ถึงเวลา"ขอความสุขคืนกลับมา"

ถึงเวลา"ขอความสุขคืนกลับมา"

1

       หน่วยงานหลายองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างรวมพลังเพื่อเรียก กําลังใจคนไทยให้กลับมาแข็งแกร่งโดยเร็ว 

ด้านคนบันเทิงเองก็เช่นกัน ต่างกลมเกลียวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันชนิดไม่มีแบ่งค่าย แบ่งสังกัดกว่า 300 ชีวิต เพื่อร่วมใจส่งเพลง "ขอความสุขคืนกลับมา" ปลอบขวัญพี่น้องชาวไทย โดยมี "บริษัท อสมท จํากัด (มหาชน)" ในนาม "โมเดิร์นไนน์ ทีวี" เป็นเจ้าภาพหลัก

โดย "นายเขมทัตต์ พลเดช" ผู้ช่วยกรรมการผู้อํานวยการใหญ่ สํานักการตลาด อสมท หรือ "พี่ใหญ่" ของพี่ๆ น้องๆ วงการสื่อสารมวลชน เล่าที่มาที่ไปของการมารวมตัว และรวมพลังใจของคนบันเทิงครั้งนี้ว่า "ต้นกําเนิดของการทําเพลง "ขอความสุขคืนกลับมา" เริ่มจากสถานการณ์ในช่วงเกิดการชุมนุม

ไปจนถึงการสลายการชุมนุม เราได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว และความเป็นไปของเหตุการณ์บ้านเมืองตลอด ทั้งจาก นักข่าวของเราเองจํานวนมากที่ลงภาคสนาม และข่าวจากช่องทางอื่นๆ ทําให้เราอยากเป็นกําลังใจให้พี่น้องชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นคนกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ให้รอยยิ้มคืนสู่ประเทศของเราอีกครั้ง

เลยนําเรื่องนี้เข้าที่ประชุม ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วย เลยคิดว่าอยากทําแบบ We Are the World ก็ติดต่อไปที่พี่ดี้-นิติพงษ์ เล่าให้ฟังว่าเรารู้สึกยังไง พี่ดี้ก็ตอบรับด้วยความเต็มใจ ในคืนนั้นก็ตั้งหน้าตั้งตาเขียนเพลงให้จนเสร็จ รุ่งเช้าเราก็ได้เดโมเพลง "ขอความสุขกลับคืนมา" หลังจากนั้นเราก็ปรึกษากับค่ายเพลง ค่ายละคร คนบันเทิงหลายแขนง ว่าอยากให้มาร่วมร้องเพลงนี้

ซึ่งทุกคนก็ไม่ขัดเลย เอาเข้าจริงๆ เราทําได้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ We Are the World เพราะมีคนมาร่วมถ่ายทอดเยอะมาก นี่เป็นการแทคทีมกันให้กําลังใจคนในประเทศไทยทั้งหมด  ทุกคนก็รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยฟื้นฟูจิตใจซึ่งกันและกัน

จากเพลงก็มาถึงขั้นตอนการถ่ายทํามิวสิควิดีโอ ก็ได้รับการให้ความร่วมมือจากผู้กํากับฝีมือดีของไทย ปรัชญา ปิ่นแก้ว ซึ่งตอบรับทันทีเช่นกันที่โทรไปปรึกษา การลงไปเก็บภาพมาประกอบมิวสิควิดีโอในสถานที่จริง เราอยากสื่อให้เห็นว่า ไม่เป็นไร อะไรที่ผ่านไปแล้วเราก็ลุกขึ้นใหม่ ยิ้มกับกําลังใจที่ส่งให้ถึงกัน

สเต็ปแรกเราให้กําลังใจผ่านเพลงแล้วก็ก้าวสู่สเต็ป 2 นั่นคือการตั้งกองทุน "คืนความสุขเมืองไทย" เพื่อให้ผู้ที่อยากมีส่วนร่วมบริจาคไว้เป็นงบประมาณบําบัดทุกข์บํารุงสุข ยามเมื่อเกิดภัยต่างๆ ซึ่งสามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 015-0-15199-3 แล้วแฟกซ์ใบโอนมายืนยันได้ที่ 0-2245-1847 

สเต็ปที่ 3 เราคิดถึงในรูปแบบคอนเสิร์ตต่างๆ เพื่อหารายได้เข้ากองทุน เป็นสเต็ปที่ถูกถามถึงเข้ามามาก ซึ่งเราก็จะพิจารณาถึงความพร้อมเป็นลําดับต่อไป แต่ ณ วันนี้ เราดีใจที่ได้ชวนทุกคนให้มามีส่วนร่วม ผ่านเพลง "ขอความสุขกลับคืนมา"

เพื่อส่งผ่านกําลังใจให้คนไทยทั้งประเทศ นับเป็นความสําเร็จของคนทั้งวงการบันเทิง และผมอยากจะฝากความห่วงใยให้พี่น้องชาวไทยว่า แม้วันนี้เราอาจเผชิญหน้ากับสิ่งที่ทําให้ใจทดท้อ แต่สักวันเราก็จะเข้มแข็งได้อีกครั้งครับ"

เมื่อทุกคนมอบรอยยิ้มให้แก่กันและพร้อมใจ "ขอความสุขคืนกลับมา" ความอบอุ่นแห่งมิตรไมตรี ก็คงจะตลบอบอวลประเทศไทยเราดังเดิมในไม่ช้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments