"โมเดิร์นไนน์"รุก"ดิจิตอล ทีวี"

"โมเดิร์นไนน์"รุก"ดิจิตอล ทีวี"

1

       ที่ดําเนินธุรกิจ "ดิจิตอล ทีวี" ในเชิงธุรกิจ ด้วยการนําคลื่นความถี่ที่มีอยู่ในช่อง UHF-58 มาใช้ออกอากาศในเชิงธุรกิจเต็มรูปแบบในระบบดิจิตอลครั้งแรกในประเทศไทย

"สุระ เกนทะนะศิล" รองกรรมการผู้อํานวยการใหญ่ บมจ.อสมท ที่มาเป็นประธานในพิธีส่งมอบ "รถจักรยานยนต์ สร้างสุข" จากละคร "บริษัท สร้างสุข" จึงได้สอบถามถึงความคืบหน้าของการที่บ้านเราจะมีโอกาสได้เปลี่ยนระบบการออกอากาศรายการทีวีจากที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เป็นทีวีในระบบดิจิตอล     

"เรื่องทีวีดิจิตอล ประเด็นของมันก็คือ กสทช. (คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ) ยังไม่เกิด การปรับเปลี่ยนเป็นดิจิตอลอย่างที่ทั่วโลกหรือแม้แต่ลาว กัมพูชา รอบบ้านเราเปลี่ยนแล้ว เหลือไทยอย่างเดียวยังล้าหลังกว่าเพื่อน

เราเองได้เตรียมความพร้อมในเรื่องการผลิต ซึ่งเราเตรียมเป็นดิจิตอลหมดแล้ว อสมท เราเป็นสถานีโทรทัศน์แห่งแรกของประเทศไทย ณ ตอนนี้ถ้าโอกาสที่ดีที่รัฐบาลมองสถานีของเราเป็น Storage Media เป็นคนที่จะบุกเบิกทีวีดิจิตอล

เราก็มีพื้นที่อีก 50 ไร่ ที่จะเป็นคอมเพล็กซ์ใหม่ที่จะเป็นของดิจิตอล เราหวังไว้ว่าอย่างนั้น ทุกอย่างเราเตรียมพร้อมหมดแล้ว ขอแค่ กสทช. เกิด นโยบายเรียบร้อยแล้วให้ อสมท ทําเราไปทันที เพื่อประชาชน

เพราะว่าประชาชนต้องได้สิทธิ์เหมือนกับที่ต่างประเทศเขาได้รับ คือทุกหมู่บ้าน ทุกตําบล ในอาณาจักร ได้รับสื่อเท่าเทียมกันหมด ไม่ใช่เฉพาะคนกรุงเทพฯ รับสื่อมากกว่าคนอื่น แต่คนที่อยู่  ห่างไกลก็ต้องได้รับสื่อเท่าเทียมกันและคมชัดนี่คือคุณภาพชีวิตของคนไทยที่เราพยายามตั้งความหวังว่าจะทําให้ได้ คิดว่าปีหน้าน่าจะได้เริ่มเห็นอะไรบางอย่าง

ดิจิตอลทีวี เป็นอะไรที่เราสามารถดึงกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้ดูทีวีตามบ้านเข้ามาได้ เพราะแชร์ริ่งของคนที่ไม่ได้ดูทีวีตามบ้านมันเริ่มออกมาเยอะ เริ่มดูทีวีทางมือถือ ทางอินเตอร์เน็ต เรากําลังจะทําทีวีดิจิตอลวิ่งเข้าหาเขา แล้ว  พฤติกรรมของมนุษย์ ณ วันนี้ เราจะต้องเริ่มเจาะกลุ่มเซกเมนเทชั่นแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments