“ชาย ชาตโยดม” เสียบแทบ “กบ ทรงสิทธิ์” ใน “ฟ้าจรดทราย”

 “ชาย ชาตโยดม” เสียบแทบ “กบ ทรงสิทธิ์” ใน “ฟ้าจรดทราย”

0

 “ชาย ชาตโยดม” เสียบแทบ “กบ ทรงสิทธิ์” ใน “ฟ้าจรดทราย”

           ก่อนหน้านี้งานเยอะจนไม่มีเวลาได้พักนักแสดงมากฝีมือ “ชาย ชาตโยดม” ถึงกับต้องขอพักงานชั่วคราว เพื่อจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัว แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่านักแสดงหนุ่มพร้อมกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง  อีกทั้งพูดถึงการเข้ามาเสียบบท “องค์อาเหม็ด” แทน “กบ ทรงสิทธิ์” ในละครเวที “ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล” หลังเลื่อนรอบการแสดงละครเวทีไปอีก 3 เดือน และจะเปิดการแสดงอีกครั้งในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

อ่านข่าวต่อ : "ชาย ชาตโยดม" เล่นละครเวที "ฟ้าจรดทราย" แทน "กบ ทรงสิทธิ์" เผยสภาพจิตใจ "วิกกี้" เสียคุณพ่อ

          เจ้าตัวเผยว่า... “ด้วยความที่ต้องเลื่อนรอบออกไป พี่กบน่าจะมีงานที่รับเอาไว้แล้ว ก็เลยอาจจะต้องไปเล่นแทน ดีใจมากวันที่เขาจะแถลงข่าวพี่บอย ถกลเกียรติ โทรมาว่าบ่ายพี่จะแถลงข่าว ว่าจะกวนอะไรนิดนึง ก็อื้อหือ รอคำนี้มานานมาก ท่องบทมาแล้วคือพร้อมเลย กับพี่กบลำพังละครที่เล่นกันทุกวันนี้ ถ้าไม่ใช่พี่กบก็ชาย วนเวียนกันอยู่อย่างนี้ คือดีใจมากกว่า ตั้งแต่วันแรกที่ไปดูละครมา บทแบบ หืม ถ้าพี่กบไม่ว่างนะ คิดไว้จริงๆ คิดเหมือนกันว่าถ้าสมมุติว่าเหมือนเขารีแคสต์อีกทีนึง เราน่าจะเล่นบทนี้ได้นะอะไรอย่างนี้ พอพี่บอยโทรมาพร้อมเลย ส่วนเรื่องต่อบทมันก็จะยากตรงนี้ เพราะเขาซ้อมกันมาแล้วและเล่นกันมาเกือบ 30 รอบแล้ว คือเขาเข้าเนื้อกันหมดแล้ว แต่ชายก็ต้องเข้าเล่นให้เนียนอยู่ในนั้นชายก็คิดว่าพยายามจะทำให้เนียนที่สุดครับ บทส่งมาแล้ว นี่จะร้องเพลงละนะ จริงๆ ยากนะ ยากไม่ใช่แค่ที่ต้องเข้าไปเสี่ยง แต่ตัวคาแรคเตอร์เอง ตัวองค์อาเหม็ดมันคือศูนย์ กลาง เป็นสิ่งที่เขายึดเหนี่ยวกันเอาไว้ มันมีพลัง มันมีความสำคัญ ใครก็ไม่อยากไปลดทอนเขาถ้าเกิดใครเข้าไปลดทอน เข้าใจว่าน่าจะ 7 รอบ มี 4 วันที่พี่กบอาจจะไม่ว่างและบางวันก็มี 2 รอบ ก็เลยเป็นทั้ง หมดอาจจะ 7 รอบ เผื่อใครจองตั๋วฟ้าจรดทรายไป เห็นองค์อาเหม็ดอาจจะดูหน้าตาแปลก ชายเองเข้าไปแทนพี่กบบางรอบที่พี่กบไม่ว่าง

         โพสต์ไม่มีงานมันเป็นช่วงที่ทุกคนมีงาน พอตอนแรกชายนึกว่าคนเดียวหรือเปล่า พอถามรอบข้างก็เหมือนกันเลย ก็โอเค ก็ดี มีเพื่อน ตอนช่วงงานเยอะๆ ก่อนหน้านี้ชายก็เหมือนรอเวลาที่ได้อยู่กับลูกบ้าง ก็เลยไม่ทันได้คิด พอได้มีเวลาได้อยู่กับลูกละ แล้วมารู้ตัวอีกที อยู่กับลูกมาตั้ง 6-7 ปี ค่าเทอมเริ่มจะมาละ เราก็เลยเอ๊ะ ทำไมเรานั่งอยู่เฉยๆ ก่อนหน้านี้ไม่กล้าพูดเลย น่าจะมี 8-9 เรื่อง ตอนนั้นก็เลยขออยู่กับลูก

         เสียคุณพ่อวิกกี้กำลังใจเขาดีมาก และเขาก็เตรียมใจมาประ มาณนึง คุณพ่อป่วยเป็นเส้นเลือดในสมอง ล้มหลายรอบ 4 รอบแล้ว และก็เกือบจะติดเตียง รวมๆ ก็ 2 ปีแต่ช่วงหลังๆ ก็ติดเตียงแล้ว ก็ค่อนข้างเตรียมใจเตรียมอะไรกันอยู่ประมาณนึงแล้ว แต่พอถึงเวลาจริงๆ มันก็ต้องมีบ้าง พยายามอยู่ด้วยเยอะๆ ชายจะสังเกตเขาอยู่ตลอดเวลา จะรู้ว่าความรู้สึกเขาเริ่มมาแล้ว หน้าตาเขาจะแสดงว่าเริ่มจะไม่ไหวแล้ว วิกกี้เขาเป็นเสาหลักของที่บ้านอยู่แล้วด้วย ฉะนั้นเขาก็จะรู้สึกมากเป็นพิเศษ แล้วก็พี่ชายเขาจะสนิทกับพ่อเขา สองคนนี้เขาก็เลยจะ เซนซิทีฟมาก อาจจะต้องให้กำลังใจเขาเยอะๆ ชายเคียงข้างเขา ชายว่าคนรอบข้างช่วยเยอะมาก โดยเฉพาะลูกๆ เขาก็จะเข้าใจความรู้สึกของคุณแม่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments