ส.ส.ดังเผยเบื้องหลัง “แซมมี่” แจ้งความด้าน TCFเตือนภัย 7 ข้อซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมในไลน์

ส.ส.ดังเผยเบื้องหลัง “แซมมี่” แจ้งความด้าน TCFเตือนภัย 7 ข้อซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมในไลน์

0

ส.ส.ดังเผยเบื้องหลัง แซมมี่แจ้งความด้าน TCFเตือนภัย 7 ข้อซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมในไลน์

       จากกรณี แซมมี่ ดาราดังเข้าแจ้งความกรณีโดนหลอกให้ลงทุนสูญเงินกว่า1.2 ล้าน จากจุดเริ่มที่โดนลวงให้เข้าไปขายกระเป๋าแบรนด์เนมในไลน์กลุ่มดังที่ปรากฎเป็นข่าว

อ่านข่าวต่อ:“แซมมี่ เคาวเวลล์” หวิวรับอาทิตย์   

แซมมี่

แซมมี่

       ล่าสุด ไผ่ ลิกค์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ว่า มิจฉาชีพมีมาหลายรูปแบบอยากให้พ่อแม่พี่น้องโปรดระวัง!!

     จากข่าวแซมมี่โพสต์ขายกระเป๋า 6 หมื่น ก่อนถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินกว่า 1.2 ล้านบาท!

      ผมได้รับการประสานงานและได้พาน้องแซมมี่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน. โคกคราม เนื่องจากน้องต้องการจะขายกระเป๋าแบรนด์เนมในกลุ่มคนซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม

      และได้มีบุคคลเข้ามาแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์และแนะนำกลุ่มเพื่อให้เข้ากลุ่มไลน์โอเพนแชท ซึ่งมีสมาชิกประมาณ 100 กว่าคนโดยแนะนำว่าจะต้องโอนเงินค่าสมัครเข้ากลุ่มและโอนเงินอีกมากกว่า 10 ครั้งจึงสามารถดำเนินการได้ พอน้องแซมมี่ได้สติจึงหยุดโอน จนมารู้ตัวอีกทีว่าถูกมิจฉาชีพหลอกเงินมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ช่วยดำเนินการอายัดบัญชีเบื้องต้น

สุนิสา เอกวิทยาเวชนุกูล”

แซมมี่ ดลลชา

      ด้าน คุณสุนิสา เอกวิทยาเวชนุกูล” The Catch Fake Brandname สถาบันกระเป๋าแบรนด์เนมโดยการรับรองของกระทรวงศึกษาธิการเผยและเตือนภัยกรณีนี้ว่า

      1. LINE Square ส่วนใหญ่จะไม่มีการเรียกเก็บค่าสมาชิกหรือค่าการเข้าห้อง ส่วนมากจะเป็นห้องขายฟรีสำหรับบุคคลที่สนใจ ถ้าเข้าไปแล้วมีการเรียกเก็บเงินเราสามารถ กดออกได้เอง

     2. ส่วนใหญ่แม่ค้าตัวจริง จะไม่ล้อคโปรไฟล์ จะ ถ้าคลิกเข้าไปดูในเฟสบุคแล้วเจอล้อคโปรไฟล์ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า โจร

      3. มิจฉาชีพจะนิยมให้แม่ค้า พ่อค้า แม่ค้าทักไปก่อน

       4. ถ้ามีข้อความเม้นท์ในโพสที่เราลงขายสินค้า มาชวนให้แอดไลน์เข้าห้องและบอกว่า รับ/cf/หรือสนใจ ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าโจร เพราะปกติ ลูกค้าจะซื้อจริงๆ ต้องขอดูรูปเพิ่มแน่นอนค่ะ ไม่มีให้ติดต่อกลับ และชวนห้องไลน์กลุ่มอื่นๆ

แซมมี่ ดลลชา

แซมมี่ ดลลชา

5. ไม่มีการซื้อผ่านตัวแทน/ตัวกลางเช่นซื้อขายผ่านแอดมิน แบบนี้ไม่มีค่ะ วิธีนี้ มิจฉาชีพชอบใช้ในการหลอกคน ซึ่งกำลังระบาดเช่นกัน

       6. ปัจจุบันมีกลุ่มขายสินค้าแท้ที่ปลอดภัย หลายที่ จะมีการขอบัตรประจำตัวประชาชนผู้ขายขอประวัติที่อยุ่ หรือเงื่อนไขอื่นๆแล้วแต่เจ้าของกลุ่ม

เช่นไลน์กลุ่มของลูกศิษย์สถาบันtcf จะต้องกรอกใบสมัครพร้อมถ่ายรุปบัตรประจำตัวประชาชน และข้อมูลสำคัญในการติดตามหากพบปัญหาการโกง

     7. ในกลุ่มที่มิจฉาชีพหลอก จะมีหน้าม้า ทำงานเป็นทีม คอยพิมพ์ว่าได้กำไรดี หรือ ลงทุนแล้วได้จริง พร้อมลงสลิปปลอม ให้ ดูน่าเชื่อถือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments