ราชทัณฑ์ขังรวม “บอสพอล-บอสแซม-บอสกันต์”

ราชทัณฑ์ขังรวม “บอสพอล-บอสแซม-บอสกันต์”

0

ราชทัณฑ์ขังรวม บอสพอล บอสแซม บอสกันต์
         ตร.ปคบ.ยื่นฝากขังบอสพอล ปธ.ดิไอคอนกรุ๊ป ด้านทนายเผยไม่ยื่นประกันตัว เพราะสถานการณ์ตอนนี้ฝุ่นยังตลบ รอฝุ่นจางมั่นใจประกันได้ บอสพอลยันไม่รู้จักเหล่าเทวดา  ไม่อยากให้ลามถึงพระว. ราชทัณฑ์ นำตัวบอสพอลขังรวม บอสแซม บอสกันต์ทันที
อานข่าวต่อ: กันต์ กันตถาวร” เดินทางมาถึงสอบสวนกลาง ล่าสุดอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่แล้ว

กันต์ กันตถาวร

บอสแซม

        เมื่อช่วงสายวันที่ 18 ตุลาคม 67 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.บช.ก.ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ประธานผู้บริหารบริษัท ดิ ไอคอนกรุ๊ป จำกัด ผู้ต้องหาคนสำคัญ ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341, 343 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ พ.ศ.2550 และแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2พ.ศ.2560มาตรา 14(1) ประกอบประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83 กรณีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯมีผู้เสียหายจำนวนมาก และจำนวนทุนทรัพย์สูง ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงขอฝากขังผู้ต้องหาเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 -29 ตุลาคมนี้

 บอสแซม

บอสพอล

        เนื่องจากยังต้องสอบปากคำพยานผู้เสียหายจำนวนมาก รอผลตรวจประวัติอาชญากร รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง และอื่นๆ ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อหา ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากพฤติการณ์การกระทำความผิด
ของผู้ต้องหา เป็นการร่วมกันกับผู้อื่นกระทำผิดที่มีลักษณะเป็นกลุ่มขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำ
อย่างเป็นระบบ คดีมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้างทั่วราชอาณาจักร 
มีผู้เสียหายจำนวนมาก จำนวนทุนทรัพย์สูง และเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

กันต์ กันตถาวร

กันต์ กันตถาวร

       หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาต ให้ฝากขังได้ ด้านนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ นายวรัตน์พล หรือบอสพอล เปิดเผยว่า วันนี้ยังคงไม่ยื่นประกันตัวบอสพอล เพราะสถานการณ์ตอนนี้ฝุ่นยังตลบอยู่ ตั้งแต่เกิดเรื่อง ดิไอคอน จึงยังรอให้ฝุ่นจางแล้วค่อยไปขอยื่นประกันตัวอีกครั้ง ตอนนี้รอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานสืบสวนสอบสวนและได้สอบปากคำผู้เสียหาย

       รวมถึงการรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้พอสมควรก่อน เพื่อให้ศาลท่านได้มั่นใจถึงพฤติการณ์ของผู้ต้องหาว่าเราไม่ได้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่ายังไงก็ต้องประกันได้ ส่วนกระแสประเด็นเรื่องเหล่าเทวดาต่างๆ นั้น บอสพอลยืนยันไม่รู้จัก เรื่องนี้ขอให้ตำรวจตรวจสอบเอง ตอนนี้เน้นไปที่การพูดคุยเรื่องของคดีความ ซึ่งก็ได้พูดคุย ปรึกษากันในกลุ่มทนายความของกลุ่มผู้ต้องหาอยู่แล้ว เพราะรู้จักกันเป็นพี่น้องกัน

บอสพอล

        ส่วนใหญ่ก็เจอกันในศาล ยืนยันว่าไม่หนักใจกับคดีนี้ แต่ก็ยอมรับว่าระหว่างทางของคดีเป็นสิ่งที่ทนายก็กังวลว่าเราจะได้รับการประกันตัวกันตอนไหน โดยทางบอสพอลเอง ก็ได้ฝากฝังความเป็นห่วงเอาไว้ที่เราทั้งหมดแล้ว โดยเฉพาะเอ่ยปาก “ขอให้ดูแลแม่ให้ผมด้วย” ซึ่งเรามาเป็นทนายในชีวิตเขาแล้ว ก็ต้องดูแลกันไป เมื่อถามถึงประเด็นดราม่าที่พูดถึงว่าตัวเองเคยเป็นทนายให้เสี่ยโป้นั้น นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ยอมรับว่าตัวเองเป็นทนายให้เสี่ยโป้ตอนยื่นอุทธรณ์ เพราะครอบครัวของเสี่ยโป้และเสี่ยโป้เองได้มาขอให้ตนช่วยดูแลคดีให้ ซึ่งเราไม่ได้ดูแลคดีตั้งแต่ต้น เรามาดูคดีในช่วงตอนยื่นอุทธรณ์ เรามีหน้าที่ศึกษาข้อมูลและดูผลคดี ประกอบกับเรื่องที่เราถูกร้องเรียน เราก็ได้รับความเป็นธรรมแล้ว ขออย่ามาดิสเครดิตหรือมาโยงกัน สำหรับกรณีที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารมว.มหาดไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่าพบมีการโอนเงินดิจิทัล สกุล USTD มูลค่ากว่า 8,223 ล้านบาท ของนายจิระวัฒน์ หรือ โค้ชแล็ป หนึ่งในผู้ต้องหา ถูกโอนไปยังบัญชีวอลเลท หนึ่งชั่วโมงก่อนถูกจับ เรื่องนี้นายวิฑูรย์ ระบุว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับลูกความของตัวเองหรือเกี่ยวข้องกับบริษัท และไม่เคยทราบว่าลูกความของตัวเองมีสกุลเงินดิจิตอลอยู่หรือไม่

       นายวิฑูรย์ ยังระบุถึงประเด็นกระแสของดิไอคอนลามไปถึงวงการพระโดยเฉพาะ ท่าน ว. ด้วยว่า ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับทางบอสพอล เพราะเพียงแค่เรื่องคดีก็ไม่มีเวลาจะคุยเรื่องอื่นแล้ว แต่เชื่อว่าถ้าเขารู้ว่าลามไปถึงท่าน ว. เขาคงไม่สบายใจแน่นอน ตนเองก็ยังไม่สบายใจเลยว่าทำไมถึงไปถึงขั้นนั้นได้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ต่อมาเวลา 11.45 น.เศษ หลังจากศาลอนุญาตให้ฝากขังบอสพอลได้ โดยไม่ประสงค์ยื่นขอประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้นำตัวบอสพอลขึ้นรถเรือนจำไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที ร่วมกับนายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือบอสแซม นายกันต์ กันตถาวร หรือบอสกันต์ ที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม และบรรดาบอสต่างๆ อีก 5 คน อาทิ บอสหมอเอก บอสโอม ที่ไม่ยื่นขอประกันตัว.






        

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชทัณฑ์ขังรวม “บอสพอล-บอสแซม-บอสกันต์”

พบเส้นทางการเงิน “ดิไอคอน” โอนเงิน USDT มูลค่ารวม 297,093,292 USDT หรือ 9,849 ล้านบาทไปอเมริกา

เปิดภาพห้องพักทริป The icon group ...เตรียมเบิกตัว “บอสพอล” ไปฝากขังศาลอาญา

ทนายดังเผยเบื้องลึกค้านประกัน “บอสดารา” ให้การปฎิเสธ ส่วนอีก14 รายไม่ได้ยื่น

เผยขั้นตอน ปปง. เปิดช่องยื่นคำร้องคุ้มครองสิทธิเหยื่อ "ดิไอคอน" กี่วันถึงจะได้เงินคืน

ด่วน! ศาลไม่ให้ประกันตัว “กันต์-แซม-มิน” หลังยื่นหลักทรัพย์คนละ 2 ล้าน เตรียมนำส่ง 17 ผู้ต้องหาเข้าเรือนจำ

“ทนายเดชา” คาด 18 บอสดิไอคอน ติดคุกรวมแล้ว 1 ล้านปีมั่นใจวันนี้ไม่ได้ประกันตัว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments