เรื่องย่อ “พรชีวัน”

เรื่องย่อ “พรชีวัน”

0

เรื่องย่อ “พรชีวัน” 

เก้า พีพี

           “ม.ล.กระถิน เทวพรหม” (น้ำหวาน พิมรา) คู่หมายดั้งเดิมของ “คุณชายปวรรุจ” แต่งงานไปกับ “คล้าว” เจ้าของสวนยางทางใต้ มีลูกสาวชื่อ “ชีวัน” (พีพี ปุญญ์ปรีดี) เธอ ส่ง “ชีวัน” ลูกสาวคนสุดท้อง มาอยู่กับ “เกษรา” ที่กรุงเทพฯ ในช่วงปิดเทอม หมายให้อบรมสั่งสอนและได้เป็นเพื่อนกับ “พรชีวา” (ครีมมี่ พลอยปภัส)  ลูกสาวคนสุดท้องของ “พรชีวา”และ “ชีวัน”จึงเป็นประดุจพี่น้องฝาแฝด ไปไหนมาไหนทำอะไรด้วยกันตลอดเวลา เมื่อ “พรชีวา” สอบชิงทุนรัฐบาลไปเรียนที่สวิตเซอร์แลนด์ได้ “ทวดอ่อน” (ตุ๊ก ดวงตา) ก็เลยออกทุนให้ “ชีวัน” ไปเรียนด้วย แต่ “ชีวัน” ได้เรียนคนละเมืองกับ “พรชีวา”

เก้า พีพี

เก้า พีพี

          “ม.ล.สรุจ จุฑาเทพ” (เก้า นพเก้า) บุตรชายของ “คุณชายปวรรุจ” และ “ท่านหญิงวรรณรสา” เพิ่งมารับตำแหน่งเลขานุการเอกในสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบิร์น ทันทีที่เขามาถึงก็มีจดหมายจาก “ทวดอ่อน” มาถึงต่างแดน 2 ฉบับ ฉบับแรกส่งถึง “สรุจ” พูดอ้อม ๆ ให้เขาพิจารณา “พรชีวา” เป็นคนรัก ฉบับที่สองส่งถึง “ชีวัน” บังคับตรง ๆ ให้เธอทำให้ “สรุจ” และ “พรชีวา” เป็นคู่รักกันให้ได้ “สรุจ” เมินเฉยกับจดหมาย ตรงกันข้ามกับ “ชีวัน” ที่กระตือรือร้นเต็มที่ เฝ้าแต่คิดแผนการสนองความต้องการของ “ทวดอ่อน” ผู้มีพระคุณสูงสุด หน้าที่ของ “สรุจ” คือดูแลนักเรียนไทยที่มาเรียนที่สวิส คนที่ทำให้ “สรุจ” และเพื่อนนักเรียนปวดหัวที่สุดคือ ลูกชายผู้มีอิทธิพล  “นัท” (ซูกัส บัณฑวิช) พยายามอย่างยิ่งที่จะจีบ “พรชีวา” คนต่อมาที่สร้างความปวดหัวคือ “คุณหญิงวีณา” ภริยาปลัดกระทรวง ที่พยายามยัดเยียดลูกสาว ให้ “สรุจ” ทุกครั้งที่มีโอกาส

เก้า พีพี

เก้า พีพี

เก้า พีพี

           แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตของทุกคน เมื่อประเทศไทยประกาศลอยตัวค่าเงินบาท “สรุจ” ถูกเรียกตัวกลับมาเป็นเลขานุการรัฐมนตรี และเด็กไทยเกือบทุกคนถูกเรียกให้กลับไทย รวมทั้ง “พรชีวา” และ “ชีวัน” ที่กลับมาพร้อมกับความลับสำคัญที่เมืองไทย...มีเหตุการณ์และอุปสรรคเกิดขึ้นมากมายกับ “สรุจ-พรชีวา” และ “ชีวัน” รวมทั้งคนอื่นๆ ตลอดเวลาแห่งความยากลำบากนั้น “สรุจ” มีความประทับใจใน “ชีวัน” ขณะที่ “ชีวัน” แม้รู้สึกดีกับ “สรุจ” เพียงใดก็ยังคงยึดมั่นในคำสั่งของ “ทวดอ่อน” และคำสอนของแม่ผู้เจียมตัวอยู่เสมอ จึงพยายามถอยออกห่าง ติดตามชมกันต่อได้ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments