ความซวยของ"ยิ่งศักดิ์"

ความซวยของ"ยิ่งศักดิ์"

1

        ครบ 4 สัปดาห์ พอดิบพอดี ปิยมิตรที่คอยติดตามเรื่องราวนี้ ถามว่า เมื่อไหร่เรื่องนี้จะจบ ซึ่งข้าพเจ้าก็ได้แต่บอกไปตามความคิดเห็นว่า "ไม่รู้...อย่าถาม" ที่ตอบไปแบบนี้ เพราะ ไม่รู้จริงๆ

บุคคลล่าสุดที่ถูกดึงเข้าไปเอี่ยว ไปเกี่ยวข้องโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวและรู้หนมาก่อน คือ ปิยมิตรของข้าพเจ้า "ดร.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์" หรือ"อาจารย์ยิ่งศักดิ์" กูรูอาหารชื่อดังของเมืองไทย

"ซวย ซวยจริงๆ (เน้นเสียง) จู่ๆ ก็มาลากชื่อเราไปโยงไปเกี่ยวกับเรื่องนี้ (แอนนี่-ฟิล์ม) คนเขียนข่าวเขาคิดอะไรอยู่ ทำไมจับแพะชนแกะ เขียนเป็นตุเป็นตะขนาดนี้" พี่ยิ่งโทรมาพิลาปรำพันกับข้าพเจ้า ตอนเช้าตรู่ของวันที่มีข่าวลงหนังสือพิมพ์ว่า อาจารย์ยิ่งศักดิ์น่าจะเป็นคนจองห้องแถลงข่าวของโรงแรมตะวันนา รามาดา รวมทั้งขนมนมเนยต้อนรับนักข่าว ให้กับ "เมธี อมรวุฒิกุล"

"ตอนแรกเรายังไม่ได้อ่านข่าวหรอกนะ ก็คิดว่าเป็นแค่ซุบซิบ จิกกัดธรรมดา คงไม่มีอะไร แต่ทำไมมีแต่คนโทรมาหา โทรมาถามมันอะไรนักหนา เมื่อไหร่เรื่องนี้มันจะจบเสียที" พี่ยิ่งระบดระบายอย่างเหลืออด พร้อมกันนี้ก็บอกอีกว่าได้โทรไปสอบถามทางโรงแรมจนได้ความกระจ่างชัดในเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นแล้ว

และเข้าใจกันเป็นอย่างดี เพราะตนกับโรงแรมแห่งนี้ ได้ทำกิจกรรมการกุศลร่วมกันมานาน เรื่องนี้ไม่ได้ทำลายความสัมพันธ์ระหว่างกันแต่ประการใด

ข้าพเจ้าได้เคยแสดงทัศนะกับทีวีช่องหนึ่งเอาไว้ กรณี แอนนี่-ฟิล์ม ว่า เรื่องน่าจะจบที่ต่างคนต่างอยู่ ตอนเรื่องราวยังไม่ลุกลามไปกันใหญ่เยี่ยงในวันนี้

"เราไปเยี่ยมฟิล์มในฐานะศิษย์กับอาจารย์ ผิดเหรอ? ต่อไปนะขอบอกเลยว่า ต่อให้สนิทกันมากมายแค่ไหน เจ็บป่วยปางตาย หรือนอน พะงาบพะงาบ ยิ่งศักดิ์ก็จะไม่ขอไปเยี่ยมไข้ใครอีกเป็นอันขาด...ซวย"

เป็นความซวยที่มาเยือนเรือนชีวิตของ "พี่ยิ่ง" โดยไม่ทันตั้งตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments