เรื่องย่อ “Good Doctor หมอใจพิเศษ”

เรื่องย่อ “Good Doctor หมอใจพิเศษ”

0

เรื่องย่อ “Good Doctor หมอใจพิเศษ”

หมอเน๋ง แพต

           เรื่องราวของ “โฌน” (เน๋ง ศรัณย์) ชายหนุ่มผู้มีความฝันอยากเป็นศัลยแพทย์ เพราะปมความหลังในวัยเด็กที่เขาสูญเสีย พี่ชายและสัตว์เลี้ยงที่เขารัก ทำให้ “โฌน” อยากจะมีความสามารถในการรักษาชีวิตคนอื่น เพื่อไม่ให้เป็นเหมือนคนรัก ของเขา แม้ว่า “โฌน” จะได้รับการอุปการะจากคุณหมอใจดีอย่าง “หมอประภาส” (ดู๋ สัญญา) หัวหน้าแผนกศัลยกรรมของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่เห็นแววอัจฉริยะในตัวเขาตั้งแต่ยังเด็ก “หมอประภาส” ช่วยให้ “โฌน” เรียนจนจบและเริ่มเข้ามาฝึกหัด เป็นแพทย์ประจำบ้าน แต่ “โฌน”ก็มีสิ่งที่ติดตัวเขามาตั้งแต่เกิดที่หลายคนต่างเรียกว่าคำสาป นั่นคืออาการ แอสเปอร์เกอร์ซินโดรม ที่ส่งผลต่อพัฒนาการ โดยเฉพาะพื้นฐานการเข้าสังคม

หมอเน๋ง แพต

หมอเน๋ง แพต

          “โฌน” ต้องฝ่าฟันกับอคติของเพื่อนร่วมงาน รุ่นพี่และอาจารย์หมอ โดยเฉพาะ “หมออาชวินทร์” (โทนี่ รากแก่น) ที่กีดกันและ ไม่เชื่อมั่นในความสามารถของเขา และเขายังต้องฝ่าด่านความไว้ใจจากคนไข้ที่ยินยอมให้เขารักษา ซึ่ง “โฌน” ก็ได้ เจอ กับ “พรีม” (แพต ชญานิษฐ์) รุ่นพี่แพทย์ประจำบ้านที่พยายามเปิดใจให้ “โฌน” ได้แสดงความสามารถ เพราะเธอคือหนึ่งในคนที่ เชื่อว่า “โฌน” มีความตั้งใจจะรักษาชีวิตคนไข้จริงๆ

หมอเน๋ง แพต

หมอเน๋ง แพต

หมอเน๋ง แพต

            แม้ว่าในการเป็นศัลยแพทย์ของ “โฌน” จะเต็มไปด้วยอุปสรรค การ ให้โอกาสเท่านั้นที่จะสามารถทำลายกำแพงของ “โฌน” ต่อโลกภายนอกได้ “โฌน” จึงต้องใช้ศักยภาพที่มีเพื่อเปลี่ยน มุมมองว่าสิ่งที่เขาเป็นนั้นไม่ใช่คำสาป แต่มันคือ พรสวรรค์ต่างหาก ติดตามชมซีรีส์ “Good Doctor หมอใจพิเศษ” ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 น. ที่ TrueID

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments