"คิง"เครียด"หมาก-มิ้นท์"เรทติ้งระทึก

"คิง"เครียด"หมาก-มิ้นท์"เรทติ้งระทึก

1

       ถึงการผลิตละครในยุคปัจจุบันที่ระยะนี้ดูบ้านเมืองเครียดๆ เลยอยากให้ผู้บริโภคได้รับอะไรใหม่ๆ บ้าง เลยเตรียมผลงานดีๆ ให้คนดูได้อิ่มเอมสนองนโยบายช่อง หลังช่อง 3 ประสบความสําเร็จจาก "ผู้ใหญ่ลีกับนางมา" แต่ตอนนี้ที่พี่คิงสุดตัวคือ "ปฐพีเล่ห์รัก" ที่ใกล้ลงจอแล้ว

"จริงๆ ถามว่ามีเครียดมั้ย ก็มีนะ เพราะว่าในแต่ละตอนของ "4 หัวใจแห่งขุนเขา" เขาทําไว้ดีหมดเลย พอในส่วนของพี่ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ และ "มิ้นท์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง" เท่าที่พี่กํากับมาก็เคมีเข้ากันดีนะ ก็ลุ้นนะ เชื่อว่าคงจะถูกใจคอละครไม่มากก็น้อยแน่"

ความกังวลในพระ-นางวัยใส หายไปเมื่อได้ร่วมงานกัน "เรื่องกังวลก็มีบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่อยากจะบอกว่า พวกพี่ทํางานกันมาระดับหนึ่งแล้ว ก็คิดว่าคงจะมองทางและเอาอยู่ เรียกง่ายๆ ว่าต้องรู้ทางตลาดให้ได้ถ้าคนไทยชอบกินน้ำพริกปลาทูก็ต้องเลือกให้ถูกปาก ถ้าถูกปากก็ต้องทํา กํากับสไตล์ที่ชอบให้ได้"

 


หมดห่วงตรงนี้แล้วเลยแง้มโปรเจ็คท์ใหม่ให้ดาราเดลี่ฟังว่า
"ตอนนี้ก็ดูๆ อยู่เพราะว่าทางช่อง 3 เองก็มีซื้อบทประพันธ์ดีๆ ไว้ในมือหลายเรื่อง ก็คงต้องแล้วแต่ทางผู้ใหญ่มองความเหมาะสมแหละว่าเรื่องไหนจะเหมาะเป็นผู้กํากับคนไหน เป็นผู้จัดแบบไหน"

เมื่อถูกซักถึงละครรีเมคเรื่องดังๆ ที่ผู้ใหญ่ให้ทําอย่าง "ผู้กองยอดรัก" พี่คิงบอกว่า "ตรงนี้ก็เหมือนเป็นนโยบายของช่องที่อยากจะสร้างสรรค์ผลงานละครจากวรรณกรรมทั้งแนวครอบครัว, สร้างสรรค์สังคมไทยและเบาสมอง ที่ไม่เครียด

..ยิ่งช่วงนี้ดูจะเครียดกันเยอะ เลยอยากให้คนดูได้รับอรรถรสอะไรใหม่ๆ จากแวดวงจอตู้บ้าง ที่สําคัญครั้งนี้ทางช่องอยากให้นําเสนอเรื่องราวของคนที่เป็นรั้วของชาติ เป็นเสาหลักป้องกันประเทศ จะเผยแพร่ตรงนี้มากขึ้น ซึ่งก็ถือว่าคนดูจะได้รับสารใหม่ๆ มากขึ้น"

 


เรื่องนี้ลงมากํากับเองหรือเปล่า? "อาจจะไม่ครับ อาจจะเป็นวรวิทย์ ศรีสุภาพ เขาเคยเกณฑ์ทหารมาก่อน เขาเลยต้องรับหน้าที่นี้ไป และเชื่อว่าเขาต้องถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ของนวนิยายเรื่องนี้ได้ถูกใจคอละครแน่ๆ"

สำหรับละคร "ปฐพีเล่ห์รัก" เป็นโปรเจ็คท์ซีรีย์ ฉลอง 40 ปี ช่อง 3  ในชุด "4 หัวใจแห่งขุนเขา" ซึ่งมีกำหนดออกอากาศตอนแรก วันที่ 26 พ.ย. นี้ ต่อจาก "ดวงใจอัคนี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments