เรื่องย่อ “หนึ่งในร้อย”

เรื่องย่อ “หนึ่งในร้อย”

2.5

เรื่องย่อ “หนึ่งในร้อย”

ต่อ ญาญ่า

            “วิชัย” หรือ “พระอรรถคดีวิชัย” (ต่อ ธนภพ) ผู้พิพากษาไฟแรงถูกเรียกตัวกลับมาประจำที่พระนคร “ชัด” (มีน พีรวิชญ์) น้องชายคนเล็กอาสาไปรับวิชัยกลับบ้าน แต่ที่จริงแล้วเขาแอบตาม “อนงค์” (ญาญ่า อุรัสยา) เพื่อนสาวคนสนิทไปตากอากาศที่หัวหินเพื่อดักพบวิชัยกลางทาง แต่บังเอิญเกิดเรื่องขึ้นที่โรงแรมรถไฟ เมื่อ “อนงค์” เข้าใจว่าแม่บ้านของโรงแรมขโมยของของเธอ “วิชัย” ใช้ความเจนจัดในการตัดสินคดีมาไกล่เกลี่ยปัญหาให้กับ “อนงค์” และ “ชัด” ซึ่ง “วิชัย”พบหน้าคนรักของน้องชายเป็นครั้งแรกก็พบว่า “อนงค์” เป็นสาวสังคมที่มีชีวิตโก้เก๋ผิดจากเขาอย่างลิบลับ

ต่อ ญาญ่า

            ทุกคนในครอบครัวต่างตื่นเต้นกับการกลับมาของ “วิชัย” หรือพี่ใหญ่ของน้องๆ มีเพียง “คุณนายชื่น” (กิ๊ก สุวัจนี) เท่านั้นที่ไม่สนใจ เพราะมัวแต่โกรธที่ชัดควง “อนงค์” ไปไหนต่อไหน ซึ่งจะเป็นการตัดโอกาสที่จะได้ “สอางค์” (จันจิ จันจิรา) ลูกสาวไฮโซของ “คุณหญิงมะยม” (ลูกน้ำ พาเมล่า) เป็นลูกสะใภ้ “คุณนายชื่น” อยากให้ “ชัด” ได้ผู้หญิงที่เพียบพร้อม ไม่ใช่สาวก๋ากั่นมั่นหน้าอย่าง “อนงค์” เดือดร้อนถึง “วิชัย” ที่ได้รับคำบัญชาจากแม่ให้ตักเตือน “ชัด” เรื่องนี้ แต่คนที่ “วิชัย”ห่วงที่สุดไม่ใช่ “ชัด” แต่เป็นน้องสาวอีกคน เพราะสามีกำลังป่วยใกล้ตายขณะที่ลูกยังเล็กมาก

ต่อ ญาญ่า

ต่อ ญาญ่า

            “อนงค์” เป็นทายาทของ “พระยานิติธรรมสุนทร” เจ้าของธนาคารซึ่งเสียมาแล้วหลายปี ในฐานะน้องสาวคนเล็กของบ้าน ที่เพิ่งได้รับมรดกเป็นห้างสรรพสินค้าหลังจากบรรลุนิติภาวะ ทำให้พี่ชายทั้งสี่ของ”อนงค์” อย่าง “สมพงศ์ (เพ็ชร ฐกฤต), แสวง (เป็นไต๋ นัฐนิช), จำลอง (มิล ศรุต) และ “ประสิทธิ์” (ปีเตอร์แพน ทัศน์พล) กลัวมากว่าผู้ชายจะเข้าหา  “อนงค์”เพราะหวังตกถังข้าวสาร พี่ ๆ ของ “อนงค์” จึงเฟ้นหาผู้ชายคนอื่นที่ฐานะเท่าเทียมกันมาให้ “อนงค์” จึงต้องรับปากว่าเธอจะยังไม่ตกลงปลงใจกับชัดจนกว่าจะศึกษาผู้ชายที่พี่ๆ เฟ้นหามาให้จนครบทุกคนก่อน

ต่อ ญาญ่า

ต่อ ญาญ่า

            “อนงค์” ได้พบกับผู้ชายทั้ง 3 คนที่พี่ๆ พามาแนะนำให้รู้จัก แต่ไม่มีคนไหนที่ควรจะตกลงปลงใจด้วยได้เลย มีเพียง”วิชัย” ผู้ชายนอกสายตาของพี่ๆ ที่ “อนงค์” กลับรู้สึกดีด้วยจนอยากจะเปิดใจ แต่เรื่องกลับไม่ง่าย เพราะ “วิชัย” ดูสนิทกับ “จันทร” (หลิงหลิง คอง) ผู้หญิงเรียบๆ ง่ายๆ ที่ดูไม่มีอะไรเทียบได้กับ “อนงค์” ติดตามละครวินเทจละมุนละไม สอดแทรกปรัชญาชีวิตรักต่อกันได้ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments