“นิว วงศกร” โอด “บุลันมันตรา” เล่นเป็นอมตะไม่ใช่เรื่องง่าย

“นิว วงศกร” โอด “บุลันมันตรา” เล่นเป็นอมตะไม่ใช่เรื่องง่าย

0

นิว วงศกรโอด “บุลันมันตรา” เล่นเป็นอมตะไม่ใช่เรื่องง่าย

​          ถึงแม้จะมีประสบการณ์ทางการแสดง และผ่านงานละครมาแล้วหลากหลายบทบาท แต่สำหรับพระเอก นิว วงศกรก็ไม่เคยที่จะหยุดพัฒนาตัวเอง ล่าสุดกับบทบาทสุดท้าทาย “ออกจันทร์-แสงสูรย์” ในละคร “บุหลันมันตรา” ทางช่อง 8 ที่มีโจทย์หินทางการแสดงอยู่ว่า ต้องตีความอย่างไรเมื่อต้องรับบทที่ต้องมีชีวิตอมตะกว่า 400 ปี จน “หนุ่มนิว” ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นกับบทนี้

อ่านข่าวต่อ : เรื่องย่อ “บุหลันมันตรา”

นิว วงศกร

นิว วงศกร

          “นิว วงศกร” เผยว่า ในละคร บุหลันมันตราเล่นเป็น2ตัวละคร จริงๆคือตัวละครเดียวกันแต่แค่คนละชื่อ คนละยุคสมัย ซึ่งออกจันทร์ จะเป็นหนุ่มสมัยอยุธยา เป็นคนห้าวหาญ ยอมแลกทุกอย่างเพื่อปกป้องคนที่รัก ส่วนอีกคาแรกเตอร์ก็คือ แสงสูรย์ ก็คือตัวเดียวกับออกจันทร์เลย แต่เพียงแค่เขามีชีวิตอยู่ยาวมาถึง 400 ปี ซึ่งครั้งแรกที่ผมได้อ่าน บุหลันมันตรา สิ่งแรกที่ผมสนใจมากที่สุดนอกเหนือจากเรื่องราว คือผมจะได้เป็นอมตะ ผมอยากรู้ว่าความรู้สึกในการได้เป็นอมตะ แล้วอยู่มาถึง 400 ปี มันเป็นอย่างไร ทำให้ผมอยากลองเล่นในบทนี้มากๆ แต่พอมาได้ลองเล่นจริงๆ บอกเลยว่าไม่เหมือนแบบที่คิดไว้เลย เพราะเหนื่อยมากกับการต้องถ่าย2ตัวละคร สลับไปมาตั้งแต่ยุคอดีตจนถึงปัจจุบันที่มีด้วยกันถึง 3 ยุค

นิว วงศกร

นิว วงศกร

นิว วงศกร

           บางวันเราต้องถ่ายทั้ง 3 ยุคไปพร้อมๆ กัน เราต้องเป็นถึง3ตัวละคร และความน่าสนใจของตัวละครนี้ ที่ผมชอบมากๆ และได้เรียนรู้คือการที่เขาใช้ชีวิตมายาวนานคือเขาต้องย้ายถิ่นฐานไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ใครจับได้ว่าเราเป็นอมตะมีชีวิตอยู่แบบนิรันดร์ ทำให้ตัวละครนี้ต้องเลือกที่จะทิ้งทุกอย่างในตรงนั้นเพื่อหนีไปใช้ชีวิตในที่ใหม่ยอมทิ้ง เพื่อน ครอบครัว คนรู้จัก ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ ในชีวิตเรา ต้องเป็นคนที่จิตใจเข้มแข็งขนาดไหน และอีกหนึ่งความยากในความรู้สึกของผมคือเทคนิคการถ่ายทำที่ทุกคนให้ความสำคัญและใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ อยู่เสมอ ทำให้เราต้องถ่ายซ้ำในหลายขั้นตอน บางทีในหนึ่งฉากเราใช้เวลาหมดไปเกือบทั้งวัน เพราะเราอยากให้มันออกสมจริงมากที่สุด แน่นอนว่าทุกคนจะได้เจอกับความสนุกสนาน ที่มีครบทุกอย่างในเรื่องนี้อย่างแน่นอน อยากให้ทุกคนติดตามชม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments