“ซี ศิวัฒน์” รับเขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้ง หลังเห็นโฆษณาแบรนด์ดัง ลั่นถ้าเราไม่ปกป้องประเทศใครจะมาปกป้อง

“ซี ศิวัฒน์” รับเขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้ง หลังเห็นโฆษณาแบรนด์ดัง ลั่นถ้าเราไม่ปกป้องประเทศใครจะมาปกป้อง

0

“ซี ศิวัฒน์” รับเขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้ง หลังเห็นโฆษณาแบรนด์ดัง ลั่นถ้าเราไม่ปกป้องประเทศใครจะมาปกป้อง 

         เป็นเรื่องกันเลยทีเดียว จากกรณีโฆษณา iPhone ตัวใหม่ ของบริษัท Apple ที่ก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาถ่ายทำที่ประเทศไทย และเมื่อโฆษณา iPhone  ตัวใหม่ออกมา ทำเอาคนไทยหลายคนเกิดอาการไม่พอใจ เพราะมองว่าโฆษณาตัวนี้คล้ายกับเหยียดคนไทย ที่ภาพบรรยากาศทำให้ออกมาดผุแย่ โดยพระเอกหนุ่ม “ซี ศิวัฒน์” ก็ได้ออกมาฟาดแรงถึงเรื่องนี้เช่นกัน ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวหนุ่มซีในงานอีเวนต์ UNVEILING ULTRACOL AT SLC ที่พาภรรยา “เอมี่ กลิ่นปทุม” มาออกงานด้วยเจ้าตัวก็ตอบถึงประเด็นนี้ว่า

อ่านข่าวต่อ:ครบรอบแต่งงาน 10 ปี! “เอมี่ กลิ่นประทุม - ซี ศิวัฒน์” ทุกโมเมนต์ที่อยู่ด้วยกันมีแต่ความสุข

ซี ศิวัฒน์

ซี ศิวัฒน์

ซี ศิวัฒน์

      เรื่องดราม่าที่ผมโพสต์ในโซเชียล ผมว่าทุกคนวันนี้ก็ได้เห็นกันหมดแล้ว จริงๆ ผมก็ไม่ได้อยากจะไปขุดคุ้ยอะไรให้มันเสียเวลามากมาย คือผมรู้สึกว่าความหมายของผมไม่ใช่ว่าให้ชาวต่างชาติเข้าไปชมบ้านเราตลอดเวลา ทุกอย่างในทุกประเทศมีทั้งพาร์ทที่ดีและไม่ดีอยู่เสมอเป็นเรื่องปกติ เรารับได้เราเข้าใจได้ แค่เมื่อใดก็ตามที่มีคำว่าคอมเมอร์เชียล อะไรก็ตามที่มีการทำสื่อโฆษณาเพื่อผลประโยชน์ ทางด้านพาณิชย์หรืออะไรก็ตาม มันมีวิธีการที่มันไม่จำเป็นต้องไปเหยียบ ไปกดเพื่อให้สินค้าของเราขายได้ นั่นคือประเด็นที่หนึ่งและผมรู้สึกว่าโฆษณาที่ดีครับ มันไม่จำเป็นต้องใช้วิธีคิดอะไรให้มันซับซ้อน 

ซี ศิวัฒน์

ซี ศิวัฒน์

         จริงๆ สื่อโฆษณาตัวนี้ต้องการเล่าแบบเซอร์เรียล ต้องการนำเสนออะไรที่คิดให้มันปวดหัว ผมว่าโฆษณาที่ดีมันมีเวลา 5 วินาที 10 วินาที มันเข้าใจได้แล้วเพราะว่าเรากำลังสื่อถึงอารมณ์หรือความรู้สึกของคน แต่ว่าโฆษณาตัวนี้ สำหรับผมผมไม่ได้พูดแทนใคร ผมแค่พูดจากความรู้สึกของผมว่า ผมรักประเทศไทย ผมไม่ใช่โลกสวย ผมว่าเราเป็นประเทศอาจจะเป็นประเทศเดียวด้วยซ้ำ ไม่ว่าคุณจะผิวสีอะไร ไม่ว่าคุณจะพูดภาษาอะไรก็ตาม ประเทศไทยเรายินดีต้อนรับเสมอ เราให้เกียรติคนอื่นเสมอ

ซี ศิวัฒน์

ซี ศิวัฒน์

        ฉะนั้นประเทศไทยผมว่าอาจจะเป็นประเทศแรกๆ ที่มียอดซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อนี้อันดับต้นๆ เลย และผมรู้สึกแปลกใจว่าคืออันนี้มันไม่ใช่ TVC มันเป็นชอตเฟรมที่มันมีงบประมาณสูงมาก ผมตั้งคำถามว่า ไม่มีในบอร์ดบริหารเลยเหรอที่จะบอกว่ามันไม่ใช่นะ มันออกแนวที่รู้สึกว่าด้อยค่านิดนึง คือเรื่องนี้มันจบไปแล้ว ผมแค่บอกในมุมของผม ผมก็ได้บอกความรู้สึกของตัวเองไป เพราะฉะนั้นแล้วใครไม่รู้สึกไม่ว่ากันครับเป็นสิทธิของคุณ แต่ผมรู้สึกก็เท่านั้นเอง ผมก็ได้พูดด้วยอารมณ์ตอนนั้นไป

       ตอนเห็นถามว่าของขึ้นไหม คือผมจะเขวี้ยงทิ้งเลย อย่างที่บอก ผมจะไม่ติดเลยถ้ามันเป็นฟิชชันในเรื่องของหนัง แฮงก์โอเวอร์เข้าใจได้ แต่เมื่อใดคุณเชื่อว่ามันเป็นโฆษณาเพื่อพาณิชย์เพื่อหาผลประโยชน์ มันไม่จำเป็นต้องไปกดใครเพื่อให้มันดูไม่ดี แต่ทุกอย่างมันจบไปแล้ว ผมว่าเขาออกมาขอโทษแล้วก็เท่านั้นเอง ผมแค่แสดงจุดยืนของผมแค่นั้น ที่มีคนเห็นด้วยกับผมเยอะก็ขอบคุณมาก อย่างที่ผมเรียนไปมันเป็นประเทศของเรา มันเป็นบ้านเราจริงๆ ถ้าเราไม่ปกป้องประเทศเรา เราก็ไม่รู้ว่าจะให้ใครมาปกป้องแทน วันนี้มันซาบซึ้งมากชาวต่างชาติหลายประเทศมากที่มาใช้ชีวิตในประเทศไทย เขาเป็นเดือดเป็นร้อนแทนเราเพราะประสบการณ์ที่เขาเจอในบ้านเรามันมีแต่สิ่งที่ดีมากๆ เพราะฉะนั้นเราอยู่บนผืนแผ่นดินไทยเราพูดภาษาไทย ถ้าเราไม่ปกป้องประเทศเราก็ไม่รู้ว่าใครจะมาปกป้อง

ซี ศิวัฒน์

แต่ว่าโฆษณาตัวนี้ สำหรับผมผมไม่ได้พูดแทนใคร ผมแค่พูดจากความรู้สึกของผมว่า ผมรักประเทศไทย ผมไม่ใช่โลกสวย ผมว่าเราเป็นประเทศอาจจะเป็นประเทศเดียวด้วยซ้ำ ไม่ว่าคุณจะผิวสีอะไร ไม่ว่าคุณจะพูดภาษาอะไรก็ตาม ประเทศไทยเรายินดีต้อนรับเสมอ เราให้เกียรติคนอื่นเสมอ ฉะนั้นประเทศไทยผมว่าอาจจะเป็นประเทศแรกๆ ที่มียอดซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อนี้อันดับต้นๆ เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในที่สุด! “เอมี่ - ซี” ดีใจได้เจอ “ป๊อก ปิยธิดา” รุ่นพี่ที่แอบปลื้มมานาน

“ซี ศิวัฒน์” รับเขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้ง หลังเห็นโฆษณาแบรนด์ดัง ลั่นถ้าเราไม่ปกป้องประเทศใครจะมาปกป้อง

“ต้นหอม” เปิดตัว “ซี ศิวัฒน์” รับบทหนุ่มบาร์โฮส งานนี้ประมูลดริงก์กันดุเดือด

ข้อมือไม่โล่งนะจ๊ะ! “ซี ศิวัฒน์” เปย์กำไลแบรนด์เนม “เอมี่” ของขวัญครบรอบแต่งงาน 10 ปี

ครบรอบแต่งงาน 10 ปี! “เอมี่ กลิ่นประทุม - ซี ศิวัฒน์” ทุกโมเมนต์ที่อยู่ด้วยกันมีแต่ความสุข

พี่เขาน่ารัก! “เชียร์ ฑิฆัมพร” ย้อนโมเมนต์เล่าตอน “ซี ศิวัฒน์” จีบสมัยเรียน

“ซี ศิวัฒน์” ใจป๋าเปย์หนัก ให้เงิน 1 ล้านบาท “เอมี่ กลิ่นประทุม” เป็นของขวัญวันเกิด

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments