ชนะใจคนทั้งประเทศ “วิว กุลวุฒิ” สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงินแบดมินตัน

ชนะใจคนทั้งประเทศ “วิว กุลวุฒิ” สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงินแบดมินตัน

0

ชนะใจคนทั้งประเทศ “วิว กุลวุฒิ” สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงินแบดมินตัน

           นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “วิว กุลวุฒิ” นักกีฬาแบดมินตัน วัย 23 ปี ที่เป็นกระแสฮือฮากลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ และเพิ่งจบไปกับการแข่งขันแบดมินตันรอบชิงชนะเลิศระหว่าง “วิคเตอร์” จากประเทศเดนมาร์ก และ “วิว กุลวุฒิ” จากประเทศไทย ซึ่งหนุ่ม “วิว” ทำเต็มที่แล้วก่อนจะพ่ายให้กับ “วิคเตอร์” ไป 2 เซต ท่ามกลางกองเชียร์ที่ส่งเสียงเชียร์กระหึ่ม และหนุ่ม “วิว” จะคว้าเหรียญเงินกลับบ้าน

อ่านข่าวต่อ : เตรียมเงินไว้เลย “เมย์ รัชนก” จ่อฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด

          ก่อนหน้านี้ “เจ้าวิว” ขึ้นเทรนด์ X ติดอันดับ 1 หลังเจ้าตัวโค่นมือ 1 ของโลก ในการแข่งขันแบดมินตันประเภทชายเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบตัดเชือกโอลิมปิก ในรอบ 20 ปีอีกด้วย วันนี้ทีมข่าวจะพาไปรู้จักหนุ่ม “วิว” คนนี้กัน

          “กุลวุฒิ วิทิตศานต์” เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2544 ปัจจุบันอายุ 23 ปี  “กุลวุฒิ” เริ่มต้นเล่นแบดมินตันเมื่ออายุ 7 ปี โดยเริ่มต้นด้วยการตามบิดา ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนแบดมินตันไปที่สนามแบดมินตัน ในช่วงแรกตีแบดมินตันเพื่อความสนุก สนาน และเพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพราะเป็นโรคภูมิแพ้อากาศ ก่อนจะเริ่มการฝึกซ้อมอย่างจริงจังเพื่อลงแข่งขันระดับยุวชน และเยาวชนภายในประเทศ ในสังกัดชมรมแบดมินตันเสนานิคม ภายใต้การดูแลของไตร รงค์ ลิ่มสกุล และเมตไตรย์ อมาตยกุล

           “กุลวุฒิ” ลงแข่งในรุ่นอายุต่ำกว่า 9 ปี ในปี 2552 และเริ่มประ สบความสำเร็จ ได้รับรางวัลชนะเลิศตลอดช่วง 3-4 ปีถัดมา จากนั้นปี 2557 ย้ายไปอยู่สังกัดโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และได้รับโอกาสแข่งขันในระดับชาติและระดับนานาชาติ โดยเข้าร่วมการแข่ง ขันรายการแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในรุ่นอายุต่ำกว่า 14 ปี และได้รับรางวัลชนะเลิศ หลังจากนั้นก็ได้รับราง วัลชนะเลิศในรายการเดียวกันทุกปีที่แข่งขัน คือตั้งแต่ปี 2557-2560

          “วิว กุลวุฒิ” เข้าร่วมการแข่งขันรายการแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี เป็นครั้งแรกในปี 2557 และได้รับรางวัลชนะเลิศ ต่อมาในปี 2559 และ 2560 ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศในรุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี ในรายการนี้เช่นกัน

          จนกระทั่งครึ่งปีหลังของปี 2560 “กุลวุฒิ” ชนะเลิศในรายการแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภทชายเดี่ยว ด้วยวัยเพียง 16 ปี 5 เดือน นับเป็นแชมป์เยาวชนโลก ประเภทชายเดี่ยวคนแรกของประเทศไทย และยังชนะเลิศในประเภทชายเดี่ยวติดต่อกันเป็นสมัยที่ 2 ในปี 2561 อีกด้วย” วิว กุลวุฒิ” คว้าเหรียญทองให้กับประเทศไทยในกีฬาซีเกมส์ 2022 ที่ประเทศเวียดนาม

           และล่าสุดการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นโอลิมปิกครั้งแรกของ “วิว กุลวุฒิ” เจ้าตัวทำผลงานได้ดี และมาแข่งในฐานะ มือ 8 ของโลก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments