ลูกคนที่สองคือปาฏิหาริย์ “พุฒ-จุ๋ย” เล่าจากเปอร์เซ็นต์เกือบติดลบ แต่พยายามทำทุกวิถีทาง

ลูกคนที่สองคือปาฏิหาริย์ “พุฒ-จุ๋ย” เล่าจากเปอร์เซ็นต์เกือบติดลบ แต่พยายามทำทุกวิถีทาง

0

ลูกคนที่สองคือปาฏิหาริย์ “พุฒ-จุ๋ย” เล่าจากเปอร์เซ็นต์เกือบติดลบ แต่พยายามทำทุกวิถีทาง

         เรียกว่าสมใจทั้งคู่กลายเป็นพ่อแม่ลูก 2 ไปแล้วสำหรับ “พุฒ พุฒิชัย” กับ “จุ๋ย วรัทยา” หลังจากตั้งใจมีน้องชายให้ “น้องพีร์เจ” ถึงแม้จะมีลูกยากแต่ทั้งคู่ก็ไม่เคยท้อถอยเดินหน้าจับมือกับสู้และพยายามกันอย่างเต็มที่ทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะเป็นวิธีธรรมชาติ เพิ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมไปถึงขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์จนในที่สุดก็สมหวังเหมือนเป็นปาฏิหาริย์ บอกเลยว่าจากความสิ้นหวัง สู่ความสุขที่ยิ่งใหญ่ เมื่อได้เข้ามาปรึกษากับ GFC ทำให้เปอร์เซ็นต์การมีลูกคนที่สองที่เกือบติดลบของทั้งคู่สุขสมหวังหัวใจพองโตฟูลฟีลสุดๆ งานนี้ “พุฒ-จุ๋ย” เลยขอมาแชร์เรื่องราวกว่าจะได้ลูกน้อยคนนี้มาได้ก็มีหลายเหตุการณ์ที่เหมือนเป็นปาฏิหาริย์ที่ลืมไม่ได้สักเสี้ยววินาทีผ่านทางรายการแฉ 

อ่านข่าวต่อ: “พุฒ พุฒิชัย - จุ๋ย วรัทยา” ทำบุญครบรอบแต่งงานปีที่4 บริจาคเครื่องให้ออกซิเจนแรงดันสูงสำหรับเด็ก

จุ๋ย วรัทยา

จุ๋ย วรัทยา

         ซึ่ง “จุ๋ย วรัทยา” เล่าว่า “ลูกคนที่สองนี้ไม่น่าเชื่อมากๆ เพราะว่า เพราะผลตรวจ AMH < 0.01 โอกาสน้อยมากๆๆที่จะมีลูกได้ เหมือนเข่าเราทรุดลงไปแล้ว ยากจริงๆ แล้วเซลล์ไข่เราไม่ได้เยอะ บางทีเว้นสองสามเดือนมาเป็นลูกคลื่น หรืออาจะไม่ไม่มีด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่จุ๋ยดุแลเรื่องโภชนาการ ปรับเวลานอน กินอยู่ทุกอย่างก็สามารถที่จะบู๊ทร่างกายขึ้นมาอีกรอบหนึ่ง แต่ก็ติดๆ ดับๆ ไม่ได้ต่อเนื่อง เก็บไข่ได้ทีละฟองด้วย”

         ด้าน พุฒ เสริมว่า “กระบวนการที่ทำอยู่แบบนี้ประมาณ 3  ปี บางเดือนมีไข่ฟองเดียวมานะ กลับบ้านสวดมนต์ไหว้พระ ทั้งวิทยาศาสตร์ มูเตลู อยากให้ไข่ตามเกณฑ์แล้วก็เก็บมาผสมกับน้ำเชื่อของเรา แล้วก็ต้องมีตรวจโครโมโซมด้วย”

จุ๋ย วรัทยา

          ส่วนประเด็นเรื่องการมีลูกยากเกี่ยวกับการออกกำลังกายมากเกินไปไหมนั้น หนุ่มพุฒได้อธิบายจากประสบการณ์ตรงของตัวเองว่า “เราใช้ร่างกายหนักเกินไป อยากแชร์นะครับ เป็นสมการหนึ่งเลยนะตอนแรกไม่เชื่อ คุยกับจุ๋ยว่าเราเปิดปุ๊บติดแน่นอน เพราะแข็งแรงออกกกำลังกายทั้งคู่ ผมวิ่งมาราธอนปีหนึ่งสองสามรายการ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

จุ๋ย วรัทยา

      แล้วพอวันหนึ่งจะมีลูกทำไมยากจัง ไปหาหมอเก็บสเปิร์มตรวจมา สเปิร์มไม่แข็งแรง ปกติสเปิร์มวิ่งหารังไข่ แต่ของผมวิ่งเป็นวงกลม บางตัวไม่ได้มีหัวเดียวเป็นหัวแฉกก็ไม่สมบูรณ์ ตัวแรงดีก็มีแต่ดีตกไม่ถึงรังไข่ สุดท้ายหมอก็บอกว่าออกกำลังกายให้ออกได้ แต่ต้องออกแต่พอดี แล้วก็ปรับเรื่องโภชนาการด้วย ซึ่งพอปรับแล้วไปตรวจอีกครั้งสเปิร์มดีขึ้นเลยนะ”

จุ๋ย วรัทยา

          และนอกจากนี้ยังมีแพลนสร้างบ้านใหม่อีกหลังเพื่ออยู่กับลูกๆ อย่างอบอุ่นสุดน่ารัก โดย พุฒ เล่าว่า “บ้านหลังนี้จะเป็นคล้ายๆ บ้านสวนลูกๆ จะได้วิ่งเล่นได้ เป็นพื้นที่สีเขียว หลังเดิมค่อนข้างเต็มพื้นที่แล้ว มีที่ตรงนี้ก็อยากจะทำเป็นบ้านพักตากอากาศแล้วก็โซนหนึ่งจะเป็นโซนการเกษตร ที่เหมือนเราโตมากับการเป็นชาวสวนชาวไร่มา เป็นแนวเศรษฐกิจพอเพียง แล้วก็ให้ลูกได้ไปเรียนรู้ตรงนี้ด้วย และมีส่วนที่เป็นส่วนที่สวยงาให้เขาวิ่งเล่นกันไป ก็กำลังทำอยู่ลงมือทำเองด้วยกันทุกขั้นตอน ก็อยากให้รอดูว่าจะออกมาน่ารักขนาดไหน”

จุ๋ย วรัทยา

          แล้วในรายการทั้งคู่ยังเผยเรื่องสุด Amazing ปาฏิหาริย์ของการมีลูกทั้งสองคนแบบน่าอัศจรรย์ใจสุดๆ ว่า “วันที่ไข่ปฏิสนธิเป็น พีร์เจ มีไปปล่อยปลาที่วัด และตอนเช้าก็ได้ตักบาตรก่อนเข้าเก็บไข่เพราะพระเดินผ่านหน้าคลินิกพอดี แล้วคนที่สองก่อนฝากไข่ก็มีโอกาสไปไหว้พระที่วัดเจ้าแม่กวนอิม Tsz Shan Monastery หรือ วัดซีซ่าน ที่ฮองกง ก็ไปขอเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ เพราะเขาบอกว่าที่นี่เรื่องสุขภาพ เรื่องขอบุตรจะสำเร็จ เราก็ไปขอให้เราสุขภาพดีสิ่งที่หวังไว้ก็ขอให้ประสบความสำเร็จ แล้วก็พอกลับมาก็เป็นอะไรที่ประหลาดมาก คนที่สองก็ได้ใส่เป็นวันที่ประสูติของเจ้าแม่กวนอิม 28 มีนาคม 2567 ด้วย และจริงๆ จะใส่ก่อนหน้านั้นแต่คุณหมอบอกว่าผนังมดลูกยังไม่สวยไม่ควรใส่ก็เลยรอไปจนกระทั่งวันที่ 28 มีนาคม กลับจากวัดซีซ่าน และก็มานึกขึ้นได้ว่าช่วงสองปีที่แล้วของ พีร์เจ ก็ใส่เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 ซึ่งตรงกับวันประสูติเจ้าแม่กวนอิมเหมือนกัน เป็นเรื่องบังเอิญที่หนูก็ขนลุก แต่เราก็ใจฟูลมากนะที่รู้ว่าเป็นวันนี้ทั้งคู่จากตอนแรกที่ไม่รู้เลย เป็นอะไรที่ Amazing มากๆ ค่ะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกคนที่สองคือปาฏิหาริย์ “พุฒ-จุ๋ย” เล่าจากเปอร์เซ็นต์เกือบติดลบ แต่พยายามทำทุกวิถีทาง

“จุ๋ย วรัทยา” อวยพรวันเกิด “พุฒ พุฒิชัย” สุดยอดปะป๊า! ฟิตร่างกายไว้เลี้ยงลูก

ไม่หลงยังไงไหว! ส่องความน่ารัก “น้องพีร์เจ” ลูกชาย “พ่อพุฒิ-แม่จุ๋ย” ยิ้มหวานขึ้นแท่นขวัญใจโซเชียล

เปิดหัวใจ 3 คนบันเทิงที่ชีวิตนี้ขอทุ่มเทเพื่อลูก

“จุ๋ย วรัทยา” เก็บโมเมนต์ทุกความทรงจำ “น้องพีร์เจ” วันนี้ 1 ขวบแล้ว

น่ารักน่าเอ็นดู! “น้องพีร์เจ” ส่งเสียงอ้อแอ้เล่นกับ “พ่อพุฒ” แต่สุดท้ายช็อตฟีลอย่างแรง

“ดีเจพุฒ” สงสาร “น้องพีร์เจ” ป่วย ถ้าทำได้อยากป่วยแทน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments