“เบิ้ล ปทุมราช” เคลียร์ปมเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม ไม่ต้องเป็นห่วง ยันถึงมือแน่

“เบิ้ล ปทุมราช” เคลียร์ปมเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม ไม่ต้องเป็นห่วง ยันถึงมือแน่

0

“เบิ้ล ปทุมราช” เคลียร์ปมเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม ไม่ต้องเป็นห่วง ยันถึงมือแน่

            ช่วงนี้สถานการณ์น้ำท่วมในหลายๆ จังหวัดยังขยายเป็นวงกว้าง ในขณะที่เพื่อนพี่น้องคนในวงการบันเทิงที่เสียสละ ทุ่มเททั้งกายและใจ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม รวมถึงนักร้องหนุ่ม “เบิ้ล ปทุมราช” ก็เป็นอีกคนที่ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเช่นกัน มีโอกาสเจอหนุ่ม “เบิ้ล” เลยถามถึงเรื่องนี้...

อ่านข่าวต่อ : “เบิ้ล” เล่ารวมแก๊ง “ก้อง” ช่วยเหลือน้ำท่วม ย้ำชัดตอนนี้โสด “นุ่น-ซออา” เป็นเพื่อนพี่น้องกัน

             “ต้องขอบคุณพี่น้อง ไม่ว่าจะเป็นพี่ๆ เอฟซี ที่อยู่ในโซเชียลมีเดีย ที่มาช่วยประมูลของแล้วช่วยบริจาค เราก็บอกพี่ก้องและทีมงานที่ลงพื้นที่ว่าเราไม่ใช่คนมาแจกนะ เราเป็นแค่ศูนย์กลางของความสุข ศูนย์กลางของการช่วยเหลือ พี่น้องเขาเชื่อใจในตัวตนของเรา ส่งเงินจากการบริจาคให้ถึงมือ ถ้าอยากขอบคุณซุปเปอร์ฮีโร่ที่ลงพื้นที่ก่อนผม ควรจะได้กำลังใจและการนับถือมากกว่าพวกผมอีก พวกผู้ใหญ่ที่ลงพื้นที่ก่อนเราน่าจะได้รับการยกย่องมากกว่า เราเป็นแค่ลงพื้นที่และเยียวยาจิตใจมากกว่า เพราะตอนเราไปน้ำก็ไม่ได้เชี่ยวขนาดนั้น วันที่ไปหนองคาย ไปประมาณ 3 ตำบล และในเมือง ได้ไปแจกตอนเขาอพยพมาหมดแล้ว บางพื้นที่ก็ได้ลงเอง ผมจำชื่อหมู่บ้านไม่ได้ จะเป็นหมู่บ้านที่ติดตลิ่งแม่น้ำ แล้วมันท่วมหมู่บ้านเลย มีทั้งผู้ที่อพยพออกมาข้างนอกได้ จะมีคนแก่ที่ติดเตียงอยู่ในบ้านออกไม่ได้ ผมก็บอกทีมงานว่าเดี๋ยว เราหาวิธีให้คนในพื้นที่พาไปหน่อย ปีนกำแพงไปเยี่ยม และเอาเงินไปให้กับมือ

             ไปลงพื้นที่แล้วได้เห็นความลำบากของพี่น้องประชาชน ในโลกของมนุษย์เราไม่ได้มีแค่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง มีทั้งผู้ที่ลำบากจริงๆ ผู้ที่พออยู่ได้ แล้วผู้ที่ท่วมจนไม่มีที่อยู่ บางคนอาจจะมีทุนทรัพย์อยู่แล้ว เราก็ได้เจอคนที่ต้องการจริงๆ ได้เห็นทั้งน้ำตา การร้องไห้จากข้างใน เราก็อวยพรตัวเองว่าถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นกับครอบครัวตัวเองนะ แล้วก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัวผู้อื่น เราให้กำลังใจบอกสู้ๆ เขาก็ดีใจที่เราไปหา แต่ลึกๆ แล้ว เขาจะนอนยังไง เราคุยกัน พรุ่งนี้พี่เขาจะกังวลไหมว่าน้ำจะขึ้นมาอีกหรือเปล่า งูจะเข้าบ้านหรือเปล่า จะเอาข้าวที่ไหนกินในเมื่อน้ำท่วม มีความกังวลตรงนี้ เป็นห่วง

            เราตั้งกลุ่มใน Facebook ไว้ รวมคนบันเทิงหลายคน ล่าสุดที่เราบินไปช่วงเช้าตีห้า แล้วก็ตีรถกลับมาคอนเสิร์ตช่วงเย็น เรารู้เลยว่าบางพื้นที่เราเข้าไม่ถึง เราได้ฝากทุนบางจุดให้กับคนในพื้นที่ แต่อาจจะไม่ใช่ราชการ อาจจะเป็นพี่น้องที่เราเชื่อถือได้ แล้วก็มีการอัปเดตกัน เราก็ได้มีการช่วยเหลือทางออนไลน์ แต่ว่าไม่ได้โพสต์อะไร ส่วนการเยียวยาอย่างภาคเหนือเชียงราย หนองคาย ในพื้นที่ต่างๆ เราคุยกันแล้วว่า ถ้าน้ำลดอีก เราจะไปลงพื้นที่ มอบเสื้อผ้า สิ่งของ อาหารการกิน และเงินอีกรอบหนึ่ง

             หลายคนสงสัยเรื่องเงินบริจาคให้ถึงมือไหมเป็นสิ่งที่เรากังวลอยู่แล้ว มันก็เป็นเงินเราส่วนหนึ่งแหละ แล้วก็เป็นเงินพี่น้อง วันนี้ผมไม่อยากให้ห่วง กับพี่ก้องเราคุยกันว่า เราให้เป็นครอบครัวเลย แล้วก็มาถามกันว่าแต่ละครอบครัวมีกี่คน เราให้ตามน้ำหนักความลำบากด้วย ถ้าครอบครัวไหนที่ออกมาไม่ได้ บอกผมนะ มีใครบ้าง กี่คนยังไง ผมจะได้เข้าไปถูก เรารู้อยู่แล้วว่าความอยากไม่มีที่สิ้นสุด เราแจกอาจจะมีคนที่อยากได้อีก เรามาให้เราต้องใจสะอาดก่อน เราต้องให้คนที่เขาควรได้จริงๆ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบิ้ล ปทุมราช” เคลียร์ปมเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม ไม่ต้องเป็นห่วง ยันถึงมือแน่

“เบิ้ล ปทุมราช” ตอบชัด! ความสัมพันธ์ “นุ่น สุทธิภา” ยันยังโสด

ลูกทุ่งดังถอยป้ายแดงให้พ่อ...แต่นั่งท้ายกระบะกลับบ้าน

สุดๆ นักร้องดังปีนกำแพงช่วยผู้ป่วยติดเตียงที่หนองคาย

“ก้อง ห้วยไร่-เบิ้ล ปทุมราช” แจกถุงยังชีพที่หนองคายแจ้ง “เจนนี่”และแฟนคลับบริจาค 3.5 ล้านด้าน “บุ๋ม” เดินหน้าฟื้นฟูโรงเรียนแม่สาย

“เบิ้ล ปทุมราช” มุ่งมั่นตั้งใจ รับบทการเป็นผู้นำบริษัทครั้งแรกในชีวิต

“เบิ้ล ปทุมราช-อร พัศชนันท์” แท็กทีมสุดยอดคนทำหนังผันตัวเป็นนักฆ่า!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments