เรื่องย่อ “ดุจเล่ห์ดาวลวง”

เรื่องย่อ “ดุจเล่ห์ดาวลวง”

0

เรื่องย่อ “ดุจเล่ห์ดาวลวง”

ไต้ฝุ่น มิ้นชิ

          เมื่อ “ดาหวัน” (น้ำหวาน กรรณาภรณ์) กับ “แสงหล้า” (ต่าย ชัชฎาภรณ์) สองสาวเพื่อนรัก ต้องมาผิดใจกันเพราะเรื่องผู้ชาย และ “ดาหวัน” ยังทำให้ “แสงหล้า” ถูกพ่อจับได้ “แสงหล้า” จึงแก้แค้น “ดาหวัน” ด้วยการแย่งชายคนรักของ “ดาหวัน” มาเป็นสามี จน “แสงหล้า” ตั้งท้อง คลอดลูกสาวชื่อว่า “ดาวเหนือ” (มิ้นชิ เสฏฐนันท์)

ไต้ฝุ่น มิ้นชิ

ไต้ฝุ่น มิ้นชิ

           นับตั้งแต่ “ดาวเหนือ” เกิดก็มีเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นกับครอบครัวบ่อย ๆ หมอผีประจำหมู่บ้านบอกว่า “ดาวเหนือ” เป็นกาลกิณี ใครเกี่ยวข้องต้องมีอันเป็นไป ทำให้ไม่มีใครกล้ายุ่งเกี่ยว มีเพียง “ดาหวัน” ที่คอยดูแลเมตตา ส่วน “แสงหล้า” แม่แท้ ๆ กลับไม่เคยดูแล แถมยังไปมีสามีใหม่ และไม่วายหาเรื่องทะเลาะกับ “ดาหวัน” ไม่หยุดหย่อน หนักเข้าก็คิดแผนรวมหัวกับหมอผี และ “จันทร์เพ็ญ” เพื่อนสนิท กล่าวหาว่าแม่ของ “ดาหวัน” เป็นผีปอบ จนชาวบ้านหลงเชื่อ ขับไล่ให้ออกจากหมู่บ้าน ทำให้แม่ของ “ดาหวัน” ต้องผูกคอตาย “ดาหวัน” โมโหมาก ตามไปด่ากราดสาปแช่ง “แสงหล้า” กับชาวบ้าน “ดาหวัน” จึงถูกชาวบ้านรุมจับตัวไปมัดไว้กลางลานหมู่บ้าน ต้องอดข้าวอดน้ำ “ดาวเหนือ” จึงเอาข้าวเอาน้ำไปป้อนให้ ผู้ใหญ่บ้าน สงสาร เลยขอร้องชาวบ้านให้ปล่อย “ดาหวัน” แล้วขอให้ “ดาหวัน” ออกไปจากหมู่บ้าน

ไต้ฝุ่น มิ้นชิ

          “ดาวเหนือ” เสียใจที่ “ดาหวัน” จะไม่อยู่ที่นี่แล้ว จึงแอบไปนั่งร้องไห้ริมคลอง จนได้เจอกับ “ฤกษ์” (ไต้ฝุ่น ตากเพชร) ซึ่งตอนนั้นทั้งคู่ยังเด็ก “ฤกษ์” เลยแกล้งบอกว่าเขาชื่อ “ดาวโจร” เพราะมีพ่อเป็นโจร ทั้งสองคนเลยสนิทสนมกัน แต่แล้ว “ฤกษ์” ก็ต้องจาก  “ดาวเหนือ” ไปอีกคน เพราะพ่อจะส่งเขาไปเรียนหนังสือที่กรุงเทพ เวลาผ่านไป แม้ “ดาวเหนือ” จะโตเป็นสาว แต่ชาวบ้านก็ยังรังเกียจ ตราหน้าว่าเป็นกาลกิณีเหมือนเดิม วันหนึ่ง “ดาวเหนือ” บังเอิญเจอกับ”ฤกษ์” อีกครั้ง “ดาวเหนือ” จำ “พี่ดาวโจร” ของเธอได้ เข้าไปสวมกอดด้วยความคิดถึง ส่วน “ฤกษ์” กลับเขินอาย เพราะลึก ๆ แล้วเขารู้สึกดีกับ “ดาวเหนือ” มากกว่าน้องสาว

ไต้ฝุ่น มิ้นชิ

            ต่อมา “ดาวเหนือ” จะถูกสามีใหม่ของ “แสงหล้า” ปล้ำ จึงชวน “พี่ดาวโจร” หนีไปหา “น้าดาหวัน” ที่กรุงเทพฯ “ดาวเหนือ” เห็น “ดาหวัน” แต่งตัวสวย มีเงินเยอะ โดยไม่รู้ว่า “ดาหวัน” ถูกหลอกบังคับให้มาขายบริการ เป็นหมอนวด “ดาหวัน”ไม่กล้าบอก กลัวหลานรับไม่ได้ “ดาหวัน” ส่งเสียให้ “ดาวเหนือ” เรียนต่อ ส่วน “ฤกษ์” ไปฝากให้อยู่กับคนขับรถแท็กซี่ที่หลงรัก “ดาหวัน” ไม่รังเกียจที่เป็นหมอนวด เพราะดาหวันเคยช่วยเหลือดูแลค่ารักษาพยาบาลให้เขาจนหายดี

ไต้ฝุ่น มิ้นชิ

ไต้ฝุ่น มิ้นชิ

        หลายปีผ่านไป “ดาหวัน” ฝันอยากเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวชากังราว เธอเก็บเงินได้ก้อนหนึ่ง แต่ดันมีเรื่องไม่คาดคิด เมื่อพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคเอดส์ “ดาหวัน” เป็นห่วง ไม่อยากให้ “ดาวเหนือ” รู้ เลยวางแผน หาทางป้องกันไม่ให้ “ดาวเหนือ” มาอยู่ด้วย มิหนำซ้ำ “ดาวเหนือ” ได้รู้ความจริงว่า “พี่ดาวโจร” จริงๆ ชื่อว่า “ฤกษ์” เป็นลูกชายของสามีใหม่แม่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมกันทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments