“พีพี” รับร้อนใจเลยอยากออกมาชี้แจง ยันรับเงินแค่ค่าพรีเซ็นเตอร์ไม่ได้เป็นบอส

“พีพี” รับร้อนใจเลยอยากออกมาชี้แจง ยันรับเงินแค่ค่าพรีเซ็นเตอร์ไม่ได้เป็นบอส

0

พีพีรับร้อนใจเลยอยากออกมาชี้แจง ยันรับเงินแค่ค่าพรีเซ็นเตอร์ไม่ได้เป็นบอส

       หลังจากที่ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพของ พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ที่เคยร่วมเฟรมกับ บอสพอล วรัตน์พล ซีอีโอของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ในฐานะพรีเซ็นเตอร์สินค้า ล่าสุด พีพี กฤษฏ์ ก็ได้ออกมาชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า

อ่านข่าวต่อ: “ดีเจพีเค” ชี้แจงกรณีเคยรับงานพิธีกรให้ “บอสพอล”

พีพี กฤษฏ์

พีพี กฤษฏ์

       สาเหตุที่ออกมาพูดวันนี้เพราะไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้รับรู้ข้อมูลจากทีมงาน เลยอยากมาชี้แจงเอง ว่าเราเป็นพรีเซ็นเตอร์ในรูปแบบใด คือพีรับงานนี้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับโปรดักส์ บูม ไอซี เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตา ของบริษัท THE iCON ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2565 สัญญาทั้งหมด 1 ปี เงื่อนไขสัญญาทั้งหมดใน 1 ปี พีทำงานกับเขา 3 วัน คือถ่ายภาพนิ่ง ออกรายการ พีพี x กันต์ และออกอีเวนต์เปิดตัวโปรดักส์ นอกนั้นไม่มีเลย อันนี้ระบุไว้ในสัญญาทั้งหมด แล้วพีทำหน้าที่โปรโมตผลิตภัณฑ์อย่างเดียว

       สาเหตุที่ตัดสินใจรับงานนี้ ตอนนั้นเพิ่งออกจากบริษัทเก่า แล้วเพิ่งเริ่มทำบริษัทใหม่ของตัวเอง ก็มีผลิตภัณฑ์นี้ติดต่อมา ทางทีมก็ได้เช็กทั้งหมดแล้ว ว่าผ่านการรับรองจากหน่วยงานรัฐ และผ่านอย. แล้ว แล้วก็เช็กถึงบริษัทว่ามีทุนจดทะเบียนเท่าไหร่ ข้อมูลถูกต้องตามกฎหมายไหม เช็กมาเรียบร้อยแล้ว

 

พีพี กฤษฏ์

บอสพอล

        ยอมรับตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกไม่สบายใจเลยจริงๆ ตัวพีเองจะทราบข้อมูลโปรดักส์อย่างเดียวเลย กิจกรรมภายในบริษัท กลยุทธ์การตลาด การขายต่างๆ พีไม่รู้เลย ถามว่าวันแถลงเขามีระบุว่าไหมว่าต้องพูดอะไรบนเวที ก็มีครับ แต่พีจะขายแต่โปรดักส์ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์เท่านั้น ส่วนเรื่องปรับแก้สคริปต์

       ก็จะมีทีมงานปรับแก้ให้ทั้งหมดอยู่แล้ว คืออะไรที่มันมีการอวดอ้างสรรพคุณเกินจริงหรือมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่พีต้องการพรีเซนต์โปรดักส์ พีก็จะตัดทิ้งทั้งหมด คือก่อนจะมาถึงพี ทีมงานกรองให้หมดแล้ว ในสัญญาระบุว่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ ก็จะแบ่งจ่าย 2 งวด ไม่ได้มีว่ายอดขายเท่าไหร่จะได้เพิ่ม ได้เป็นค่าแบบโฆษณาในการโฆษณาสินค้า ซึ่งสัญญาก็หมดไปเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 66 กับตัวคุณพอล พีไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

       เขาเป็นผู้ว่าจ้างพีมารับงานโฆษณาอันนี้ พีรู้จักกันในการทำงานนี่แหละครับ เจอกัน 3 วันใน 1 ปีนั้นเลย ตอนเจอเขา เขาก็ไม่ค่อยพูดอะไรกับหนูนะ หนูอาจจะไม่น่าคบหรือเปล่า เขาไม่เคยชวนไปร่วมลงทุนอะไรเลย เขาไม่ค่อยได้คุยอะไรกับหนู

บอสพอล

       วันนี้ร้อนใจออกมาเพราะเป็นห่วงความรู้สึกของแฟนๆ และเป็นห่วงผู้เสียหายทุกคนมากกว่า ไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจผิด อยากมาชี้แจงให้ทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคืออะไร ยินดีให้ความร่วมมือทุกๆ อย่างเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเอกสารทางการเงินและตัวสัญญา 1 ปีที่เป็นพรีเซ็นเตอร์มา ส่วนตัวพีไม่ได้รับฟีดแบ็กปัญหาอะไร พีไม่รู้ ไม่ได้ทราบ ไม่ได้มีส่วนตัวมาหา หรืออาจจะมีแต่พีอาจจะไม่ได้เห็น เพราะเราเองไม่ได้อ่าน คือมันผ่านมาปีครึ่งแล้วด้วย ถ้ามีทางทีมอาจจะต้องแจ้งผ่านทางบริษัทไป แล้วบริษัทจะแจ้งกลับมาหาพีอยู่แล้ว แต่เท่าที่พีรู้คือไม่มี

       สิ่งที่ดีที่สุดที่ทำได้ในตอนนี้ คือให้ความร่วมมือทางกฎหมายถ้าอยากได้ข้อมูลอะไรต่างๆ จากตังพี พีสามารถให้ได้และยินดีมากๆ ด้วย จริงๆ ทุกครั้งที่พีรับพรีเซ็นเตอร์ อย่างแรกเลยคือพีชอบ และพีโอเคกับสินค้านั้นๆ

 พีพี กฤษฏ์

       แล้วก็ไปเช็กตามระบบกฎหมายทั้งหมดตามที่บอก แล้วถ้าสมมติตังพีโอเค แล้วมันตรงกับความชอบ พีก็จะรับสิ่งนั้น ส่วนในเรื่องความระมัดระวังก็คงมากขึ้น หลังจากนี้บริษัทคงรัดกุมมากขึ้น และเลือกรับงานที่เราอาจจะลงไปดูดีเทลกับสิ่งนี้มากขึ้นด้วย วันนี้มีผู้เสียหายค่อนข้างเยอะ ก็รู้สึกเสียใจ จริงๆ เหตุการณ์นี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับคนรอบตัว คนที่เรารัก หรือใครก็ตาม พีรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่พีต้องระมัดระวังมากขึ้น ในการรับงานครั้งหน้า ไม่เคยคิดอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น จริงๆ พีไม่สามารถเข้าไปดูกิจกรรมบริษัทของเขาได้เลย พีมีหน้าที่พรีเซนต์แต่ตัวโปรดักส์ตามสัญญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments