ศาลยกฟ้องอดีตพระเอกดัง “โดโด้ ยุทธพิชัย” พ้นผิด ฉ้อโกงปชช.

ศาลยกฟ้องอดีตพระเอกดัง “โดโด้ ยุทธพิชัย” พ้นผิด ฉ้อโกงปชช.

0

ศาลยกฟ้องอดีตพระเอกดัง โดโด้ ยุทธพิชัยพ้นผิด ฉ้อโกงปชช.

       เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 กันยายน 2567 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีฉ้อโกงประชาชน หมายเลขดำ อ.2144/2566 ที่พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัทการะเกด เวิลด์แพลน จำกัดโดยน.ส.กุลสิญา ถมยาปริวัฒน์ ผู้มีอำนาจ, บริษัทการะเกด 2019 จำกัด โดยนายสาธิต ปินขำ และน.ส.กุลสิญา ถมยาปริวัฒน์ ผู้มีอำนาจ ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ,นายสาธิต ปินขำ, น.ส.กุลสิญา ถมยาปริวัฒน์ และ นายยุทธพิชัย ชาญเลขา หรือ โดโด้ อดีตนักแสดงพระเอกชื่อดัง เป็นจำเลยที่ 1-5 ตามลำดับในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน, ความผิดตามพ.ร.ก.ว่าด้วยการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527,พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มูลค่าความเสียหายประมาณ 6 ล้านบาท

อ่านข่าวต่อ:"โดโด้ ยุทธพิชัย" ตอบแล้วพร้อมดันลูก 3 คนเข้าวงการหรือเปล่า

โดโด้ ยุทธพิชัย

โดโด้ ยุทธพิชัย

       ภายหลังฟังคำพิพากษา นายยุทธพิชัย กล่าวว่า ขอบคุณผู้พิพากษาศาลอาญาที่ ให้ความยุติธรรมกตนโดยพิพากษายกฟ้องทุกข้อหา ซึ่งตนได้พิสูจน์ความจริงว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับบริษัทดังกล่าว ตนเป็นแค่ผู้รับจ้างเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เท่านั้น สัญญาจ้าง 1แสนบาท ซึ่งตนก็เป็นผู้เสียหายด้วย สำหรับคดีนี้ผู้เสียหายเกือบ 30 คน ตอนแรกก็แจ้งความดำเนินคดีบริษัทฯ สุดท้ายก็ดำเนินคดีตนด้วย ทำให้เป็นกระแสข่าวดังขึ้นมา และคดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงก่อนโควิด-19 ระบาด ตนก็รำคาญใจ ทุกข์ใจว่าทำไมต้องเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยและช่วงที่มีการพิจารณาคดีก็วุ่นวายมาก

โดโด้ ยุทธพิชัย

โดโด้ ยุทธพิชัย

      แต่โชคดีที่ได้ทนายความและน้องๆจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มาด้วยตรวจดูเอกสารเพื่อใช้พิสูจน์ความจริงในการสืบพยาน ถือว่าเป็นประสบการณ์ในกระบวนการยุติธรรม ตนเป็นเพียงแบรนด์แอมบาสเดอร์ และพรีเซ็นเตอร์ บางครั้งก็ขึ้นเวทีเป็นพิธีกรผู้ดำเนินรายการให้แต่ก็ถูกดำเนินคดีด้วยอาจเป็นเพราะเข้าไปเกี่ยวข้อง ในฐานะที่เป็นภาพลักษณ์ของบริษัทฯ

โดโด้ ยุทธพิชัย

โดโด้ ยุทธพิชัย

      ตนขอฝากถึงดารานักแสดงหลายๆท่าน เวลาไปร่วมงานกับบริษัทใดก็ขอให้พิจารณาให้ละเอียดรอบคอบ ทั้งนี้เข้าใจว่าดารานักแสดงเป็นเพียงแบรนด์แอมบาสเดอร์ เราไม่มีสิทธิรับรู้หรอกว่าบริษัทเขาทำธุรกิจอะไรจริงๆแค่ไหน ถ้าเขาไปทำอะไรนอกเหนือจากบอกกับเราไว้ แล้วบังเอิญเราไปรับประกันสินค้าหรือบริษัท ก็จะถูกโยงเข้าไปเกี่ยวข้องหรือทำให้ต้องมาวุ่นวายแบบตนเอง ส่วนการอุทธรณ์คดีหรือไม่ก็อยู่ที่พนักงานอัยการ แต่ตนก็พร้อมพิสูจน์ความจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments