เรื่องย่อ “ลูกผู้ชายไม้ตะพด”

เรื่องย่อ “ลูกผู้ชายไม้ตะพด”

0

       เรื่องย่อ “ลูกผู้ชายไม้ตะพด”   

สไมล์ แทน บุรันช์รัตน์

            มีตำนานเล่าขานว่าฤๅษีผู้แก่กล้าวิชาได้ปลุกเสก “ไม้ตะพด”  ขึ้นมาจากแก่นไม้จันทน์พันปีมีพลังอำนาจมหาศาล พญาเวตาลต้องการครอบครองไม้ตะพดวิเศษ จึงท้าทายอำนาจฤๅษี ทำให้ไม้ตะพดหักเป็นสองท่อน ตะพดท่อนหนึ่งเป็นด้านส่วนทำลาย ได้ดูดวิญญาณเวตาลเข้าไป เรียกว่าไม้ตะพดเลือด ส่วนอีกท่อนหนึ่งเป็นด้านปลายที่ใช้เยียวยา เรียกว่าไม้ตะพดวิญญาณ

สไมล์ แทน บุรันช์รัตน์

สไมล์ แทน บุรันช์รัตน์

          ต่อมาไม้ตะพดเลือดตกอยู่ในการครอบครองของ “พันเทพ” (อู๋ นวพล) และเขาก็ต้องการครอบครองไม้ตะพดวิญญาณด้วยเช่นกัน อีกด้านหนึ่ง “ไม้ “(แทน บุรันช์รัตน์) เป็นเด็กหนุ่มที่ถูกเลี้ยงดูมาอย่างดีจาก “เมฆ” (โน้ต วัชรบูล ) คนขับรถร่วม บขส. ที่อู่รถของ “เจ๊กี” (ต่าย สายธาร) โดย “เมฆ” ได้เลี้ยงดู “ไม้” แทนลูกของ “เมฆ” ที่หายไป

สไมล์ แทน บุรันช์รัตน์

            อู่รถของ “เจ๊กี” มักโดน เจ้าของวินรถตู้ที่ตั้งตนเป็นใหญ่ขึ้นมาแข่งกับรถร่วม บขส. วิ่งทับเส้นสัมปทานอย่างไม่สนใจ และส่งสมุนมาหาเรื่องต่อยตีพวก “เมฆ” ที่อู่รถบ่อยๆ เพราะในตำราบนหนังเสือ “พันเทพ” เห็นภาพการเอาไม้ตะพดสองอันมาเชื่อมต่อกันแล้วจะทรงอานุภาพ จากหลักฐานที่ “พันเทพ” มีชี้ว่า “เมฆ” เป็นผู้ครอบครองไม้ตะพด “พันเทพ” จึงมักส่งคนมาราวีอยู่เนือง ๆ แต่ “เมฆ” ไม่สู้ใคร และไม่ยอมรับว่าตัวเองมีไม้ตะพดที่ว่านั่น

สไมล์ แทน บุรันช์รัตน์

สไมล์ แทน บุรันช์รัตน์

          “ศรนารายณ์” อดีตนักมวยที่ส่งน้ำแข็งอยู่ละแวกนั้น จึงต้องคอยช่วยเหลือ “เมฆ” อยู่ตลอด ไม้เห็นพ่อโดนทำร้าย แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่เป็นมวย และทุกครั้งจะมีลูกผู้ชายใส่หน้ากากลึกลับปรากฏตัวขึ้นพร้อมไม้ตะพด จัดการกับสมุน “พันเทพ” และช่วยพวกไม้ไว้เสมอ ไม้ศรัทธา “ศรนารายณ์” มาก อยากเรียนมวยกับ “ศรนารายณ์” แต่ “เมฆ” บอกว่าหนทางนักเลงมีแต่เจ็บปวด ไม่อยากให้ “ไม้” เลือกเดิน ต่างกับ “อบเชย” (สไมล์ ศศินา) ลูกสาวจอมแก่นของ “ศรนารายณ์” ที่อยากให้ “ไม้” มาเรียนมวยกับพ่อของตัวเอง จะได้เพิ่มความใกล้ชิดผูกพันกัน

สไมล์ แทน บุรันช์รัตน์

           เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามความสนุกเข้มข้นนี้ได้ในละครต่อได้ ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments