เปิดข้อความจากใจ “ก้อย-จุ๋ย” ถึง ลูก ยกให้เป็นของขวัญสำคัญที่สุดในชีวิต

เปิดข้อความจากใจ “ก้อย-จุ๋ย” ถึง ลูก ยกให้เป็นของขวัญสำคัญที่สุดในชีวิต

0

เปิดข้อความจากใจ “ก้อย-จุ๋ย” ถึง ลูก ยกให้เป็นของขวัญสำคัญที่สุดในชีวิต

         คำว่าแม่...สำหรับทุกคนแล้ว คงเป็นคำที่เคยชิน คุ้นเคยมาตั้งแต่เล็ก ... ว่าคำว่า แม่ อาจจะเป็นคำสั้นๆแค่สองสามคำ แต่ความหมายของคำว่า “แม่” ยิ่งใหญ่นัก แม่คือทุกสิ่งทุกอย่าง แม่คือผู้ให้กำเนิด ลูกเกิดมามีชีวิตเพราะน้ำนมของแม่ ลูกเกิดมาได้เพราะคำว่า “แม่” และแม่ทำให้ลูกได้รู้จักทำความดี ไม่ให้ทำความชั่ว ให้รู้จักแยกแยะว่าสิ่งไหนควรทำสิ่งไหนไม่ควรทำ คอยตักเตือนและให้อภัยในยามที่ลูกทำผิด และสำหรับคำนี้แล้วผู้หญิงหลายๆคนที่ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา ซึ่งคำว่า แม่ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป 

จุ๋ย วรัทยา

จุ๋ย วรัทยา

            เพราะดูอย่างคู่รักในวงการบันเทิงที่มีลูกยาก อาทิ อย่าง “โย่ง อนุสรณ์” กับ “ก้อย วลัยลักษณ์”, “พุฒ พุฒิชัย” กับ “จุ๋ย วรัทยา”, “เป๊ก เปรมณัช” กับ “นิว นภัสสร” ในที่สุดความฝันก็กลายเป็นจริง หลังจากแต่ละคู่ล้วนฟันฝ่าสารพัดวิธีทั้งที่ตามองเห็นและไม่เห็น รวมไปถึงปัจจัยอื่นๆ ที่ไม่สามารถควบคุมได้ทั้งร่างกายและจิตใจ ทำให้ไม่สามารถมีลูกได้ตามใจปรารถนาด้วยวิธีธรรมชาติ แต่พวกเขาก็ไม่ย่อท้อและยอมแพ้ต่อโชคชะตา จนได้มารู้จักกับ GFC ปุ๊บก็ท้องปั๊บทันที เรียกว่าได้เติมเต็มความสมบูรณ์ของคำว่า “ครอบครัว” ด้วยลูกน้อยกลอยใจมาเชยชมตามที่ตั้งใจกันถ้วนหน้า และที่สำคัญคือได้สัมผัสกับคำว่า แม่ ที่เฝ้ารอ

จุ๋ย วรัทยา

จุ๋ย วรัทยา

           ซึ่งในวันแม่ปีนี้ คุณแม่ “ก้อย วลัยลักษณ์” และ “จุ๋ย วรัทยา” ที่ได้สัมผัสกับคำนี้อย่างอิ่มเอมหัวใจได้ทำหน้าที่ คุณแม่และโอบกอดลูกน้อยด้วยไออุ่นจากอ้อมแขนในทุกๆ วันแล้วนั้น 

จุ๋ย วรัทยา

          คุณแม่ก้อย วลัยลักษณ์ คำว่า “แม่” สำหรับ ก้อย อย่างแรกเลยคือขออยากขอบคุณ GFC ที่ทำให้ ก้อย ได้สัมผัสถึงความรู้สึกของความเป็นแม่ที่มากล้นเหลือเกินเพราะตอนนี้เขาอยู่กับเราในท้องเราก็รู้สึกว่าเรา รักเขามากมายเหลือเกิน และตอนนี้ในทุกวินาทีที่เราเลี้ยง น้องอบเชย เราก็ให้ความรักดูแลเอาใจใส่รอดูเขาเจริญเติบโตและได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างไปพร้อมกับเขาเป็นความสุขที่หาทำให้ ก้อย ได้สัมผัสคำที่มีความหมายมากที่สุดในชีวิตนั่นก็คือคำว่า แม่ 

จุ๋ย วรัทยา

         ด้าน “จุ๋ย วรัทยา” คำว่า “แม่” สำหรับ จุ๋ย คือ คำที่สำคัญมากๆ อยากที่จะเรียนรู้และได้เห็นพัฒนาการของน้องพีร์เจ ในทุกวันและทุกเวลาเลย ยิ่งตอนนี้เขาก็มีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน โตขึ้นทุกวัน มีพัฒนาการขึ้นทุกวันทำให้เราได้ตื่นเต้นกันตลอดเวลา ตอนนี้สิ่งที่เราทั้งคู่ทำคือ คำพูด การพูดจาดีๆ จากตัวเราและคนที่จะมาใกล้ชิดกับเขา เพราะ พอเขาได้ยินแต่คำพูดดีๆ ก็มีแต่เพิ่มพลัง คำพูดไม่ดี ทำให้เกิดความท้อถอย หมดกำลังใจ และสูญเสียพลังของการพัฒนาจุดอ่อนของเด็ก คือ ความสนุก เมื่อใดที่พวกเขาสนุก เขาจะให้ความร่วมมือ ตั้งใจกับสิ่งนั้น เป็นพิเศษ ที่พ่อแม่อย่างเราสามารถเลือกที่จะสอนให้เขาได้เรียนรู้ข้อมูลสำคัญ โดยที่พวกเขาไม่รู้สึกว่ากำลังจริงจังอยู่โดยที่เขาไม่รู้ตัว และเราก็ได้สอนและเตือนตัวเองไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดีเจพุฒ” ควง “จุ๋ย วรัทยา” อัปเดตลูกคนที่ 2

เฮดังๆ!! “พุฒ-จุ๋ย” เฉลยเพศลูกคนที่ 2 ได้ลูกสาวสมใจ

“จุ๋ย วรัทยา” ว่าที่คุณแม่ลูกสองนั่งรับลม อวดท้องโตแบบชัดๆ

เปิดข้อความจากใจ “ก้อย-จุ๋ย” ถึง ลูก ยกให้เป็นของขวัญสำคัญที่สุดในชีวิต

“พุฒ-จุ๋ย” เปิดใจกว่าจะได้น้องน้อยให้ “พีร์เจ” ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เคยเกือบจะเป็นโรคซึมเศร้า

“พุฒิ-จุ๋ย” ประกาศข่าวดี “น้องพีร์เจ” จะเป็นเฮียแล้วครับ

มัดรวมความน่ารักของ “น้องพีร์เจ-น้องอบเชย” ในวันแห่งความรัก ที่ยิ่งเห็นยิ่งตกหลุมรัก

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments