เรื่องย่อ “ศึกเสน่หาไกรทอง ชาละวัน”

เรื่องย่อ “ศึกเสน่หาไกรทอง ชาละวัน”

0

เรื่องย่อ “ศึกเสน่หาไกรทอง ชาละวัน” 

ไอซ์ ไอห์ม กอล์ฟ

            สมัยอยุธยา “ไกรทอง” (กอล์ฟ อนุวัฒน์) พ่อค้าเร่ชาวนนทบุรี ที่สืบทอดวิชาหมอจระเข้มาจากพ่อ ได้เดินทางค้าขายมาที่เมืองพิจิตร และได้ต่อสู้กับจระเข้เขี้ยวเพชรที่กำลังอาละวาดไปทั่ว แม้จระเข้จะร้ายกาจ แต่สิ่งที่ร้ายกาจยิ่งกว่าคือ พิษรักเมื่อ “ไกรทอง” ได้พบกับสองพี่น้อง “ตะเภาแก้ว” (เทียน อัจฉรี)” ตะเภาทอง” (ไอซ์ ปรีชญา) สาวงามเมืองพิจิตร “ตะเภาแก้ว” มีใจให้ “ไกรทอง” แต่ “ไกรทอง” กลับเผื่อแผ่ใจไปให้ “ตะเภาทอง” ผู้น้อง แต่ “ตะเภาทอง” กลับรักอยู่กับ “ชาละวัน” (โอห์ม ฐิติวัฒน์) ร่างแปลงของจระเข้เขี้ยวเพชรตัวนั้น

ไอซ์ ไอห์ม กอล์ฟ

ไอซ์ ไอห์ม กอล์ฟ

           “ไกรทอง” พยายามพิสูจน์ว่า “ชาละวัน” ไม่ใช่คน แต่ “ตะเภาทอง” ก็ไม่เชื่อ แถมยังเกิดเหตุการณ์จระเข้อาละวาดกินคน “ไกรทอง” ก็ยิ่งมั่นใจว่าเป็นฝีมือของ “ชาละวัน” แม้ “ชาละวัน” จะปฏิเสธและอ้างว่าเป็นฝีมือ “กุมภิล” (ซัน พิชยดนย์) พญาจระเข้อีกตัว แต่ “ไกรทอง” ก็ไม่เชื่อและตั้งใจจะกระชากหน้ากาก “ชาละวัน” เพื่อปกป้องชาวบ้านและเอาชนะในศึกรักของตนที่มีต่อ “ตะเภาทอง” ในขณะที่ “ชาละวัน” ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ และรักษารักแท้ของตนเอาไว้ให้จงได้

ไอซ์ ไอห์ม กอล์ฟ

ไอซ์ ไอห์ม กอล์ฟ

           เมื่อความลับของ “ชาละวัน” เปิดเผย ทำให้ “ตะเภาทอง” หวาดกลัวไม่กล้าเจอ “ชาละวัน” คิดจะตัดใจแต่ก็ไม่สำเร็จ เลยตัดสินใจคาบ “ตะเภาทอง” ลงสู่ถ้ำทองพ่อแม่ของ “ตะเภาทอง” เลยประกาศหาผู้มาปราบจระเข้แล้วช่วย “ตะเภาทอง” กลับมา จะได้รางวัลเป็นสมบัติครึ่งหนึ่งของตน กับได้แต่งงานกับ “ตะเภาแก้ว” ด้าน “ไกรทอง” รู้เข้าก็หึงหวงเลยอาสาจะไปปราบชาละวัน เพราะไม่อยากเสีย “ตะเภาแก้ว” ให้คนอื่น และต้องการช่วย “ตะเภาทอง” กลับมาด้วย “ไกรทอง” รู้ว่าสู้ “ชาละวัน” ไม่ได้ เลยตั้งใจฝึกหอกสัตตะโลหะอย่างหนัก พร้อมกับทำเทียนระเบิดน้ำไปด้วย หลังจากทำสำเร็จก็ใช้มนตร์เรียก “ชาละวัน” ขึ้นมาสู้ ก่อนจะตามลงไปถ้ำทองเพื่อฆ่าชาละวันจนตายและช่วยตะเภาทองขึ้นมา

ไอซ์ ไอห์ม กอล์ฟ

ไอซ์ ไอห์ม กอล์ฟ

           แต่แทนที่จะสมหวัง “ไกรทอง” กลับโดนทั้ง “ตะเภาแก้ว” และ “ตะเภาทอง” หมางเมิน ทำให้เจ็บใจจนอดนึกถึง “วิมาลา” (กิ๊ฟ สิรินาถ) เมียเอกของ “ชาละวัน” และยังได้เจอ “เลื่อมลายวรรณ” (เพลง กันย์ลภัส) เมียคนที่สองของ “ชาละวัน” อีกด้วย “ ไกรทอง” หลงเสน่ห์นางทั้งสองจนพากลับมาโลกมนุษย์เพื่อมาเป็นเมียจนเกิดความวุ่นวายตามมาอีกหลายอย่าง ติดตามความสนุกกันต่อ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments