถูกโชคชะตาเล่นตลก ดึงให้เข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์อันน่าระทึกในประวัติศาสตร์ การลอบปลงพระชนม์มหาอุปราช การทรยศหักหลังในราชวงศ์ และกบฏญี่ปุ่น-ฮอลันดา พร้อมกับหัวใจของเธอที่ยิ่งผูกพันกับออกจันทร์มากขึ้น ก่อให้เกิดปาฏิหาริย์แห่งรัก คำมั่นสัญญาข้ามภพ และชีวิตอมตะของชายอันเป็นที่รัก

บุหลันมันตรา ชิปปี้ นิว

           พ.ศ. 2539 (ยุค 2000) “บัวระวง” ฟื้นขึ้นมา เธอจำความในอดีตชาติได้ และรู้ว่า “แสงสูรย์” ชายผู้เป็นอมตะ เฝ้ารอคอยเธอมานานหลายร้อยปี เธอพร้อมที่จะครองรักกับ “แสงสูรย์” ตลอดไป แต่ความรักของพวกเขากลับเจอบททดสอบอีกครั้ง เมื่อวิญญาณแค้นของ “ท้าวจำปา” ตามราวี “แสงสูรย์” และ “บัวระวง” เธอทำให้ “ลลิตา” (ยีน เกวลิน) จำความอดีตชาติครั้งเป็น “ยี่สุ่น” ได้ “ลลิตา” ยิ่งสุมไฟแค้น “บัวระวง” มากขึ้น เธอวางแผนฆ่าจนสำเร็จ “แสงสูรย์” ตกอยู่ในความเศร้า และตั้งใจจะเฝ้ารอดวงวิญญาณของ “บัว” ให้กลับชาติมาเกิดอีกครั้ง

บุหลันมันตรา ชิปปี้ นิว

บุหลันมันตรา ชิปปี้ นิว

           พ.ศ. 2565 (ยุคปัจจุบัน) แม้ความตายจะพลัดพราก “บัวระวง” และ “แสงสูรย์” ถึง 2 ครั้ง ที่สุดเธอก็กลับมาเกิดใหม่ในชื่อ “สโรชา” เธอจะจดจำคำสัญญาและได้อยู่เคียงคู่กับชายผู้ที่เป็นที่รักหรือไม่! ติดตามชมกันต่อได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments