“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยง “ดิไอคอน”

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยง “ดิไอคอน”

0

อ.อ๊อดแจ้งเอาผิด ดีเจมิจในมิตรโยง ดิไอคอน

         “นายวีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อดผู้ช่วยอธิการบดี ม.เกษตรศาสตร์ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อบุคคลหนึ่ง ซึ่งอาจารย์อ๊อดขอเรียกว่า ดีเจมิจในมิตรโดยเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในขบวนการดิไอคอน ตั้งแต่ต้นและนำโมเดลธุรกิจ ระบบแชร์ลูกโซ่มาหลอกเอาเงินกับนายทุน กับธุรกิจ กลุ่มอื่น ๆ อีกหลายกลุ่ม

อ่านข่าวต่อ: จับได้แล้ว 12 ราย เตรียมนำตัว “บอสพอล-แซม-มิน” เข้าตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)

อาจารย์อ๊อด

อาจารย์อ๊อด

       “อาจารย์อ๊อดเผยว่าจากเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) มีการจับกุม 18 ผู้ต้องหาในคดี ดิไอคอน กรุ๊ป เเต่ไม่มีบุคคลคนหนึ่งที่ตัวเองได้รับข้อมูลมาว่าเคยเป็นผู้เขียนเเผนธุรกิจให้กับบริษัทดิไอคอน ซึ่งบุคคลคนนี้เคยเป็นดีเจและอดีตผู้ประกาศข่าวและเคยนำเสนอข่าวเมจิกสกิน-Forex 3D จึงได้มีการเรียนรู้ในการทำแผนธุรกิในลักษณะแชร์ลูกโซ่เหล่านี้ด้วย โดยในปี 62 บุคคลคนนี้หลังจากมีการนำเสนอข่าวเมจิกสกินก็ได้พบกับ บอสพอลผู้บริหารบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด และนำเสนอแผนธุรกิจแบบดรอปชิปให้ถูกกฎหมายด้วยการลงทะเบียนกับ สคบ. เป็นการขายตรงออนไลน์ อีกทั้งยังเคยพูดว่าระบบดรอปชิปดังกล่าวนั้นเป็นผู้คิดค้นรายแรก โดยในปีเเรกบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด สามารถทำยอดขายทะลุ 4,000,000,000 ในปีแรก

ผู้ต้องหาคดี ดิไอคอน

ผู้ต้องหาคดี ดิไอคอน

       หลังจากนั้นก็ได้มีการถอนตัวออกมาจากบริษัทฯ เมื่อ ปี 64 เนื่องจากมีปัญหาเรื่องส่วนเเบ่ง จนออกมาตั้งบริษัทของตัวเอง และแตกออกมาเป็นอีกหลายบริษัทจนกระทั่ง ท้ายที่สุดแล้วก็ออกมาตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

ผู้ต้องหาคดี ดิไอคอน

ผู้ต้องหาคดี ดิไอคอน

โดยอดีตดีเจคนนี้เป็นผู้คิดค้นระบบดรอปชิบให้กับ 10 กว่าบริษัท ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด นั้นเอง โดยระบบดรอปชิปที่หมายถึงนี้คือการชักชวนคนเข้ามาลงทุนในการขายสินค้ากับบริษัทก่อน แต่ทางบริษัทยังไม่ต้องมีสินค้า ซึ่งระบบดังกล่าวนั้นเข้าข่าย ความผิด พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนหรือแชร์ลูกโซ่ ส่วนหากประชาชนจำได้ว่าอดีตดีเจและอดีตผู้ประกาศข่าวท่านนี้คือใครก็สามารถมาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 7 แถลงหลังถูกโยงอดีตผู้บริหารเอี่ยว “ดิไอดอน”

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยง “ดิไอคอน”

แจ้งด่วน!! WORKPOINT ประกาศยุติสัญญาการเป็นพิธีกรและศิลปินในสังกัดของ “กันต์ กันตถาวร”

“ทนายธรรมราช”  ร้องตร. อ้าง “บอสสวย“ โปรโมทคอร์สเรียนออนไลน์เข้าข่าย ดิไอคอนกรุ๊ป?

ทีมทนายดังแจ้งความดำเนินคดี “บอสทุกคน”

“บอย ปกรณ์” เคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังออกรายการโหนกระแส ขอโทษผู้เสียหายธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป  

ต้นสังกัด “พีพี กฤษฏ์” ชี้แจงประเด็นดิไอคอนกรุ๊ป ยินดีให้ข้อมูลทุกประการต่อเจ้าหน้าที่

Comments