“บุ๋ม” สรุปยอดบริจาคทั้งหมด 30 ล้านใช้ฟื้นฟูโรงเรียน 86 แห่ง 10 ล้าน

“บุ๋ม” สรุปยอดบริจาคทั้งหมด 30 ล้านใช้ฟื้นฟูโรงเรียน 86 แห่ง 10 ล้าน

0

บุ๋มสรุปยอดบริจาคทั้งหมด 30 ล้านใช้ฟื้นฟูโรงเรียน 86 แห่ง 10 ล้าน

        เรียกว่ามาเคลียร์ดราม่าสำหรับเรื่องการเปิดรับบริจาคของ บุ๋ม ปนัดดาในนามมูลนิธิองค์กรทำดี ล่าสุดเธออัปเดตแล้วว่ารวมยอดบริจาคทั้งหมด 30 ล้านกว่าบาท

อ่านข่าวต่อ: “บุ๋ม ปนัดดา” แจง! เงินบริจาคน้ำท่วม เอาไปไหน

บุ๋ม ปนัดดา

บุ๋ม ปนัดดา

เธอโพสต์ว่า

       “คนถามมาเยอะ ยอดบริจาคของมูลนิธิได้มากี่บาท สรุปในรอบนี้บุ๋มได้มาประมาณสามสิบกว่าล้านค่ะ ไม่ใช่ร้อยล้านอย่างที่คนเข้าใจกัน แต่เราขอบคุณเสียงดัง เพราะอยากให้ทุกคนรู้ ว่าใครมาช่วยเราบ้าง คนเลยเข้าใจผิดกันว่าได้ 9 หลัก

       “ในเรื่องของรายจ่าย โครงการที่มูลนิธิทำ แค่ฟื้นฟูโรงเรียน 86 โรงเรียน + ทั้งลงพื้นที่ ทั้งโอนให้โรงเรียน ซื้อของให้ครูและนักเรียนก็ใช้เงินไปสิบกว่าล้านแล้ว

       “ฟื้นฟูถนน ปรับปรุงสภาพบ้านด้วย รถขุด รถไถ รถหกล้อ ทำพนังดินกั้นแม่น้ำ จนจบ ค่าที่พัก ค่าอาหารคนขับรถที่เสียสละมาช่วยเราด้วยราคาจิตอาสา รถพัง ยางแตก เจ็บป่วยก็ดูแลให้ จบโครงการตัวเลขกลมๆ น่าจะ 6-7 ล้านบาท ถ้าเขาไม่ศรัทธาในตัวเรา โครงการใหญ่ขนาดนี้ จ้างบริษัททำ หลายสิบล้านบาทค่ะ รถร้อยกว่าคัน อยู่กันเป็นเดือนนะ

บุ๋ม ปนัดดา

บุ๋ม ปนัดดา

       “แจกเงินให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบตอนลงพื้นที่ ก็หมดเงินไปหลายล้านบาท ดูแลเยียวยากันไป ตามจุดประสงค์ผู้บริจาค

       “ค่าอุปกรณ์ ค่าช่วยเหลือคนมาซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ซ่อมมอเตอร์ไซค์ จิตอาสาล้างบ้าน ช่วยชุมชน ดูแลเขาเป็นอย่างดี ขาดอะไร เติมให้ ก็หลายแสนบาท

       “โรงครัวเราสนับสนุน 20 โรงครัวทำอาหารไปแล้วราวๆ 150,000 กล่อง ลองคูณดูนะคะ ยังดีเราได้ของสด น้ำดื่มมา แต่ผัก แก๊ซ หม้อหุงข้าว ค่าขนย้ายจากกรุงเทพ มาเชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ตาก ลำพูน อุปกรณ์ซื้อกันไม่ได้ถูกๆ

        ค่าน้ำมัน ค่าซัพพอร์ตมูลนิธิอื่นๆ ที่เขามีแรงแต่ขาดทุนทรัพย์ ซื้อเรือ ซื้อรถ ซ่อมเรือ รับส่งผู้ป่วย ซื้อโลง เคลื่อนย้ายศพ แพมเพิร์สเด็ก ผู้สูงอายุ เดือนๆนึงเฉียดล้าน บุ๋มทำมูลนิธิมา 11 ปี ตัวเลขเป็นสีเขียวครั้งแรก ซาบซึ้งใจมากๆ ต้องขอขอบคุณน้องๆ ด้อมศิลปิน ด้อมแฟนคลับ ห้างร้าน บริษัท ลูกเพจ และประชาชน ที่เลือกสนับสนุนพวกเรานะคะ บุ๋มสัญญา จะทำให้ดีที่สุด ไม่ให้ทุกคนผิดหวัง สมกับที่ทุกคนไว้ใจ

บุ๋ม ปนัดดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments