“ทนายเดชา” คาด 18 บอสดิไอคอน ติดคุกรวมแล้ว 1 ล้านปีมั่นใจวันนี้ไม่ได้ประกันตัว

“ทนายเดชา” คาด 18 บอสดิไอคอน ติดคุกรวมแล้ว 1 ล้านปีมั่นใจวันนี้ไม่ได้ประกันตัว

0

ทนายเดชา คาด 18 บอสดิไอคอน ติดคุกรวมแล้ว 1 ล้านปีมั่นใจวันนี้ไม่ได้ประกันตัว

       “นาย เดชา กิตติวิทยานันท์หรือ ทนายเดชาประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการจับกุม 18 ผู้ต้องหา คดีดิไอคอน ชุดแรก คนที่โดนจับว่า ตนทราบจากแหล่งข่าวตำรวจว่า ทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหา เพราะเขารับสารภาพไม่ได้ ถ้ารับสารภาพก็ติดคุก ดังนั้นเขาก็ต้องปฏิเสธ และไปคิดว่าจะทำอย่างไร เพราะตอนนี้โดนอายัดทรัพย์ด้วย ถ้าสารภาพก็ติดคุกกันหัวโต อาจจะเป็น 1,000,000 ปี เพราะมันมีการหลอกคนตั้ง 600,000- 700,000 คน หากคิดคดีละ 5 ปีต่อคนก็เป็น 1,000,000 ปี ดังนั้นการปฎิเสธก็เป็นไปตามขั้นตอนปกติ

อ่านข่าวต่อ: “กันต์ กันตถาวร” เดินทางมาถึงสอบสวนกลาง ล่าสุดอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่แล้ว

บอสดิไอคอน

บอสดิไอคอน

        ซึ่งเท่าที่ทราบ นี่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาคดีแชร์ลูกโซ่ เพราะยังรวบรวมพยานหลักฐานไม่แล้วเสร็จ รวมถึงต้องไปคำนวณสต๊อกสินค้า ดูรายรับรายจ่ายต่างๆ มีการสั่งผลิตสินค้าจริงหรือไม่ ส่วนคดีการฟอกเงิน เมื่อมีคณะกรรมการธุรกรรมอายัดแล้ว เชื่อว่าเร็วๆนี้โดนแน่นอน และต้องมีการอายัดเพิ่ม ซึ่งเรื่องนี้ควรเห็นใจผู้เสียหายที่โดนหลอก คนพวกนี้ใช้ความศรัทธาที่ประชาชนมีต่อตัวเองมาหากิน เห็นแก่เงินมากกว่าคุณธรรม ดังนั้นต้องรับกรรม ผลคาดว่าวันนี้ไม่น่าจะได้รับการประกันตัว เพราะความเสียหายเป็นจำนวนมาก และผู้เสียหายมาก การรวบรวมพยานหลักฐานก็ไม่แล้วเสร็จกลัวจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เชื่อว่าพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวอย่างแน่นอน

บอสดิไอคอน

บอสดิไอคอน

       ทนายเดชา กล่าวต่อว่า ส่วนที่ทนายของบอสพอลโต้แย้งว่า ผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนีนั้น คดีฉ้อโกงประชาชนส่วนใหญ่ไม่มีหลบหนี เขาไม่ได้ดูว่าหนีหรือไม่หนีแต่เขาดูเรื่องความเสียหาย และทำเป็นขบวนการหรือไม่ กระบวนการสอบสวนเสร็จสิ้นหรือยัง หากปล่อยมาจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไม่ แม้จะไม่หลบหนีก็ไม่ให้ประกันตัวได้

บอสดิไอคอน

บอสดิไอคอน

         อย่างไรก็ตามตนมั่นใจในการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตนได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ ผบ.ตร. และพนักงานสอบสวน ตนมั่นใจว่าพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน ส่วนบอสดารา ตนก็คิดว่าโอกาสรอดยาก เพราะพฤติการณ์ชัด เรื่องการชักชวนลงทุน และจะมาโกหกไม่ได้ เพราะมีคลิป และมี Digital Footprint อยู่ ยุคนี้มันยุค 5G มันโกหกไม่ได้ เขาใช้อินเตอร์เน็ตหมดแล้ว ส่วนพรีเซนเตอร์ดาราก็ขึ้นอยู่ว่าเขารับเงินครั้งเดียวแล้วเป็นเป็นพรีเซนเตอร์หรือไม่ หรือเข้าไปมีส่วนร่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุม “บอสพอล”ไปฝากขังศาลอาญาทนายความยังไม่ยื่นประกันหลังสามบอสดาราวืดประกัน

เปิดภาพห้องพักทริป The icon group ...เตรียมเบิกตัว “บอสพอล” ไปฝากขังศาลอาญา

ทนายดังเผยเบื้องลึกค้านประกัน “บอสดารา” ให้การปฎิเสธ ส่วนอีก14 รายไม่ได้ยื่น

เผยขั้นตอน ปปง. เปิดช่องยื่นคำร้องคุ้มครองสิทธิเหยื่อ "ดิไอคอน" กี่วันถึงจะได้เงินคืน

ด่วน! ศาลไม่ให้ประกันตัว “กันต์-แซม-มิน” หลังยื่นหลักทรัพย์คนละ 2 ล้าน เตรียมนำส่ง 17 ผู้ต้องหาเข้าเรือนจำ

“ทนายเดชา” คาด 18 บอสดิไอคอน ติดคุกรวมแล้ว 1 ล้านปีมั่นใจวันนี้ไม่ได้ประกันตัว

ส่งศาลฝากขัง 17 บอส ยกเว้น “บอสพอล” เหตุต้องสอบเพิ่ม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments