เรื่องย่อ “เมืองลับแล”

เรื่องย่อ “เมืองลับแล”

0

เรื่องย่อ “เมืองลับแล”

เมืองลับแล ป๊อก เม

           จากตำนานที่เล่าขานว่าด้วยเรื่องเมืองลับแลเมืองลึกลับในม่านหมอกกลางหุบเขาเมืองที่มีแต่ผู้หญิง เมืองแห่งคนดี แต่ยังไม่เคยมีใครพิสูจน์ได้ว่ามันมีอยู่จริง เมืองนี้มีแต่ผู้หญิง หากผู้ชายหลงเข้าไปจะไม่ได้กลับอออกมา, ขมิ้น เป็นพืชวิเศษที่ในเมืองใช้เป็นยา แต่พอนำออกมานอกเมืองจะกลายเป็นทองคำ และมีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ คัดเลือกสาวอายุ 18 ปี ออกไปตั้งครรภ์กับผู้ชาย เพื่อให้ได้ลูกสาวมาดำรงเผ่าพันธุ์

เมืองลับแล ป๊อก เม

เมืองลับแล ป๊อก เม

            เมืองลับแลถูกปกครองโดย “บัว” (ป๊อก ปิยธิดา) แม่เมืองผู้เที่ยงธรรม “บัว” เป็นร่างทรงของแม่โสมหรือเทพจันทราที่ชาวเมืองนับถือโดยมี “อังกาบ” (เมย์ ภัทรวรินทร) เป็นแม่คุ้มประจำเมือง ผู้ทำหน้าที่เฝ้าระวังผู้รุกรานและสัตว์ร้ายที่หลงเข้ามาอยู่ในชายแดนหมอกซึ่งตามจารีตของเมืองนี้ เด็กสาวที่เริ่มมีประจำเดือนทุกคนต้องเข้ารับการอบรมวิชาความรู้ด้านต่าง ๆ ก่อนคัดเลือกไปปฏิบัติหน้าที่อันทรงเกียรตินอกเมืองเมื่ออายุครบ 18 ปี นั่นคือ พิธีล่าผู้มาร หรือการออกไปตั้งครรภ์กับผู้ชาย เพื่อกลับมาคลอดลูกสาวไว้เป็นประชากรรุ่นถัดไป แต่หากใครคลอดลูกชายก็จะต้องตกไปเป็นชนชั้นแรงงาน

เมืองลับแล ป๊อก เม

             ทำให้ “ซอมพอ” (เพียงฟ้า ยากานิกิ) ลูกสาวของ “แม่เมืองบัว” ถูกแม่กดดันอย่างหนักว่าจะต้องให้กำเนิดลูกสาวให้ได้ เพราะถ้าหากไม่สามารถให้กำเนิดลูกสาว สายอำนาจที่สืบทอดความเป็นแม่เมืองมาอย่างยาวนานจะถูกส่งต่อให้ตระกูลอื่น และมีโอกาสสูงที่อำนาจนั้นจะตกไปสู่ลูกสาว “แม่ทัพอังกาบ” อย่าง “กาหลา” (มะลิ มาริสา ฮิวส์) ซึ่งเป็นเพื่อนรักของ “ซอมพอ” ด้วย

เมืองลับแล ป๊อก เม

              เมื่อได้ออกมานอกเมือง คณะล่าผู้มารก็พยายามปฏิบัติการกันอย่างเต็มที่ตามอย่างที่ได้ฝึกฝนมา แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสำเร็จ เพราะพวกเธอไม่เคยเจอสิ่งมีชีวิตที่เป็นผู้ชายและโลกภายนอกมาก่อน “ซอมพอ” ได้พบกับ “แชน” (เจ็ท ภัทร์ไพบูลย์) ชายหนุ่มผู้มากับคณะสำรวจเส้นทางในการสร้างทางรถไฟของฝรั่ง ส่วน “กาหลา” ก็ได้พบกับ “มิน” (นนท์ ศดานนท์) หนุ่มที่มีเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว

เมืองลับแล ป๊อก เม

             สาวๆ ทั้งสองทำพิธีล่าผู้มารอย่างยากลำบาก แต่ก็สำเร็จในที่สุด แต่กลับกลายเป็นว่า “ซอมพอ” ดันตกหลุมรัก “แชน”เข้าจริงๆ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้แก่ “กาหลา” อย่างมาก เพราะแท้จริงเธอแอบรัก “ซอมพอ” มานาน ขณะที่ “มิน” เมื่อรู้ว่ากาหลามาจากเมืองลับแลก็พยายามติดตามเธอเข้าเมือง เพราะหวังจะเอาขมิ้นทองคำไปซื้ออาวุธให้พวกเงี้ยวไว้สู้กับทัพสยามที่กำลังรุกรานพวกเขา

เมืองลับแล ป๊อก เม

          ขณะที่ในเมือง “แม่ทัพอังกาบ” ก็ได้ล่วงรู้ความลับของ “แม่เมืองบัว” ว่า ความดี ศีลธรรม ทั้งหลายที่ใช้ปกครองเมือง ล้วนเป็นเครื่องมือในการดำรงและสืบทอดอำนาจของตัวเอง จึงเริ่มคิดก่อกบฏความสัมพันธ์ของเพื่อนรักที่ต้องเลือกระหว่างบ้านเมืองกับเรื่องส่วนตัว ความพยายามในการต่อสู้เพื่อความรักกับข้อห้ามของสังคม การใช้ความดีเป็นเครื่องมือในการครองอำนาจ อันจะนำไปสู่โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่เป็นสาเหตุให้เมืองลับแลสูญหายและเป็นตำนานตลอดไป ติดตามชมละคร ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments