เรื่องย่อ “ตำรับแม่”

เรื่องย่อ “ตำรับแม่”

0

เรื่องย่อ “ตำรับแม่”

เอสเธอร์ เอม

           เรื่องราวของความรักและการค้นหาความหมายของครอบครัว ผ่านทางอาหารและความสัมพันธ์ “ศรีญาดา” (เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) หญิงสาววัย 20 ต้น ๆ เป็นอินฟลูเอนเซอร์ด้านความงามที่มีบล็อกแนะนำการแต่งหน้าและเคล็ดลับความงาม “ศรีญาดา” เพิ่งจบการศึกษาจากภาควิชาละคร มีฝีมือในการแต่งหน้าละครเวทีและงานต่าง ๆ เธอเป็นคนเก่งและมั่นใจในความสามารถของตัวเอง แต่กลับอ่อนด้านการทำอาหารและงานบ้าน เนื่องจากเธอเอาแต่เรียนมาตั้งแต่เด็ก และแม่ซึ่งเป็นครูการเรือนและทำกับข้าวเก่ง ได้เสียชีวิตไปตั้งแต่าเรียนมหาวิทยาลัยปีแรก ทำให้ “ศรีญาดา” ไม่มีโอกาสได้เรียนรู้การทำอาหารจากแม่

เอสเธอร์ เอม

เอสเธอร์ เอม

เอสเธอร์ เอม


           “ศรีญาดา” แต่งงานกับ “เฉิงตู” (เอม ภูมิภัทร) ช่างภาพฟรีแลนซ์ ลูกครึ่งอเมริกัน-ไทย-จีน ที่แก่กว่า 3 ปี “เฉิงตู” เป็นคนมีเสน่ห์ เท่ เซอร์นิด ๆ และมีความเป็นผู้ชายฝรั่งทำงานบ้านเก่ง เขามีความเป็นเพื่อนกับเพศหญิงสูง ให้เกียรติผู้หญิง และไม่เอาเปรียบใคร “เฉิงตู” เคยรู้จัก “ศรีญาดา” ตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย โดยเขาเป็นช่างภาพให้กับวิทยานิพนธ์ละครเวทีของ “ศรีญาดา” ทำให้ทั้งสองสนิทกันและกลายเป็นแฟนกัน เมื่อเรียนจบ ทั้งคู่ก็แต่งงานและเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกัน

เอสเธอร์ เอม

เอสเธอร์ เอม

        ถึงแม้ “เฉิงตู” จะไม่ได้คาดหวังให้ “ศรีญาดา” ต้องทำอาหารให้กิน แต่ “ศรีญาดา” ก็อยากเอาชนะตัวเองและมัดใจสามีด้วยการทำอาหารให้ได้อร่อยเหมือนกับแม่ ๆ ยุคก่อน ที่ทำให้ลูก ๆ รู้สึกว่าอาหารฝีมือแม่เป็นเลิศที่สุดทั้งด้านรสชาติและคุณภาพ “ศรีญาดา” จึงเริ่มต้นการเรียนรู้การทำอาหารจากผู้คนรอบข้างที่แวะเวียนเข้ามาในชีวิต
เธอจะสามารถเอาชนะตัวเองและทำอาหารให้เก่งได้หรือไม่ ติดตามลุ้น ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments